ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครเจ๋งกว่ากัน!เทียบสถิตินาบาสvsกูร์กตัวส์

ใครเจ๋งกว่ากัน!เทียบสถิตินาบาสvsกูร์กตัวส์

Posted 13/08/2018 by siamsport

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัวผู้รักษาประตูชื่อดังมาร่วมทีมนานนมแล้ว ถึงแม้ว่าในทีมจะมี เกย์ลอร์ นาบาส มือกาวชาวคอสตาริกาที่ทำผลงานได้น่าประทับใจก็ตาม จนสุดท้ายเขาก็สมหวังหลังจากได้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มาจาก เชลซี
    นั่นทำให้เกิดคำถามที่ว่าระหว่าง กูร์กตัวส์ กับ นาบาส ใครที่ควรจะได้เป็นมือ 1 ของทีมในฤดูกาลนี้ และวันนี้เราก็จะลองเอาสถิติมาเทียบกันว่าระหว่างทั้งคู่ใครหนึบกว่ากัน โดยเริ่มจากผลงานในฤดูกาล 2017-18 ก่อนเลย ซึ่งตรงนี้เรานับรวมจากการลงเล่นในทุกรายการ


                                                                                                                                                                                                

 

    จะเห็นได้ว่าตัวเลขแทบทุกด้านของทั้งคู่สูสีกันมากๆ เว้นแต่เรื่อง คลีนชีท ที่ กูร์กตัวส์ จะมีมากกว่า โดยจำนวน 19 เกมที่เขาไม่เสียประตูนั้น แบ่งเป็นเกมลีก 15 นัด, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 เกม, เอฟเอ คัพ 1 นัด และ อีเอฟแอล คัพ 1 หน ส่วน 11 คลีนชีทของ นาบาส เกิดจากเกมลีก 7 ครั้ง, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 ครั้ง และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ 1 เกม

    คราวนี้เรามาลองเปรียบเทียบสถิติตลอดช่วงที่ นาบาส เล่นให้ เรอัล กับตลอดช่วงที่ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสาให้ เชลซี กันบ้าง แน่นอนว่ายังนับรวมจากทุกรายการเหมือนเดิม


                                                                                                                              

    ตามตัวเลขในเบื้องต้นนั้น แสดงให้เห็นว่า กูร์กตัวส์ เสียประตูเยอะกว่า นาบาส พอตัว แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เก็บคลีนชีทได้มากกว่าอีกฝ่ายถึง 13 เกมด้วยกัน แถมทั้งจำนวนเกมและนาทีที่เขาลงเล่นก็มากกว่า นาบาส ด้วย

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมองเผินๆ แล้ว กูร์กตัวส์ ดูเป็นนายทวารที่เก่งกว่า นาบาส แต่ตัวเลขในเบื้องต้นมันก็มาจากปัจจัยอื่นๆ เหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องกองหลังในตอนนั้นๆ เป็นต้น ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่า จูเลน โลเปเตี เทรนเนอร์คนใหม่ของ เรอัล จะตัดสินใจเรื่องมือ 1 ยังไง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »