ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 เหตุผล มาร์กซิยาล ฝากอนาคตยาวแมนฯ ยูไนเต็ด

5 เหตุผล มาร์กซิยาล ฝากอนาคตยาวแมนฯ ยูไนเต็ด

Posted 30/08/2018 by siamsport

หลังจากหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า อ็องโตนี่ย์ มาร์กซิยาล หัวหอกเลือดเฟร้นช์ อนาคตดับมืดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ดีๆ กลับมีการเปิดเผยว่านักเตะพร้อมรับข้อเสนอขยายสัญญายาว 5 ปีกับต้นสังกัด ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า ทำไม ? "น้องหมาก" ถึงยังกล้าฝากอนาคตเอาไว้กับ "ผีแดง"

มองตามความเป็นจริงแล้ว มาร์กซิยาล ไม่ได้มีอะไรที่ด้อยไปกว่าขุมกำลังแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย แต่ปัญหาใหญ่ก็คือการที่เขาไม่เหมาะกับสไตล์ของโชเซ่ มูรินโญ่ แถมยังมีเรื่องเกาเหลากันในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ยิ่งจุดประเด็นให้นักเตะอยากโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตามตอนนี้สถานการณ์พลิกกลับแล้ว เพราะกลายเป็น มูรินโญ่ ที่ดูเหมือนจะหมดอนาคตกับทีม เนื่องจากผลงานในช่วงต้นซีซั่นย่ำแย่เหลือทน ทำให้ มาร์กซิยาล เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เพราะเขามองว่าตัวเองจะมีอนาคตทันทีเมื่อ "เฮียมู" ไปจากทีม    

1. อนาคต มูรินโญ่

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ มาร์กซิยาล ต้องการย้ายทีมคงหนีไม่พ้นการต้องทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะปัญหาระหว่างทั้งสองคนเรื้อรังมาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาลากยาวมาจนถึงช่วงปรีซีซั่น โดยเฉพาะประเด็นที่นักเตะไม่กลับมาร่วมทัวร์ดินแดนมะกัน หลังได้รับอนุญาตไปอยู่เป็นกำลังใจให้ภรรยาเบ่งลูกชายออกมาลืมตาดูโลก แถม "เฮียมู" ยังจวกผ่านสื่อเรื่องอนาคตของนักเตะ และปรับเงินค่าเหนื่องสองสัปดาห์ สบายอุราละงานนี้.....

แม้ว่า มาร์กซิยาล จะได้เป็นตัวจริง (โดนเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 60) เกมแพ้ ไบรท์ตัน แต่แมตช์โดน สเปอร์ส ยำเจ้าตัวไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรอง อย่างไรก็ตาม นักเตะกลับมีข่าวว่าพร้อมต่อสัญญายาว 5 ปี เพราะเขารู้ตัวเองว่ายังมีอนาคตกับ "ผีแดง" ขณะที่ มูรินโญ่ น่าจะใกล้หมดอนาคตกับทีม หลังทำผลงานต่ำเตี้ยเรียดดินในช่วงต้นซีซั่นนี้ ฉะนั้นจึงไม่เห็นความจำเป็นว่าทำไมต้องโบกมือลาทีม

2. ผู้บริหารเชื่อมั่น

สำหรับในกรณีนี้สอดคล้องกับประเด็นแรก เนื่องจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร แสดงหยุดยืนชัดเจนต้องการเก็บ มาร์กซิยาล เอาไว้ ในขณะที่ มูรินโญ่ พยายามกระตุ้นให้ "บิ๊กเอ็ด" เขี่ย ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ออกไปจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อหวังนำเงินจากการขายนักเตะไปซื้อปราการหลังตัวกลางมาเสริมแกร่ง

ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีรายงานว่า วู้ดเวิร์ด เป็นคนยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ 5 ปีให้กับ มาร์กซิยาล พร้อมกับค่าเหนื่อยเพิ่ม ว่ากันว่ามากถึง 130,000 ล้านปอนด์ (ราว 5.85 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ที่สำคัญ วู้ดเวิร์ด มองการณ์ไกลเอาไว้แล้วว่าตัวเขากับ อดีตหัวหอกโมนาโก จะอยู่กับสโมสรไปอีกนาน หลังจากที่ "เฮียมู" อำลาสโมสร (ไม่ว่าจะไปเองหรือโดนไล่ออกก็ตาม)

3. กุนซือคนใหม่

สไตล์การเล่นของ มูรินโญ่ ไม่เหมาะกับ มาร์กซิยาล แน่นอน เฉกเช่นที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ กุนซือชาวโปรตุกีส นิยมชมชอบการจับ แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล ไปเล่นในตำแหน่งปีกมากกว่าการดึงศักยภาพที่แท้จริงในฐานะกองหน้า แม้ว่าความเร็วของทั้งคู่จะป่วนเกมรับคู่แข่งได้ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่แนวทางที่พวกเขาถนัดเล่นมากนัก

ยังไม่หมดแค่นั้นการที่ มูรินโญ่ เน้นเกมรับ และผลการแข่งขัน มากกว่าที่จะสร้างทีมที่เน้นเกมบุก แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีม และได้นายใหญ่อย่าง ซีเนดีน ซีดาน มาทำหน้าที่กุมบังเหียน มีความเป็นไปได้สูงที่ "น้องหมาก" จะได้กลับมาเล่นในตำแหน่งที่ถนัด พร้อมกับสไตล์ที่มุ่งมั่นเดินหน้าไล่อัดคู่ต่อกร มากกว่าครองเกมเพื่อรักษาผลการแข่งขัน ที่สำคัญ "ซิซู" พร้อมให้โอกาสนักเตะทุกคนเสมอ หากมีดีพอที่จะช่วยทีม

มาร์กซิยาล สามารถดึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมาได้หากกุนซือมีความเชื่อมั่นในตัวเขา โดยจะลงเล่นเป็นตัวจริงก็ได้ หรือเป็นตัวสำรองเพื่อใช้ความเร็วในการทำลายแนวรับคู่แข่งที่อ่อนล้าก็ดี ฉะนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวยังคงต้องการอยู่กับทีม เพราะเชื่อว่ากุนซือคนต่อไปไม่ว่าจะเป็น ซีดาน หรือใครก็ตาม น่าจะมีสไตล์ที่ต่างจาก มูรินโญ่ ริบลับ

4. ศักยภาพเต็มเปี่ยม

อย่าลืมนะว่า มาร์กซิยาล เป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา เขามีพรสวรรค์มากๆ ทั้งการครองบอลและการลากเลื้อย ลองดูสถิติตอนที่ หลุยส์ ฟาน กัล ทำหน้าที่กุมบังเหียน เจ้าตัวซัดไปเบาะๆ 18 ประตูและแอสซิสต์ 11 ครั้งรวมทั้งช่วย "ปีศาจแดง" ผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2015–16

 ตอนที่ "แอลวีจี" โดนอับเปหิออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และได้ มูรินโญ่ มาคุมทีม สาวก "เร้ด อาร์มี่" ต่างยิ้มระรื่นว่า ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ คงระเบิดฟอร์มเก่งได้ยิ่งกว่าสมัยที่กุนซือเลือดดัตช์สวมบทนายใหญ่ แต่แล้วทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะเจ้าตัวฟอร์มห่วยบรมห่วยในซีซั่นแรกที่ "เฮียมู" ทำหน้าที่ และยิงในเกมลีกได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น

ต้องยอมรับว่าพัฒนาการของ มาร์กซิยาล มีปัญหาเมื่ออยู่ภายใต้การทำงานร่วมกับ มูรินโญ่ ฉะนั้นหากกุนซือเลือดฝอยทอง โดนปลด (หรือแยกทาง) มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะกลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง เพราะการได้กุนซือใหม่ก็เหมือนกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่และแรงกระตุ้นใหม่ๆ เช่นกัน

 5. ประสานงานเกมรุก

การเลือกอยู่กับทีมต่อ แม้รู้ทั้งรู้ว่าแนวรุกมีนักเตะอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, แรชฟอร์ด และ โรเมลู ลูกากู ก็ตาม แต่ มาร์กซิยาล เชื่อว่าหากสิ้นอำนาจ มูรินโญ่ แล้ว และได้กุนซือคนใหม่ที่เหมาะสม แน่นอนว่าศักยภาพของเขาสามารถเติมเต็มแนวรุกของ "ผีแดง" ให้น่ากลัวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ มาร์กซิยาล มองแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ยังมีอนาคต และนักเตะคุณภาพหลายคน ขาดแค่กุนซือที่จะเข้ามาคลุกเคล้าผสมผสานแท็คติกกับตัวผู้เล่นชั้นยอดในทีมให้เข้ากัน แล้วแบบนี้จะย้ายทีมไปทำไม สู้รอให้ มูรินโญ่ จากไปดีกว่าเยอะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟอร์มดี!แมนยูเล็งขยายสัญญาเปเรยร่า
    สื่อดังปูด อันเดรียส เปเรยร่า มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมได้รับการขยายสัญญา เพราะสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดอายุลงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า
  • โนเอลชำแหละเหตุแมนยูฟอร์มตกน่าเกลียด
    โนเอล กัลลาเกอร์ ศิลปินดังผู้หลงใหลแมนฯ ซิตี้หมดหัวใจ หยอดความเห็นน่าคิดถึงเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มต่ำเตี้ยเรียดดิน ในเวลานี้เพราะการขาดวิสัยทัศน์ในการซื้อนักเตะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยพวกเขามักจะซื้อผู้เล่นโดยมองจากทีมอื่นๆ ที่สนใจนักเตะคนนั้นๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าขาดการวางแผนที่ดีเพื่ออนาคต
  • ไม่สวยหรูเหมือนอยู่ เรอัล มาดริด! เจาะประเด็นอุปสรรคหาก ซีดาน มาคุม แมนฯ ยู
    ถือว่าตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจอกับความกดดันอย่างหนักจริงๆ หลังจากที่เขามีปัญหากับบอร์ดบริหาร แถมยังพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้อีก จนทำให้เกิดการลือกันแล้วว่าเจ้าตัวอาจจะต้องตกงานในเร็ววันนี้
  • แมนยูปัดปล่อยมาร์กซิยาลซบแอต.มาดริด,มิลาน
    อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ก่อนหน้านี้ แอต. มาดริด กับ เอซี มิลาน เคยขอซื้อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเสริมแกร่ง แต่สุดท้ายก็โดน "ปีศาจแดง" ปฏิเสธ โดยไม่รู้ว่าทั้งสองทีมเสนอเงินไปให้เท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »