ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 สิ่งที่แตกต่างถ้า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีม

5 สิ่งที่แตกต่างถ้า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีม

Posted 01/09/2018 by siamsport

ผ่านไปแล้ว 5 ปีนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาตำแหน่งนายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตอนนี้ต้องบอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า "ผีแดง" กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่แสนยากลำบากหลังจากที่ "ท่านเซอร์" ตัดสินใจวางมือ และมอบอำนาจให้กับ เดวิด มอยส์ รับช่วงสานต่อตำนาน
    สำหรับซีซั่นแรกของ มอยส์ เขาใช้เวลาทำงานแค่ 10 เดือนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็โดนเฉดหัวเรียบร้อย ทำให้ต้องใช้ ไรอัน กิ๊กส์ คุมทีมแบบขัดตาทัพไปจนกระทั่งจบฤดูกาล 2013-14 จากนั้นก็แต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล ทำหน้าที่ แม้กุนซือดัตช์ จะนำทีมคืนสู่เวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สไตล์การเล่นที่แสนน่าเบื่อทำให้โดนวิจารณ์บ่อยๆ ขณะที่ซีซั่นที่ 2 เขานำทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ แต่ก็โดนไล่ออกอยู่ดี

     การแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม หลายคนวาดฝันถึงการเห็น "ปีศาจแดง" ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะ "เฮียมู" ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการการันตีแชมป์ โดยเฉพาะแชมป์ระดับประเทศที่เขามักจะทำได้เสมอในการคุม ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นดั่งฝันถึงจะได้แชมป์ ยูโรปา ลีก กับ ลีก คัพ ในซีซั่นแรกที่คุมทีม แต่สไตล์การเล่นสุดน่าเบื่อเน้นเกมรับ ทำให้หลายคนผิดหวัง

    ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไป กระนั้นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นเหล่านี้อาจจะแตกต่างออกไปถ้าวันนี้ยังมีชายชื่อ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมานั่งเก้าอี้กุนซือแทน มูรินโญ่


1.  มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด ชีวิตคงแฮปปี้ยิ่งกว่านี้ 


 


    อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด สองดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการลูกหนังยุโรป โดยทั้งสองคนเป็นที่ชื่นชอบของสาวก "เร้ด อาร์มี่" และพัฒนาการของเขาคือแผนแห่งอนาคตของยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    "เฟอร์กี้" ขึ้นชื่อลือชาเรื่องสายตาเหยื่อในการมองเห็นพรสวรรค์ของแข้งดาวรุ่งอยู่แล้ว โดยพ่อใหญ่ "ปีศาจแดง" สร้างทีมขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วย 2 นักเตะคนหนุ่มได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งทำให้ทีมทำผลงานได้อย่างยิ่งใหญ่ในยุโรป โดยก่อนหน้านั้น ท่านเซอร์เลือดวิสกี้ ก็เคยทำได้มาแล้วในชุดตำนาน "คลาส ออฟ 1992" ซึ่งเป็นทีมที่มาจากเด็กปั้นของ ยูไนเต็ด และสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในปี 1999

    ในเวลานี้ มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด ไม่ค่อยได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งนี้ทำให้ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ พลาดโอกาสทองติดธงฝรั่งเศส ชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ด้วย มันอาจเป็นไปได้ว่า เฟอร์กูสัน คงจับทั้งสองคนลงเล่นตัวจริงทุกเกม ที่สำคัญเขารู้ว่าจะทำยังไงให้ลูกทีมมีความสุข พร้อมกับพัฒนาศักยภาพของสองดาวรุ่งนี้ได้ แน่นอนว่า ท่านเซอร์ เป็นคนเก่งมากๆ สำหรับพัฒนาการพวกเขา

2. อันเดร เอร์เรร่า ได้ลงเล่นมากยิ่งขึ้น


 


    แฟนบอล "ผีแดง" ชื่นชอบ อันเดร เอร์เรร่า มากๆ ดาวเตะเลือดสแปนิช เคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี "เซอร์แม็ตต์ บัสบี้" เมื่อปี 2017 เมื่อเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

    ต้องยอมว่าช่วงที่ผ่านมา เอร์เรร่า เดี๋ยวก็เป็นตัวจริงบ้างตัวสำรองบ้าง และบรรดาสาวกยูไนเต็ด จึงไม่ค่อยพอใจกับแนวคิดการเลือกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จริงๆ แล้วหากมองหานักเตะที่สามารถกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเพื่อให้ดึงศักยภาพที่แท้จริงออกมา คนๆ นั้นก็ต้องเป็น เอร์เรร่า

    เหตุผลสำคัญที่ทำให้แฟนบอลแมนฯ ยูฯ ชื่นชอบ เอร์เรร่า ก็เพราะการทุ่มเทของเขาในสนาม และแรงปรารถนาที่เขาแสดงออกมาให้เห็นเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้สวมเสื้อของ ยูไนเต็ด

    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้ว่าจะใช้ประโยชน์กับขุมกำลังของเขายังไง และนายใหญ่เลือดวิสกี้ เป็นคนฉลาดมากๆ และเหมาะกับนักเตะอย่าง เอร์เรร่า ที่พร้อมทุ่มหัวใจให้กับทีม ถ้าจะพูดแบบเป็นกลางถ้า "เฟอร์กี้" นั่งกุมบังเหียนทีมชุดนี้ เอร์เรร่า จะเป็นหนึ่งในนักเตะตัวจริงของทีมแน่นอน

3. ความเป็นไปได้ในการเฉดหัว ปอล ป็อกบา


 


    ป็อกบา โบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (บางคนบอกว่าท่านเซอร์โละทิ้ง) เมื่อปี 2012 การตัดสินใจครั้งนั้นทำเอาบอร์ดบริหารถึงกับน้ำตาไหลริน เพราะตลอด 4 ปีที่ใช้เวลาอยู่กับ ยูเวนตุส นั้น ป็อกบา คว้าแชมป์มากมาย จากนั้น แมนฯ ยูฯ เซ็นตัวกลับมาด้วยจำนวนเงินเป็นสถิติโลก (ในเวลานั้น) ถึง 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,005 ล้านบาท)

    ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ ป็อกบา กลับมาใน "โรงละครแห่งความฝัน" เขาเปลี่ยนสภาพจากกองกลางระดับโลกกลายเป็นมิดฟิลด์ดาร์ดๆ ทั่วๆ ไป เนื่องจากวิถีชีวิตนอกสนามของเขา ค่อนข้างจะออกแนวหวือหวา จนทำให้หลายคนมองว่านี่คือเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มตก

    ยิ่งไปกว่านั้นหาก เฟอร์กูสัน ยังนั่งเก้าอี้นายใหญ่ "ผีแดง" ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าเขาเป็นคนที่ซีเรียสมากๆ จนบรรดาลูกทีมกลัวหัวหด และถ้า ป็อกบา ใช้ชีวิตนอกสนามอยู่กับการเปลี่ยนทรงผม และโพสต์งานอดิเรกผ่านสังคมออนไลน์ ฟันธงได้เลยว่า "ท่านเซอร์" คงจัดการใช้ "แฮร์ดรายเออร์" ที่ขึ้นชื่อลือชาบ่อยๆ แน่นอน (งานนี้เส้นเสียงของ เฟอร์กี้ คงพังแหงๆ)

    อย่างที่ทราบกันดีว่า ตำนานกุนซือ "ผีแดง" ไม่เคยมองว่านักเตะคนไหน (หรือใครก็ตาม) ใหญ่กว่าสโมสร ด้วยเหตุนี้จึงมีความเป็นได้สูงว่า ป็อกบา อาจจะโดนเฉดหัวทิ้งหาก "ป๋า" ยังคุมทีม ไม่เชื่อดูได้จากกรณีของ เดวิด เบ็คแฮม, พอล อินซ์,ยาป สตัม รวมทั้ง รอย คีน ก็เจอมาแล้ว

4. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คืนรัง 

    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นกับ ยูเวนตุส ส่งผลให้ความหวังที่เขาจะกลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบสิ้นไปโดยปริยาย

    กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยกให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นดั่งพ่อคนที่สอง และแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็รักและเถิดทูน โรนัลโด้ มากๆ สมัยที่เขายังโลดแล่นกระชากลากเลื้อยให้กับ "เร้ด เดวิลส์" และทุกๆ คนที่เป็นสาวก "เร้ด อาร์มี่" ต่างภาวนาในทุกๆ ตลาดซื้อขายนักเตะว่าเขาจะกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง นับตั้งแต่ย้ายไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว"

     มีความเป็นไปได้ว่า โรนัลโด้ อาจคิดทบทวนหากว่าวันนี้คนที่นั่งกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือมหาบุรุษนาม "เฟอร์กี้" แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะการที่ทีมยังใช้บริการ มูรินโญ่ ยังไงซะ ดาวเตะเลือดฝอยทอง ขอไปหาความท้าทายใหม่กับ ยูเว่ ดีกว่า

5. "เร้ด อาร์มี่" พร้อมหนุนหลังเสมอ 


 


    นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่แฟนบอลแมนฯ ยูฯ เริ่มหันหลังให้สโมสร เพราะผลงานของทีมในช่วงต้นฤดูกาลนี้มันย่ำแย่เกินจะรับได้จริงๆ โดยเฉพาะการแพ้เละเทะคาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งช่วงเวลาแบบนี้เหมือนกับตอนที่ เดวิด มอยส์ คุมทัพ

    แม้ว่าบางครั้ง นายใหญ่ชาวสกอตติช อาจจะโดนกดดันจากผลงานคุมทีมเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วแฟนบอลทุกคนก็ยังพร้อมที่จะหนุนหลังเขาเสมอ และ "เฟอร์กี้" ก็ไม่เคยทำให้แฟนลูกหนัง "ปีศาจแดง" ทั่วโลกต้องผิดหวัง เพราะเขาสามารถนำทีมฟื้นคืนชีพได้อยู่เสมอ

    สำหรับตอนนี้สถานการณ์ไม่เป็นแบบนั้นอีกแล้ว แต่ยังไงซะบอร์ดบริหาร, นักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และผู้จัดการทีม ยังต้องการให้แฟนบอลหนุนหลังพวกเขาเพื่อผ่านช่วงเวลาที่แสนวิกฤตินี้ไปให้ได้  และกลับคืนสภาพยอดสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิเคราะห์ 4 ทีมพรีเมียร์ลีกกับรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.
    หลังจากที่หลายคนเฝ้ารอดูกันอย่างใจจดใจจ่อ ในที่สุดมันก็มีการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมันก็มีบางกลุ่มที่โหด และบางกลุ่มที่ไม่แข็งมากนัก
  • คัมแบ็ก!เซาธ์เกตเตรียมเรียกชอร์ติดทัพอังกฤษเกมอุ่นแข้ง
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด จะโดนเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดเจอกับ สเปน และ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเป็นการกลับไปติดทัพ "สิงโตคำราม" หนแรกในรอบมากกว่า 1 ปีของเจ้าตัว
  • บาร์เซโลน่ามั่นใจคว้าป็อกบาร่วมทัพได้สำเร็จ
    บาร์เซโลน่า มั่นใจจะคว้าตัว ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ถึงแม้ไม่เกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้ก็ตาม คาด "เจ้าบุญทุ่ม" จะเดินหน้าอีกครั้งในช่วงหน้าหนาวนี้ หลังแข้งฝรั่งเศสมีความขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง"
  • เพื่อทีม!แมนยูวอนทูตสโมสรอย่าจวกมูรินโญ่
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขนาดบอกไปยังทูตของทีมว่าอย่าพูดในเชิงจวก โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจากตอนนี้ มูรินโญ่ กำลังเจอกับความกดดันอย่างหนัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »