ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นต้องรู้หลังเกม เนชันส์ลีก กลุ่ม 1 ลีกเอ นัดแรก

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นต้องรู้หลังเกม เนชันส์ลีก กลุ่ม 1 ลีกเอ นัดแรก

Posted 07/09/2018 by Sanook

บิ๊กแมตช์ ยูฟา เนชันลีกส์ นัดแรกผ่านพ้นไปแล้ว โดยที่ เยอรมนี กับ ฝรั่งเศส เจ๊ากันแบบสมศักดิ์ศรี 0-0 โดยที่ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสใกล้เคียงในช่วงครึ่งหลัง แต่แนวรับทั้งสองฝ่ายยังทำได้ดี และช่วยให้ทีมของตนคว้าคลีนชีตได้ในเกมนี้

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกม ยูฟา เนชันส์ลีก นัดแรก ของลีกเอ

5. เอาจริงทั้งคู่

 

ตามแนวความคิดของ ยูฟา พวกเขาอยากให้เกมกระชับมิตรของชาติยุโรปไม่สูญเปล่าด้วยการจับให้มาเจอกันเองแล้วมีการบันทึกแต้มเอาไว้ ก่อนที่จะเอาแต้มนั้นไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่นในทัวร์นาเมนท์ที่ใหญ่กว่า อย่างเช่น การแบ่งโถจับฉลากคัดเลือกบอลโลกหรือยูโร เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมนี้ควรจะเป็นการกระชับมิตร แต่การมีชื่อรายการเท่ ๆ มาประกอบแล้วมันทำให้แชมป์โลกทั้ง 2 ทีมไม่มีใครยอมใครเลย ทั้ง โยอาคิม เลิฟ และ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ต่างส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนาม และนักเตะทั้ง 2 ฝั่งต่างเล่นอย่างเต็มที่เสมือนเกมใหญ่เกมหนึ่งเลยทีเดียว

แม้ผลจะจบลงที่ 0-0 แต่นั่นก็เป็นเพราะว่าคุณภาพเกมรับของทั้งสองฝั่งทำออกมาได้ดีต่างหาก โดยเฉพาะนายประตูทั้งสองฝั่งที่ได้โอกาสเซฟรวมกันไปถึง 10 ครั้ง

4. อเรโอลา เปิดตัวสวยในนามทีมชาติ

อดีตนายทวารมือ 1 ของ เปเอสเช ถูกหิ้วไปที่รัสเซียด้วยในฐานะมือ 3 ของทีมต่อจาก ม็องด็องด้า และ ยอริส แต่สุดท้ายเขาก็ไม่มีโอกาสเปิดตัวในนามทีมชาติ จนกระทั่งเกมนี้

อูโก้ ยอริส และ สตีฟ ม็องด็องด้า นัดกันเจ็บ ทำให้ อเรโอลา ได้โอกาสประเดิมเกมแรกกับทีมตอนอายุ 25 และเขาก็ไม่ทำให้ เดส์ชองส์ ต้องผิดหวัง เมื่อจัดการเซฟลูกยิงของฝั่ง เยอรมนี ไป 6 ครั้ง และ 4 จาก 6 ก็เป็การเซฟยาก ๆ เสียด้วย

3. เอ็มบัปเป้ ยังเฉิดฉายต่อไป

หลังจากที่ คีลียัน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่สองต่อจาก เปเล่ ที่ยิงได้เกิน 2 ประตุในนัดเดียวในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลก เขาก็ยังฉายแววต่อไปด้วยการโชว์เทคนิคต่าง ๆ ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการไขว้ลูกหลัง ดีดบอลด้วยส้นเท้า หรือการใช้ความเร็วฉีกหนีตัวประกบของ เยอรมนี เขาก็ทำได้เยี่ยมยอด

ขาดอย่างเดียวที่ เอ็มบัปเป้ ทำไม่ได้ในวันนี้ก็คือประตู และจริง ๆ แล้วเขาก็มีโอกาสเสียด้วย แต่กลับทำพลาดไปอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่อย่างนั้นเขาคงจะเด่นยิ่งกว่านี้เยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเพิ่งยิงประตูสุดสวยให้ เปเอสเช มาในสุดสัปดาห์ก่อนโดนใบแดงท้ายเกม

2. ปัญหาในแดนหน้าของ เยอรมนี

ตั้งแต่ ยูโร 2016 แล้วที่ เยอรมนี ประสบกับปัญหานี้ พวกเขาขาดตัวทำสกอร์ที่เด็ดขาดและไว้ใจได้ แม้ ติโม แวร์เนอร์ จะพอแก้ขัดได้บ้าง แต่เขาก็ทำได้แค่กับทีมเล็กเท่านั้น เมื่อเจอกับทีมใหญ่ขึ้นมาหน่อยในฟุตบอลโลก หรืออย่างกับ ฝรั่งเศส ในเกมนี้ สุดท้ายเขาก็ทำได้ดีกว่าในฐานะปีกที่คอยโจมตีด้านข้าง

เกมนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า เลิฟ ใช้ มาร์โก้ รอยส์ ในระบบ 'ฟอลส์ 9' ซึ่งไร้ประสิทธิภาพสุด ๆ ในครึ่งแรก รอยส์ แทบไม่ได้บอลเลย ในขณะที่ แวร์เนอร์ ซึ่งเด่นที่สุดในทีมเกมรุกก็ทำได้แค่เจาะแนวรับ ฝรั่งเศส จากด้านข้างเท่านั้น เมื่อเปิดบอลเข้าในได้ วาราน ก็จะเคลียร์บอลออกมาอยู่ดี

ครึ่งหลัง เยอรมนี ทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะ รอยส์ และ มืลเลอร์ ที่เริ่มไ้โอกาสยิงบ้าง แต่ก้ไม่สามารถเจาะ อเรโอลา ได้เสียที และแม้ว่าพวกเขาจะส่ง เลรอย ซาเน และ อิลคาย กุนโดกัน ลงมาในครึ่งหลังก็ไม่ได้ทำให้รูปเกมบุกของทีมดีขึ้นแต่อย่างใด

1. ผลบอล ยูฟา เนชันส์ลีก คู่อื่น

แม้ว่าลีกเอ ลีกที่รวมทีมที่ดีที่สุดของยุโรป 12 ทีมเอาไว้ด้วยกันจะทำการแข่งขันแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ในลีกอื่น ๆ ของ ยูฟา เนชันส์ลีก ยังมีการแข่งขันในคืนเดียวกันถึง 8 คู่ ซึ่งจบลงด้วยสกอร์ดังต่อไปนี้

ลีกเอ : กลุ่ม 1

เยอรมนี 0-0 ฝรั่งเศส
ลีกบี : กลุ่ม 1

เช็ค 1-2 ยูเครน (ชิค 4', โคโนเปลียนก้า 45+1', ซินเชนโก้ 90+3')
ลีกบี : กลุ่ม 4

เวลส์ 4-1 ไอร์แลนด์ (ลอว์เรนซ์ 6', เบล 18', แรมซีย์ 37', ค. โรเบิร์ตส์ 55', ฌ. วิลเลียมส์ 66')
ลีกซี : กลุ่ม 3

สโลวีเนีย 1-2 บัลแกเรีย (คราเยฟ 3', 59', ซายซ์)
นอร์เวย์ 2-0 ไซปรัส (โยฮานเซน 21', 42')
ลีกดี : กลุ่ม 1

คาซัคสถาน 0-2 จอร์เจีย (ชาเควทัดเซ 69', มาลีย์ og. 74')
ลัตเวีย 0-0 อันดอร์รา
ลีกดี : กลุ่ม 4

อาร์เมเนีย 2-1 ลิกเตนสไตน์ (ปิซเซลลี 30', โวลฟิงเกอร์ 33', บาร์เซเกียน 76')
ยิบรอลตาร์ 0-2 มาเซโดเนีย (ทริชคอฟสกี้ 19', อลิออสกี้ 35')

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »