ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'สเตอร์ริดจ์' สำรองกู้ชีพ!ลิเวอร์พูลรอดปาฏิหาริย์ไล่เจ๊าเชลซีท้ายเกม

'สเตอร์ริดจ์' สำรองกู้ชีพ!ลิเวอร์พูลรอดปาฏิหาริย์ไล่เจ๊าเชลซีท้ายเกม

Posted 30/09/2018 by siamsport

เอแด็น อาซาร์ เกือบเป็นตัวแสบของทัพหงส์แดงอีกแล้ว แต่นาทีสุดท้ายกลายเป็น ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงสุดสวยให้ ลิเวอร์พูล รอดตายบุกมาแบ่งแต้ม เชลซี 1-1 สถิติชนะรวดในลีก แถมเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ แมนฯซิตี้ แม้จะมี 19 แต้มเท่ากันแต่ลูกได้เสียเรือใบนั้นดีกว่า ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561
เชลซี 1   -   1 ลิเวอร์พูล

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์, (ลอนดอน), ผู้ชม : 40,625 คน
 
    "สิงห์บลูส์" เชลซี เพิ่งโชว์ฟอร์มสวยบุกไปเชือด ลิเวอร์พูล มาได้หมาดๆ 2-1 ที่แอนฟิลด์ ในศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) รอบ 3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เขี่ย หงส์แดง ตกรอบไปได้สำเร็จ

    นัดนี้โคจรมาล้างตากันอย่างรวดเร็วในศึกพรีเมียร์ ลีก บิ๊กแมตซ์ ที่เชลซี ได้เป็นเจ้าบ้านบ้างรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

    เกมนี้ สิงห์บลูส์ ทีมอันดับสามของตารางที่ชนะ 5 เสมอ 1 จาก 6 นัดแรก มีอยู่ 16 คะแนน ไม่มี เปโดร โรดรีเกซ ปีกชาวสเปนที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเดียวกับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค

    แดนกลางแกร่งมากทีเดียวได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ และ มาเตโอ โควาซิช ลงคุมเกม

    สามประสานแดนหน้าส่ง วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ เอแด็น อาซาร์ ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน

    ทางด้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่คว้าชัยมา 6 นัดรวดตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล มี 18 คะแนนเต็ม ไม่มี อดัม ลัลลาน่า กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่บาดเจ็บ แต่ได้ตัว เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังร่างยักษ์ชาวดัตซ์ หายเจ็บกลับมาฟิตทันคุมเกมรับร่วมกับ โจ โกเมซ

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที หงส์แดง ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ ลากเข้าไปซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารชาวสเปนของเชลซี รับไว้ได้สบาย

    สิบนาทีต่อมา ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกครั้ง ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะชาวเซเนกัล ซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลหลุดเสาขวาไป

    เชลซี ได้โอกาสครั้งแรกในนาทีที่ 22 เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ วางบอลข้ามแนวรับให้กับ วิลเลี่ยน หลุดเข้าไปดึงบอลงมาแล้วยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิเลี่ยนของลิเวอร์พูล

 

เอแด็น อาซาร์ ระเบิดความสะใจหลังซัดใส่ทีมเยือนพาเชลซีออกนำไปก่อน


    ถัดมาสามนาที เชลซี เป็นฝ่ายชิงขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาเตโอ โควาซิซ เปิดบอลจากกลางสนามทะลุช่องขึ้นหน้าให้ เอแด็น อาซาร์ สปีดพาบอลเข้าไปกดด้วยซ้ายจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด และเป็นประตูที่ 6 ของอาซาร์ ในพรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ ขยับขึ้นมาเป็นดาวซัลโวเดี่ยวๆแล้ว

    โอกาสของหงส์แดง มาอีกครั้งในนาทีที่ 32 เมื่อ มาเน่ เปิดบอลจากซ้ายให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กระดกต่อให้กับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เบียดชนะ มาร์กอส อลอนโซ่ แล้วหลบ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารสิงห์บลูส์ ได้สำเร็จ ก่อนยิงด้วยขวามุมแคบบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจ้าถิ่นตามมาสกัดบอลทิ้งได้ก่อนข้ามเส้นประตูอย่างหวุดหวิด หมดครึ่งแรก เชลซี นำก่อน 1-0

    มาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่ 2 นาที เชลซี ได้โอกาสก่อน เมื่อ วิลเลี่ยน จ่ายให้กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กดด้วยซ้ายจากระยะแค่ 6 หลา หลุดเสาซ้ายไป

    กระเถิบมานาทีที่ 58 หงส์แดง ได้ลุ้นบ้าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิล จ่ายให้กับ ซาดิโอ มาเน่ กดด้วยขวากลางกรอบเขตโทษ แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี ปัดทิ้งออกหลังได้ทัน

    จากนั้นนาทีที่ 64 เชลซี น่าจะได้ประตูที่สองอย่างยิ่ง เมื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เปิดฟรีคิกเร็วจากกลางสนามข้ามขึ้นหน้ามาให้ เอแด็น อาซาร์ กระชากหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนปั่นด้วยขวาติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารของลิเวอร์พูล ที่ออกมาปิดมุมได้ดี บอลออกหลังไป

'ฟอร์มฝืด' โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ถูกถอดออก โดยส่ง แซร์ดาน ชากิรี่ ลงมาแทนนาทีที่ 66

    ถัดมา 5 นาที เชลซี ได้โอกาส เมื่อ มาเตโอ โควาซิซ ซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารหงส์แดง รับหลุด แต่ยังตามตะครุบไว้ได้

    ล่วงเลยมานาทีที่ 70 ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูตีเสมอ เมื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลุดไปโยนจากกราบซ้ายเข้ากลาง แซร์ดาน ชากิรี่ ที่ลงมาเป็นสำรองวิ่งสอดมาชาร์จด้วยขวา โดนเหลี่ยมไม่ดี หลุดเสาขวาไปนิดเดียวเท่านั้น

    สองนาทีให้หลัง โอกาสของลิเวอร์พูล มาอีกครั้ง เจมส์ มิลเนอร์ โยนจากซ้ายเข้าไปให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เทคตัวขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่ ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังเชลซี ใช้ขาแหย่สกัดออกมาได้ก่อนบอลข้ามเส้นประตู

 อลีสซง โชว์หนึบเซฟลูกยิงหลุดเดี่ยวของ อาซาร์ ช่วงลิเวอร์พูลรอดพ้นโดนประตูที่สอง

    เกมสนุกทีเดียว นาทีที่ 78 อาซาร์ เปิดฟรีคิกจากทางกราบขวาให้ อัลบาโร่ โมราต้า ขึ้นโขกโดนบางไป บอลเลยหลุดเสาซ้ายออกหลัง

    นาทีเดียวกันนั้น เครื่องจักรสีแดง เปลี่ยนเอา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมออกแล้วส่ง นาบี เกอีต้า ลงเล่นแทน โดยปลอกแขนกัปตันไปอยู่กับ เจมส์ มิลเนอร์ แทน

    ท้ายเกมนาทีที่ 84 ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิก แซร์ดาน ชากิรี่ ปั่นโค้งด้วยซ้ายบอลเลี้ยวอ้อมกำแพงไปแล้ว แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี รับเข้าซองสบาย 

ลูกยิงสุดสวยของ สเตอร์ริดจ์ หมดปัญญาของ เกปา ที่จะป้องกัน

    ก่อนจบเกมแค่นาทีเดียว หงส์แดง มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ แซร์ดาน ชากิรี่ จ่ายออกมาให้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ จับแล้วเล็ง ก่อนปั่นโค้งด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ บอลเลี้ยวเสียบมุมขวาบนเข้าประตูไปอย่างสุดสวย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงกับเข้าสวมกอด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบการแข่งขัน
 
    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมัน ทำให้ ลิเวอร์พูล ถูกหยุดสถิติชนะ 6 นัดรวดไปแล้ว มี 19 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรองทาง แมนฯซิตี้ จ่าฝูงทีมใหม่ ส่วน เชลซี มี 17 แต้มจาก 7 นัด อยู่อันดับ 3 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อัสปีลีกวยต้า (กัปตันทีม), อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด ลุยซ์, มาร์กอส อลอนโซ่ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.81) - วิลเลี่ยน (วิคเตอร์ โมเสส น.73), โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (อัลบาโร่ โมราต้า น.65), เอแด็น อาซาร์

    สำรองไม่ได้ใช้ : วิลลี่ กาบาเยโร่ (ผู้รักษาประตู) - เชส ฟาเบรกาส, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, แกรี่ เคฮิลล์

    ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (นาบี เกอีต้า น.78), เจมส์ มิลเนอร์ (แดเนียล สเตอร์ริดจ์ น.86) - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (แซร์ดาน ชากิรี่ น.66), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    สำรองไม่ได้ใช้ : ซิมง มิโญเล่ต์ (ผู้รักษาประตู) - ฟาบินโญ่, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, โฌแอล มาติ๊ป

    ผู้ตัดสิน : อันเดร มาร์ริเนอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'อาซาร์' เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกจริงไหม?
    ถึงเวลายก เอแด็น อาซาร์ เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก ? มีข้อถกเถียงกันมาตลอดว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ใครเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด แน่นอนว่าหากพิจารณาจากฟอร์มการเล่น หลายคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ เควิน เดอ บรอยน์ บางเสียงอาจจะแตกออกมาว่าควรเป็น แฮร์รี่ เคน แต่กับมีนักเตะคนนึงที่ไม่ได้ถูกนำมาพูดถึงในประเด็นนี้นั่นก็คือ เอแด็น อาซาร์
  • หงส์ลุ้นเหนื่อย!ปรีวิว "บิ๊กแมตช์" เชลซี VS ลิเวอร์พูล
    เพิ่งเจอกันมาหมาดๆ ในถ้วย คาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า เชลซี บุกไปเชือด ลิเวอร์พูล 2-1 ถึงถิ่น แอนฟิลด์ ดังนั้นเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 29 กันยายนนี้ "หงส์แดง" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงหมายมั่นปั้นมือที่จะแก้แค้นให้ได้ พร้อมกับยืดสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 7 ด้วย
  • ล้างแค้นหรือตายซ้ำ!ลิเวอร์พูลลุ้น 'ซาลาห์' ซัด,เชลซีจัด 'อาซาร์' ป่วน
    นัดที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่ทั้งคู่พบกัน..."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลุ้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โชว์ฟอร์มเก่งช่วยทีมเก็บชัยเพื่อเป็นการชำระแค้น เกมเยือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มี เอแด็น อาซาร์ เป็นแข้งทีเด็ดพร้อมล่าสกอร์ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อักกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 23.30 น. ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 เชลซี - ลิเวอร์พูล ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 23.30 น.
  • นานาจิตตัง ? 3 เหตุผลดีๆที่ ลิเวอร์พูล ตกรอบ คาราบาว คัพ
    ลิเวอร์พูล เพิ่งจะโดนเปิดบริสุทธิ์ในฤดูกาลนี้ ด้วยน้ำมือ เชลซี ที่ส่งพวกเขาร่วงตกรอบ คาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ ตั้งแต่ไก่โห่ ซึ่งตอนยอมรับว่ารายการนี้อาจจะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ เพราะพวกเขามักจะส่งนักเตะสำรอง หรือแข้งดาวรุ่งลงสนามเพื่อทดสอบฝีเท้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »