ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยกย่อง เสี่ยวิชัย สุภาพบุรุษผู้รักฟุตบอลตัวจริง

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยกย่อง เสี่ยวิชัย สุภาพบุรุษผู้รักฟุตบอลตัวจริง

Posted 29/10/2018 by kapook

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ และเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาชื่นชมพร้อมกับยกย่อง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ปธ.สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกว่าเป็นสุภาพบุรุษที่หลงรักในฟุตบอลตัวจริง แถมยังเป็นคนที่รักนักเตะรวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 29 ตุลาคม 2561

สำหรับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน นั้นเป็นกุนซือคนแรกที่ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เลือกให้เข้ามาคุม เลสเตอร์ ซิตี้ ของเขาในฤดูกาล 2010-11 ภายหลังทำการเทกโอเว่อร์สโมสรเสร็จสิ้น และแม้ว่าเทรนเนอร์สวีดิชจะทำงานกับ เสี่ยวิชัย ได้เพียงฤดูกาลเดียว แต่เขาก็ชื่นชมว่า เจ้าสัวชาวไทย นั้นเป็นคนที่มองการณ์ไกลจริง ๆ และตัดสินอะไรด้วยความหลักแหลมเสมอ แถมยังมีจิตใจโอบอ้อมอารีเป็นอย่างมาก

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมรู้จักครอบครัวศรีวัฒนประภา และคุณวิชัยเป็นอย่างดี สิ่งที่พวกเขาทำกับเลสเตอร์นั้นมันสุดยอดจริง ๆ เขาพาทีมจากลีกรองอย่างแชมเปี้ยนส์ชิพขึ้นมาอยู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ เท่านั้นยังไม่พอยังทำให้ทีมกลายเป็นแชมป์ได้ด้วย และตอนนี้เลสเตอร์กลายเป็นทีมใหญ่ไปแล้ว"

"ตลอดเวลาที่ผมคุมเลสเตอร์ผมจะเจอเขาเสมอ ๆ เขาจะมาพร้อมครอบครัวทั้งในวันแข่ง และการฝึกซ้อม คุณวิชัย จะมาคุยกับผม คุยกับทีมงาน และคุยกับนักเตะอยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่เขาทำตลอดมา ครอบครัวนี้สุดยอดมากนะ"

"ผมยังจำได้ว่าตอนที่ผมมาอยู่กับเลสเตอร์ในตอนแรกเขาบอกกับผมว่าอยากทำให้เลสเตอร์เป็นทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก และตอนนี้เขาทำมันสำเร็จแล้ว โอเค เขาอาจจะไล่ผมออก แต่นั่นเป็นการตัดสินใจที่หลักแหลมของเขานะ เขาทำมันเพื่อผลประโยชน์ของสโมสร ผมยอมรับว่าผลงานของผมมันไม่ดีเอง และตอนนี้เลสเตอร์ไปได้ไกลมากจริง ๆ"
 
"ถ้าคุณได้รู้จักชายผู้นี้เหมือนอย่างที่ผม หรือว่า ทีมงานทุก ๆ คนได้รู้จัก คุณจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่มีน้ำใจมากแค่ไหนกับทั้งนักเตะ หรือว่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ชรวมไปถึงคนที่ร่วมงานกับเขา ไม่เว้นแม้กระทั่งแฟน ๆ เขาคือ สุภาพบุรุษผู้ซึ่งหลงรักในฟุตบอลอย่างแท้จริง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »