ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ของยังดี! ทำไม บาร์เซโลน่า ถึงไม่ควรปล่อย ซัวเรซ

ของยังดี! ทำไม บาร์เซโลน่า ถึงไม่ควรปล่อย ซัวเรซ

Posted 07/11/2018 by siamsport

ช่วงที่ผ่านมามีการพูดกันบ้างว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ใกล้จะหมดอนาคตกับทีมเต็มที หลังจากที่เขามีอายุ 31 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งสำหรับนักฟุตบอแล้วพออายุขึ้นหลักเลข 3 ส่วนใหญ่แล้วก็จะเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งกันแล้ว ขณะที่ ซัวเรซ ก็เคยให้สัมภาษณ์ในเชิงที่ว่ายอมรับได้ถ้าเกิดทีมจะหากองหน้าคนใหม่มาแทนเขา

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณากันอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั้น มันก็จะเห็นว่าที่จริงแล้วการใช้งาน ซัวเรซ ต่อไปก็ถือเป็นทางเลือกที่ดูดีพอตัวสำหรับ "อาซูลกราน่า" เช่นกัน และนี่คือสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

    - เล่นได้สารพัดบทบาทในแดนหน้า
แม้ว่าอายุจะแตะหลัก 31 ปี จนทำให้ความเร็วลดลงอยู่บ้าง แต่ดาวเตะชาวอุรุกวัยก็ไม่ได้ช้าจนถึงขั้นเป็นเต่าคลานแต่อย่างใด เขายังมีความเร็วและความคล่องตัวที่ดีในระดับหนึ่ง จนขนาดกองหลังวัยหนุ่มๆ บางรายยังตามไม่ทันด้วยซ้ำ

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ ซัวเรซ สามารถรับบทบาทในแนวรุกได้แทบจะทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้า และตัวริมเส้นที่คอยลากบอลอยู่ด้านข้าง ซึ่งการที่อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล รับบทบาทได้หลายแบบก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ทุกวันนี้มันถือเป็นเรื่องยากพอตัวที่จะหาแดนหน้าที่มีความสารพัดประโยชน์แบบนี้ได้ ดังนั้นถ้า บาร์เซโลน่า จะให้ ซัวเรซ อยู่ช่วยทีมต่อไปมันก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรเลย

    - ยังจบสกอร์ได้เฉียบคม

หนึ่งในปัจจัยที่หลายคนมองว่า ซัวเรซ กำลังเข้าสู่ช่วงขาลงจน บาร์เซโลน่า ควรจะปล่อยเขาออกจากทีมได้แล้วนั้น ก็คือเรื่องที่เจ้าตัวยิงได้น้อยลงเรื่อยๆ โดยถ้าไม่นับ ฤดูกาล 2014-15 ที่เจ้าตัวโดนแบนยาวจากคดีงับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีในศึก ฟุตบอลโลก 2014 จนทำให้ไม่ได้ลงเล่นแบบเต็มซีซั่นแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่า ซัวเรซ ยิงได้น้อยลงเรื่อยๆ จริงๆ

ในฤดูกาล 2015-16 ซึ่งเป็นการลงสนามแบบเต็มซีซั่นครั้งแรกของเขากับ บาร์เซโลน่า นั้น ซัวเรซ ทำประตูได้ถึง 59 ลูก จากการลงสนามในทุกรายการ 53 นัด แต่พอซีซั่นถัดมาจำนวนประตูมันเหลือ 37 ลูกจาก 51 เกม และพอถึงซีซั่น 2017-18 มันก็ลดมาอยู่ที่ 31 ประตู จากการลงสนาม 51 นัดเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ในซีซั่นนี้ ซัวเรซ ก็ยิงในลีกไปแล้ว 9 ลูก จากการลงเล่น 11 นัด ซึ่งนี่ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าที่จริงแล้วเจ้าตัวยังเป็นเพชรฆาตที่พร้อมจะระเบิดตาข่ายอยู่เสมอ ต่อให้จะมีช่องว่างในการทำประตูน้อยสักแค่ไหนก็ตาม

    - เข้าขากับ เมสซี่
เขาว่ากันว่ายิ่งเราสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานมากเท่าไหร่ มันก็จะทำให้เราทำงานแบบมีความสุข รวมถึงทำงานได้ดีขึ้นมากเท่านั้นไปด้วย เรื่องดังกล่าวใช้ได้กับทุกวงการ ไม่ว่าจะทั้งในบริษัทปกติ หรือกับทีมกีฬา ซึ่งกรณีของ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน

2 ดาวเตะจากชาติในทวีปอเมริกาใต้สนิทสนมกันมากๆ จนจะเรียกว่าเป็นพี่น้องร่วมสาบานกันก็ยังได้ เวลาปิดฤดูกาลพวกเขามักจะไปเที่ยวด้วยกันอยู่บ่อยๆ ขนาดตอนที่ เมสซี่ ไปฮันนีมูน ซัวเรซ ยังโผล่ไปเอ็นจอยด้วยเลย

ความสนิทสนมกันแบบนั้นส่งผลมาสู่การเล่นในสนามด้วย เพราะ ซัวเรซ กับ เมสซี่ เล่นได้เข้าขากันมากๆ ชนิดที่ว่าต่อให้ทั้งสองคนปิดตาเล่นพวกเขาก็สามารถเดาได้ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย

คุณลองคิดดูสิว่าในโลกนี้มันจะมีสักกี่คนที่สามารถเข้าขากับ เมสซี่ ได้ดีขนาดนี้ ? และเมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว ทำไม บาร์เซโลน่า ถึงควรจะต้องปล่อย ซัวเรซ ออกจากทีมด้วยล่ะ ?

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »