ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พัฒนาขึ้นจริงไหม!? ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ แมนซิตี้

พัฒนาขึ้นจริงไหม!? ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ แมนซิตี้

Posted 10/11/2018 by siamsport

ปีกแนวรุกวัย 23 ปียังคงเป็นแข้งที่หลายคนให้ความสนใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะเราได้เห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากขึ้นตั้งแต่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายเข้ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาเป็นคนหนึ่งที่มักถูกนักวิจารณ์ตามจ้องเล่นงานอยู่เสมอ แต่ทว่าไม่ว่าเขาจะโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ สเตอร์ลิ่ง ก็ยังก้มหน้าก้มตาพิสูจน์ตัวเองต่อไป
    ล่าสุด ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็ฝากอนาคตไว้ที่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยการต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2023 พร้อมกับกล่าวว่า "การพัฒนาของผมกับที่นี่เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก ผมรู้สึกมาตั้งแต่แรกแล้วว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วสำหรับผม"  เรามาดูกันว่าพัฒนาการที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ว่ามันเป็นอย่างไร

 

ฤดูกาล 2015-16
ลงสนาม : 47 นัด
จำนวนประตู : 11 ประตู
จำนวนแอสซิสต์ : 10 ประตู

    ปีกตัวรุกย้ายจากหงส์แดงมาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าด้วยค่าตัวมากถึง 49 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าค่าตัวขนาดนี้เขาถูกแฟนเรือใบสีฟ้าคาดหวังเป็นอย่างมาก

    สเตอร์ลิ่ง เริ่มต้นฤดูกาลกับแมนฯซิตี้ในระดับดีทีเดียว หลังเขาสอยตาข่ายไป 9 ประตูก่อนถึงช่วงวันคริสมาสต์ ทว่าหลังจากนั้นจนถึงจบฤดูกาลเขาบวกสกอร์เพิ่มได้แค่ 2 ประตูเท่านั้นนั่นทำให้เขายังถูกหลายฝ่ายมองว่ายังไม่คุ้มค่าตัวเท่าไหร่

    อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ถูกมองข้ามไปนั้นคือเขามีส่วนร่วมกับประตูในฤดูกาลนี้ถึง 21 ประตูเลยทีเดียวซึ่งก็มีส่วนช่วยทีมให้คว้าแชมป์ลีกคัพในปีนั้นได้สำเร็จ แม้ท้ายฤดูกาล มานูเอล เปเญกรินี่ จะถูกไล่ออกก็ตาม


ฤดูกาล 2016-17
ลงสนาม : 47 นัด
จำนวนประตู : 10 ประตู
จำนวนแอสซิสต์ : 21 ประตู

    ฤดูกาลแรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนฯซิตี้ ดูเหมือนเขาจะเข้ามาปลุกปั้น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ให้มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น แม้การทำประตูจะยังไม่ต่างกับซีซั่นที่แล้วมากนัก  แต่เมื่อมองตัวเลขของการแอสซิสต์แล้วมันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวมของเรือใบสีฟ้ายังไม่เข้าเป้าเท่าไหร่นัก และฟอร์มการเล่นของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็ยังไม่สม่ำเสมออีกด้วยโดยเฉพาะเกมกับทีมใหญ่ที่เขามักจะเล่นไม่ออก สรุปจบฤดูกาลแมนฯซิตี้ชวดแชมป์ทุกเส้น

ฤดูกาล 2017-18
ลงสนาม : 46 นัด
จำนวนประตู : 23 ประตู
จำนวนแอสซิสต์ : 17 ประตู

    เป็นฤดูกาลที่เขาฟอร์มก้าวกระโดดมากที่สุด แมนฯซิตี้ โชว์ความโหดด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว ซึ่ง สเตอร์ลิ่ง ก็เป็นหนึ่งกำลังสำคัญที่พาพวกเขาคว้าแชมป์ด้วย

    ฤดูกาลนี้ภาพที่คนจำได้เมื่อนึกถึง สเตอร์ลิ่ง นั้นคือประตูชัย... เมื่อซิตี้ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันและต้องการแต้มเพื่อลุ้นแชมป์ ปีกชาวอังกฤษมักจะเป็นคนผลิตสกอร์ในช่วงเวลาสำคัญให้ซิตี้คว้าสามแต้มอยู่เสมอ จบฤดูกาลเขาถล่มตาข่ายไปมากถึง 23 ประตู พร้อมกับทำ 17 แอสซิสต์ รวมเบ็ดเสร็จแล้วเขามีส่วนกับประตูมากถึง 40 ประตูเลยทีเดียว 

ฤดูกาล 2018-19
ลงสนาม : 14 นัด
จำนวนประตู : 7 ประตู
จำนวนแอสซิสต์ : 7 ประตู

    สำหรับฤดูกาลปัจจุบัน สเตอร์ลิ่ง เริ่มต้นได้อย่างสวยงาม โดยตอนนี้เขามีค่าเฉลี่ยการมีส่วนร่วมกับกับประตู 1 ลูกต่อเกมหลังจากผ่าน 14 นัด และนอกจาฟอร์มในสโมสรแล้ว กับทีมชาติอังกฤษ เขาก็ซัดสองประตูสำคัญในเกมอุ่นเครื่องกับสเปนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »