ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อำลารูนี่ย์!เกร็ดน่าสนใจเกมอังกฤษเผาเครื่องสหรัฐฯ

อำลารูนี่ย์!เกร็ดน่าสนใจเกมอังกฤษเผาเครื่องสหรัฐฯ

Posted 16/11/2018 by siamsport

"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เปิดสังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม อุ่นเครื่องพิชิต สหรัฐอเมริกา ไปแบบสบายเท้า 3-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ถือเป็นเกมแห่งความทรงจำของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมเก๋าจาก ดีซี ยูไนเต็ด เพราะนี่คือเกมอำลาทีมชาติของ อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 33 ปี ที่จากไปพร้อมกับสถิติรับใช้ชาติ 120 นัด ทำได้ 53 ประตู ซึ่งนอกเหนือจากประเด็นของ รูนี่ย์ แล้ว เกมนี้ยังมีอีกหลายเรื่องเลยที่น่าสนใจ


- 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติอังกฤษเกมนี้ มีสถิติลงสนามรับใช้ทีมรวมกันแค่ 94 นัดเท่านั้น ซึ่งเป็นสถิติที่น้อยกว่า เวย์น รูนี่ย์ (120 นัด) เพียงคนเดียวด้วยซ้ำ โดย ลูอิส ดังค์ ปราการหลังร่างใหญ่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กับ คัลลั่ม วิลสัน หัวหอกฟอร์มฮอต บอร์นมัธ ต่างได้ลงเล่นเป็นครั้งแรก ส่วน เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ดาวดัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นนักเตะที่เก๋าเกมสุด (31 นัด)


- วิลสัน เปิดซิงในนามทีมชาติได้อย่างงดงาม เพราะมีชื่อเป็นคนทำประตูปิดท้าย 3-0 ในนาทีที่ 77 ทำให้เขากลายเป็นนักเตะจาก บอร์นมัธ รายแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษได้ และถือเป็นรายแรกที่ทำประตูได้ทันทีในเกมเปิดซิง นับตั้งแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิงใส่ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ปี 2016

- ส่วน ดังค์ ถือเป็นนักเตะจาก ไบร์ทตัน รายแรกที่ลงเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" นับตั้งแต่ สตีฟ ฟอสเตอร์ ที่ลงเล่นให้ อังกฤษ นัดฟาดแข้งกับ คูเวต ในศึกฟุตบอลโลก 1982 ที่ประเทศสเปน

- จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับเป็นแข้งรายแรกที่เกิดยุคมิลเลนเนียม หรือเกิดปี 2000 ที่ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ นอกจากนี้ ซานโช ยังถือเป็นนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนรายแรก ที่ได้ลงเป็นตัวจริงให้ อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งตอนนั้นค้าแข้งกับ ลอส แองเจลิส แกแล็กซี่ ลงเล่นในเกมที่พบกับ ฮอลแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2009

- ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงอันสุดสวยของ เจสซี่ ลินการ์ด ถือเป็นประตูที่สามของเจ้าตัวในการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ แต่ถือเป็นประตูแรกที่ยิงได้ ณ สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

-  เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กระทุ้งประตู 2-0 ให้ทีมในเกมนี้ ทำให้เขากลายเป็นแข้งอายุน้อยสุดของ ลิเวอร์พูล (20 ปี กับ 39 วัน) ที่ทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษได้ นับตั้งแต่ ไมเคิ่ล โอเว่น (19 ปี กับ 264 วัน) ที่ยิงใส่ ลักเซมเบิร์ก เมื่อเดือนกันยายน ปี 1999 โดยเกมนี้เจ้าหนู เทรนต์ เป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ด้วย


- รูนี่ย์ มีโอกาสทองช่วงท้ายเกม แต่น่าเสียดายที่ยิงไปเข้ามือ แบรด กูซาน ส่งผลให้เจ้าตัวทำประตูไม่ได้เลยในการเจอกับ สหรัฐอเมริกา 3 นัด ทำให้ สหรัฐฯ เป็นอีกหนึ่งชาติที่ "รูน" เจอด้วยมากที่สุด และยิงไม่ได้เลยต่อจาก อิตาลี (3), โปรตุเกส (4) และ เวลส์ (5)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฝรั่งเศสขอย้ำชัย! "กรีซมันน์" ลงตะบันถิ่นฮอลแลนด์ศึกเนชั่นส์ลีก
    "ขุนพลตราไก่" ฝรั่งเศส เน้นหนักเตรียมส่ง อองตวน กรีซมันน์ ล่าตาข่ายหวังย้ำชัยเหนือ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (สาย เอ กลุ่ม 1) คืนวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 02.45 น. ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (สาย เอ กลุ่ม 1) วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ฮอลแลนด์ - ฝรั่งเศส ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 02.45 น.
  • เวลส์มี "เบล" กระชากซัด,เดนมาร์กจัด "เอริคเซ่น" หนุนโป้งเนชั่นส์ลีก
    นับเป็นศึกชิงตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มก็ว่าได้.."มังกรแดง" เวลส์ เตรียมจัด แกเร็ธ เบล กระชากปิดสกอร์ เกมพบ "โคนม" เดนมาร์ก ที่มี คริสเตียน เอริคเซ่น เคลื่อนเกมแดนกลาง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (สาย บี กลุ่ม 4) คืนวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 7, เวลา : 02.45 น. ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (สาย บี กลุ่ม 4) วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลส์ - เดนมาร์ก ถ่ายทอดสด : SuperSport 7, เวลา : 02.45 น.
  • เยดวายเบิ้ล!โครเอเชียเฮทดเจ็บเชือดสเปนมีลุ้นลิ่วเนชั่นส์ลีก
    ทิม เยดวาย สวมบทฮีโร่ กระหน่ำสองลูก พา "ตาหมากรุก" โครเอเชีย เปิดบ้านเฉือน "กระทิงดุ" สเปน สุดเร้าใจ ทำสถานการณ์รองแชมป์โลกล่าสุด มีลุ้นเข้ารอบรองต่อไป แม้ยังเหลือเกมกับ อังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • "บาตซูอายี่" เหมา!เบลเยียมเครื่องร้อนช้าไล่อัดไอซ์แลนด์ศึกเนชั่นส์ลีก
    มิชี่ บาตชูอายี่ ซัดคนเดียวสองตุงช่วย ทีมชาติเบลเยียม เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ ไอซ์แลนด์ 2-0 คว้าสามแต้มพร้อมรั้งจ่าฝูงกลุ่มเหนียวแน่น ขณะที่ ไอซ์แลนด์ ไร้แต้มจมบ๊วย ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 2) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »