ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พลาดไม่ได้! จุดสำคัญของ ลิเวอร์พูล เพื่อการลุ้นแชมป์ลีก

พลาดไม่ได้! จุดสำคัญของ ลิเวอร์พูล เพื่อการลุ้นแชมป์ลีก

Posted 16/11/2018 by siamsport

ฤดูกาล 2018-19 นับเป็นฤดูกาลที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความสุขกันมากๆ ในช่วงต้นฤดูกาล หลังจากที่ทีมรักของพวกเขาเปิดตัวได้สวยหรู จนตอนนี้เป็นอันดับสองของลีก ด้วยผลงาน 30 แต้ม จากการลงเล่น 12 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น
    จากการออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ ทำให้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ "เดอะ ค็อป" หลายคนจะคาดหวังว่าทีมจะคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้มาครองได้ จนทำให้การรอคอยที่ยาวนานสิ้นสุดลงสักที หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกอีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาลที่ 1989-90

    แน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล คือการให้คู่แข่งทีมอื่นๆ พลาดท่าเอง แต่อีกด้านหนึ่ง ลิเวอร์พูล ก็ต้องทำผลงานของพวกเขาให้ดีเองด้วย ซึ่งมันก็มีจุดสำคัญบางอย่างที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ต้องทำให้ได้ เพื่อที่จะทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์แบบเต็มที่


    ยกระดับฟอร์มของเซนเตอร์แบ็กคนอื่น

    การเสียประตูในลีกไปเพียง 5 ลูก ถือเป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงต้นฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาถือเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

    บางคนมองว่าการที่ ลิเวอร์พูล เสียประตูน้อย เป็นเพราะการเข้ามาของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน แต่ปัจจัยสำคัญที่แท้จริงคือคู่เซนเตอร์แบ็กระหว่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ต่างหาก โดยการยืนคู่กันของทั้งสองคนทำให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งดุจหินผาเลย

    อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน เซนเตอร์แบ็กคนอื่นๆ กลับยังไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้มากนัก ไม่ว่าจะเป็น โฌแอล มาติป และ เดยัน ลอฟเรน นั่นหมายความว่าถ้า ฟาน ไดค์ และ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บสักคน มันก็อาจจะส่งผลเสียกับ ลิเวอร์พูล ได้ทันที ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นต้องยกระดับมาตรการฐานการเล่นของเซนเตอร์แบ็กคนอื่นให้ได้ หากหวังที่จะเป็นแชมป์ลีก

    ทำให้ ฟาบินโญ่ โชว์ฟอร์มเก่งให้ได้

    ก่อนหน้าที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น ลิเวอร์พูล ได้รับคำชมอย่างมากที่ทำการเสริมทัพได้ดี โดยหนึ่งในคนที่พวกเขาคว้ามาร่วมทัพคือ ฟาบินโญ่ กองกลางจาก อาแอส โมนาโก ซึ่ง คล็อปป์ มองว่ามิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนจะทำให้แดนกลางของทีมเหนียวแน่นขึ้นได้

    น่าเสียดายที่การเริ่มต้นชีวิตในเมืองผู้ดีของ ฟาบินโญ่ ไม่เป็นไปตามที่เขาหวัง โดยตอนนี้แข้งวัย 25 ปี เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 4 นัดเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังโชว์ฟอร์มให้เหมือนตอนสมัยเล่นให้ โมนาโก ไม่ได้

    ฟาบินโญ่ มีจุดเด่นหลายด้าน เรื่องนี้หลายคนรู้ดีอยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญก็คือการทำให้เขาโชว์ศักยภาพด้านนั้นออกมาให้ได้ ซึ่งถ้าเกิดทำสำเร็จแล้วล่ะก็ เขาก็จะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้เหมือนที่ คล็อปป์ วางแผนเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลแน่นอน

    โรเตชั่นให้เหมาะสม

    ไม่มีใครปฏิเสธว่าแนวรุกชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในแนวรุกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรป ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ต่างก็เป็น 3 ตัวจริงที่พร้อมถล่มประตูคู่แข่งทุกเมื่อ แถมพวกเขายังมี เซอร์ดาน ชากิรี่ เป็นตัวเลือกที่พร้อมช่วยทีมอยู่เสมออีก ส่วนแผงกลางก็มีแข้งดีๆ ให้ใช้งานเยอะพอตัว

    อย่างไรก็ตาม นักฟุตบอลก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง หรือก็คือมันเป็นเรื่องยากมากที่พวกเขาจะลงเล่นทุกเกมได้ ซึ่งนั่นทำให้จะเกิดการโรเตชั่นขึ้น ประเด็นสำคัญในการโรเตชั่นก็คือต้องเข้าใจว่าเกมไหนควรจะพักแข้งคนไหน หรือนัดไหนที่ควรจะใช้งานใคร

    ฤดูกาลที่แล้ว คล็อปป์ อาจจะอ้างได้ว่าไม่มีขุมกำลังขนาดใหญ่มากนัก แต่ซีซั่นนี้เขามีตัวเลือกเยอะขึ้นแล้ว ดังนั้นการตัดสินใจโรเตชั่นให้เหมาะสมจึงเป็นจุดที่กุนซือชาวเยอรมันต้องทำให้ได้ เพื่อที่เหล่าสาวก ลิเวอร์พูล จะได้ฉลองกันสักที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »