ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปิดตำนาน! ดร็อกบายืนยันอำลาสนามแน่นอนแล้ว

ปิดตำนาน! ดร็อกบายืนยันอำลาสนามแน่นอนแล้ว

Posted 22/11/2018 by goal.com

ตำนานดาวยิงเชลซีและไอวอรี โคสต์ จะยุติชีวิตการค้าแข้งอาชีพเอาไว้กับฟีนิกซ์ ไรซิง สโมสรที่เขาเป็นเจ้าของเอง

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้ารุ่นเก๋าของฟีนิกซ์ ไรซิง ทีมใน USL ลีกรองของสหรัฐอเมริกา ยืนยันแล้วว่าจะไม่กลับมาลงเล่นฟุตบอลอาชีพอีก

หัวหอกวัย 40 เคยประกาศเอาไว้ก่อนแล้วว่านี่จะเป็นการเล่นอาชีพฤดูกาลสุดท้ายของเขา กับสโมสรที่เขาเป็นเจ้าของเองด้วย ซึ่งทุกอย่างเกือบจะเป็นไปได้สวย ดร็อกบาเกือบจะคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย USL Cup เป็นการปิดฉาก แต่ทีมตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศต่อหลุยส์วิลล์ ซิตี้ 1-0 พลาดแชมป์ปิดฉากไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ดาวยิงไอวอรี โคสต์ แสดงท่าทีลังเลผ่านทางเครือข่ายสังคมว่าจะยุติเส้นทางผู้เล่นอาชีพอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรกหรือไม่ ก่อนที่ล่าสุดจะโพสท์อำลาผืนหญ้าอย่างชัดเจน

"เมื่อปี 1989 มันเริ่มขึ้นที่ไหนสักที่นี่แหละครับ!!" ดร็อกบาเขียนลงทวิตเตอร์

"เมื่อผมมองย้อนไปตลอด 20 ปีในอาชีพของผม มันภูมิใจเหลือเกินกับความสำเร็จในฐานะผู้เล่น แต่ที่สำคัญที่สุดคือการที่เส้นทางนี้หล่อหลอมให้ผมเติบโตเป็นคนเต็มคน

"ถ้ามีใครบอกคุณว่าฝันอะไรเกินตัว ให้ขอบคุณเขา แล้วทำงานให้หนักขึ้น ฉลาดขึ้น แล้วเปลี่ยนมันให้เป็นความจริง #จงเชื่อมั่นอยู่เสมอ

"ผมอยากจะขอบคุณผู้เล่นทุกคน, ผู้จัดการทีมทุกคน, ทีมทุกทีม รวมถึงแฟน ๆ ทุกคนที่ผมได้พบและทำให้การเดินทางนี้ไม่มีอะไรจะเทียบได้!

"และก็ขอบคุณมาาาากกกกก และรักมาก ๆ สำหรับครอบครัวของผม, ทีมงานส่วนตัวของผม ที่สนับสนุนผมมาตลอดทั้งยามดียามร้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

"ตอนนี้ผมมองไปยังบทต่อไปของชีวิต และหวังว่าพระเจ้าจะอวยพรให้ผมมากเท่าที่ผมเคยได้รับมาตลอดเส้นทางฟุตบอลที่ผ่านมา"

ดร็อกบาประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพค้าแข้ง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่กับเชลซี ประกอบด้วย แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และแม้ไม่ได้เป็นผู้เล่นแล้ว แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นจะพาฟีนิกซ์เข้าไปเล่นในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ลีกสูงสุดของสหรัฐอเมริกาให้ได้ ในฐานะเจ้าของสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 6สตาร์พรีเมียร์ฯผลงานปังช่วงเบรคทีมชาติ
    ส่อง 6 นักเตะจากพรีเมียร์ ลีกที่โชว์ฟอร์มน่าประทับใจในเบรคทีมชาติช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • มองให้ลึก! วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน: ลิเวอร์พูล เชลซี อาร์เซนอล
    ทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก ลงสนามครบ 12 เกม ประมาณคร่าวๆ ฤดูกาลนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้ว 1 ส่วนจาก 3 ส่วน ยังมีเส้นทางให้ลุยกันอีกมาก มองไปที่ตารางคะแนน ทีมใหญ่ๆ ยังคงทิ้งแต้มไม่ห่างกันมาก ที่น่าลุ้นที่สุดคือ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเบียดจ่าฝูงเรือใบสีฟ้าอย่างสนุก ส่วน เชลซี ก็เกาะอันดับสามไว้เหนียวแน่น ขณะที่ อาร์เซนอล ดูจะดร็อปลงไปอีกครั้งจากที่เคยชนะติดกันมาเจ็ดเกม ทั้งสามทีมมีสไตล์การเล่นเน้นเกมรุกคล้ายๆ กันแต่อะไรที่ทำให้ทั้งสามทีมแตกต่างกัน ลองวิเคราะห์กันดู
  • แมนยูระวัง!มาร์กซิยาลเนื้อหอม2บิ๊กทีมสนดึงเข้ารังม.ค.นี้
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ตีข่าว เชลซี กับ ยูเวนตุส ต่างก็อยากได้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเสริมแกร่งในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่ทาง "ปีศาจแดง" ก็ยังไม่อยากเสียเขาไป
  • เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ท็อป5 พรีเมียร์ลีก ที่อาจมีการขยับเปลี่ยนเจ้าของ
    บรรดาทีมท็อปซิกส์ใน พรีเมียร์ลีก มีข่าวการเปลี่ยนมือเจ้าของออกมาเป็นระยะๆ คงจะยกเว้นก็แค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกลุ่มทุนจากอาบู ดาบีหนุนหลัง แต่อีกห้าทีมที่เหลือล้วนตกเป็นข่าวทั้งสิ้น เมื่อเจ้าของทีมหน้าใหม่เดินเข้ามาในทีมก็อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสโมสรในหลายด้าน เรื่องนี้จึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »