ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีมา2!เปิดโผ10แข้งจอมสร้างสรรค์เกมซีซั่นนี้

เชลซีมา2!เปิดโผ10แข้งจอมสร้างสรรค์เกมซีซั่นนี้

Posted 06/12/2018 by siamsport

การทำประตูถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุดในเกมฟุตบอล เพราะนั่นคือสิ่งที่จะตัดสินผู้แพ้-ชนะ ขณะที่ผู้เล่นกองหน้าที่ทำประตูได้เยอะๆ ก็มักจะได้รับการยกย่องเป็นพิเศษ แต่ต้องไม่ลืมว่า คนที่คอยเปิดบอลให้หรือสร้างสรรค์จังหวะให้ก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน และนี่คือ 10 แข้งจอมสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ยุโรป และนับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นในลีกตัวเองอย่างน้อย 10 เกม (ข้อมูลล่าสุดถึงวันที่ 3 ธันวาคม)

    10. เอแด็น อาซาร์ (เชลซี) : 36 ครั้ง

 มีผลงานโดดเด่นมากในฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากยิงเอง 7 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์แล้ว เขายังมีสถิติผ่านบอลสำคัญมากถึง 36 ครั้งด้วย ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ อาซาร์ เป็นผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลในแนวรุกของ "สิงห์บลูส์" ซีซั่นนี้

    9. วิลเลี่ยน (เชลซี) : 37 ครั้ง

  แม้ฤดูกาลนี้ อาซาร์ กับ เปโดร ฟอร์มอาจจะดูดีกว่า แต่ วิลเลี่ยน ก็มีความสำคัญไม่น้อย แม้ทำได้แค่ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ แต่ปีกชาวบราซิเลียนรายนี้สร้างโอกาสเพื่อนได้ถึง 37 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะเจ้าตัวมักจะรับหน้าที่เล่นลูกเซตพีซ

    8. มิราเลม ปานิช (ยูเวนตุส) : 37 ครั้ง   

  แม้เป็นจอมทัพที่ยืนอยู่ต่ำ แต่ ปานิช มีส่วนกับการเล่นเกมรุกที่น่าประทับใจ เมื่อเทียบกับตัวรุกหลายๆ คน เพราะเจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 37 ครั้ง แต่นั่นก็เป็นเพราะเจ้าตัวเป็นคนรับหน้าที่เล่นลูกฟรีคิกด้วย    

    7. โรดริโก้ เด ปอล (อูดิเนเซ่) : 39 ครั้ง

 ผลงานของต้นสังกัดอาจจะย่ำแย่ แต่ เด ปอล กลับมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมคงเส้นคงวามาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยฤดูกาลนี้ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์วัย 24 ปี สร้างโอกาสให้เพื่อนได้มากถึง 39 ครั้ง แถมยังยิงได้ 6 ประตู บวกกับ 2 แอสซิสต์

    6. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) : 39 ครั้ง

ยังคงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับ บาร์เซโลน่า เหมือนเดิม ถึงแม้ระยะหลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่ในลีกฤดูกาลนี้ เมสซี่ กระทุ้งไปแล้ว 9 ประตู บวกกับ 7 แอสซิสต์ แถมสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ถึง 39 ครั้ง

    5. อเลฮานโดร โกเมซ (อตาลันต้า) : 40 ครั้ง

โกเมซ ถือเป็นดาวเด่นในแดนหน้าของ อตาลันต้า โดยฤดูกาลนี้ ดาวเตะร่างเล็กชาวอาร์เจนไตน์วัย 30 ปี สร้างโอกาสให้เพื่อนไปแล้วถึง 40 ครั้ง พร้อมกับทำได้ 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

    4. ซูโซ่ (เอซี มิลาน) : 41 ครั้ง

ถึงแม้ฟอร์มของ มิลาน ขึ้นๆ ลงๆ ตลอด แต่ผลงานของ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล วัย 25 ปี โดดเด่นสุดๆ ในฤดูกาลนี้ เพราะสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ถึง 41 ครั้ง แถมยังยิงไปแล้ว 4 ประตู และทำ 8 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นสถิติแอสซิสต์สูงสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ณ ตอนนี้ด้วย

    3. นาอิม สลิติ (ดิฌง) : 42 ครั้ง

 เป็นแข้งโนเนมแถมอยู่กับสโมสรเล็กๆ แต่บอกเลยว่า มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติตูนิเซียวัย 26 ปีคนนี้ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตูถึง 42 ครั้ง แม้สุดท้ายเปลี่ยนเป็นแอสซิสต์ได้ถึง 3 ครั้งก็ตาม
   
    2. เมมฟิส เดอปาย (โอลิมปิก ลียง) : 49 ครั้ง

  กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดต่อเนื่องสำหรับ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่า ฤดูกาลนี้เขาคือกำลังสำคัญในแนวรุกที่ ลียง ขาดไม่ได้ โดยเจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนได้มากถึง 49 ครั้ง พร้อมยิงไปแล้ว 5 ประตู บวกกับ 7 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่แอสซิสต์มากสุดใน ลีก เอิง ตอนนี้

    1. ดิมิทรี ปาเยต (โอลิมปิก มาร์กเซย) : 56 ครั้ง

 ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปตอนนี้ไม่มีใครสร้างโอกาสได้มากกว่า ปาเยต แต่น่าเสียดายนิดหน่อยที่การสร้างโอกาสของเขาเปลี่ยนเป็นแอสซิสต์ได้แค่ 5 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปาเยต เป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อ มาร์กเซย จริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »