ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์"เชลซี VS แมนซิตี้"

เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์"เชลซี VS แมนซิตี้"

Posted 08/12/2018 by siamsport

    ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ที่น่าดูอย่างยิ่งในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ เมื่อ เชลซี มีคิวเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดวลกับทีมจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มแข็งแกร่งเหลือเกินทั้งรุกและรับ ซึ่งก็น่าสนใจทีเดียวว่า ทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะรับมือกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ดีแค่ไหน เพราะผลงานในระยะหลังของพวกเขาเริ่มถดถอย จากการที่แพ้ 2 จาก 3 เกมหลังสุดในลีก แต่ก็แน่นอนว่า เกมนี้ "สิงห์บลูส์" หวังถึงชัยชนะเช่นกัน เพื่้อกลับมาอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" ถึง 10 แต้ม จะอย่างไรก็ตาม เรามาดูเกร็ดน่ารู้ของเกมนี้เป็นการอุ่นเครื่องกันก่อนดีกว่า
 
    - นี่คือการเจอกันครั้งที่ 161 ของทั้งสองทีม (รวมทุกรายการ)

    - เชลซี แพ้ 2 จาก 3 นัดหลังสุด (ชนะ 1) ยามเตะเกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเองกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่การเจอกัน 18 ครั้งแรกในลีก พวกเขาแพ้ "เรือใบสีฟ้า" แค่ 2 หน (ชนะ 11 เสมอ 5)

    - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เคยบุกชนะ เชลซี แบบติดๆ กันสองเกมในลีกสูงสุด มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 1955

    - สองเกมที่เจอกันในลีกเมื่อฤดูกาลก่อน เชลซี มีโอกาสยิง แมนฯ ซิตี้ แค่ 7 ครั้งเท่านั้น ซึ่งมีแค่ เลสเตอร์ ซิตี้ (4) ที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (6) ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ที่มีโอกาสยิงน้อยกว่า 

    - ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นแชมป์เก่า บุกมาเอาชนะ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ได้มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2002 ซึ่ง ณ ตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมากระซวก "สิงห์บลูส์" ถึงบ้าน 3-0 และนับจากนั้น 11 นัด เชลซี มีสถิติชนะ 5 เสมอ 6 ในการเจอกับทีมแชมป์เก่าที่บ้านตัวเอง  

    - นี่คือหนที่ 5 ที่ เชลซี เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" กำลังนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก โดย 4 ครั่้งที่ผ่านมานั้น เชลซี คว้าชัยได้ในสองครั้งแรก ส่วน ซิตี้ เก็บชัยได้ในสองครั้งหลัง

    - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้เกมเยือนในศึก พรีเมียร์ลีก มา 14 เกมติดแล้ว (ชนะ 11 เสมอ 3) และที่ผ่านมาไม่เคยทำได้ระดับ 15 เกมติดมาก่อน ดังนั้นถ้าพวกเขาไม่แพ้ในเกมวันเสาร์นี้ ก็จะถือเป็นสถิติใหม่สโมสร

    - ขณะที่ เชลซี ไม่แพ้เกมลีกที่บ้านตัวเองมา 11 นัดติด

    - ในอาชีพกุนซือนั้น เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่แพ้เกมลีกแบบติดๆ กัน 2 นัดมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2016 ซึ่งตอนนั้นเขาคุม นาโปลี ในเกม เซเรีย อา แพ้ อตาลันต้า และ อาแอส โรม่า แบบติดๆ กัน

    - เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนฯ ซิตี้ ยิง เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้ว 5 ประตู ซึ่งมีแค่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (6) เพียงคนเดียวที่ยิงได้มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จัดโผทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เกมที่ 15 - แข้งสองทีมนำพาเหรดติด
    ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ประจำสัปดาห์ เราจัดมาให้แฟนๆได้ชมกันเช่นเคย สำหรับโปรแกรมแมตช์เดย์ที่ 15 จะมีใครติดทีมนี้บ้าง ไปดูกัน
  • เชลซีมา2!เปิดโผ10แข้งจอมสร้างสรรค์เกมซีซั่นนี้
    การทำประตูถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุดในเกมฟุตบอล เพราะนั่นคือสิ่งที่จะตัดสินผู้แพ้-ชนะ ขณะที่ผู้เล่นกองหน้าที่ทำประตูได้เยอะๆ ก็มักจะได้รับการยกย่องเป็นพิเศษ แต่ต้องไม่ลืมว่า คนที่คอยเปิดบอลให้หรือสร้างสรรค์จังหวะให้ก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน และนี่คือ 10 แข้งจอมสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ยุโรป และนับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นในลีกตัวเองอย่างน้อย 10 เกม (ข้อมูลล่าสุดถึงวันที่ 3 ธันวาคม)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »