ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องจับตา!5ประเด็นเกมแมนยูฟัดเบิร์นลี่ย์

ต้องจับตา!5ประเด็นเกมแมนยูฟัดเบิร์นลี่ย์

Posted 29/01/2019 by siamsport

เรียกได้ว่าฟอร์มช่วงนี้ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังร้อนแรงสุดๆ เลยทีเดียว และพร้อมที่จะปราบทุกทีมที่ขวางหน้า หลังจากที่กอบโกยชัยชนะรวมทุกรายการมา 8 นัดติด นับตั้งแต่ โซลชา ก้าวขึ้นมานำทีม และแน่นอนว่า สาวก "เร้ด อาร์มี่" หวังที่จะเห็นทีมรักคว้าชัยได้อีกในเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดวลกับ เบิร์นลี่ย์ วันอังคารที่ 29 มกราคมนี้ และนี่คือ 5 ประเด็นที่จะต้องจับตาดู

    - โอกาสทองยืดสถิติคว้าชัย

หลังจากคว้าชัยรวมทุกรายการมาติดต่อกัน 8 นัด แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หวังที่จะยืดสถิติออกไปเรื่อยๆ และการเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ถือเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะนอกจากชื่อชั้นห่างกันมากแล้ว ตอนนี้ทัพนักเตะ "ปีศาจแดง" กำลังเล่นด้วยความมั่นใจด้วย โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ รวมถึงมิดฟิลด์อย่าง ปอล ป็อกบา ที่ต่างช่วยกันทำประตูได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาในระยะหลัง ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะคว้าชัยติดต่อกันเป็นนัดที่ 9 ได้
   
    - ลุ้น โซลชา สร้างสถิติใหม่

นอกจากลุ้นทำสถิติคว้าชัยชนะรวมทุกรายการ 9 นัดติดแล้ว นี่คือเกมที่ โซลชา มีลุ้นสร้างสถิติใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ด้วย เพราะหากพาทีมสอย เบิร์นลี่ย์ ได้ โซลชา จะกลายเป็นกุนซือคนแรกที่ออกสตาร์ตการคุมทีมในเกม พรีเมียร์ลีก 7 นัดแรก และคว้าชัยได้หมด ซึ่งจะเป็นการทุบสถิติเดิม 6 นัดของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ที่ครองร่วมกับ คาร์โล อันเชลอตติ (สมัยคุม เชลซี)

    - จับตา แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด คือหนึ่งในแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ฟอร์มดีมากๆ ในช่วงนี้ และทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 4 นัดติด ซึ่งหากยิงได้อีกในเกมวันอังคารนี้ เขาก็จะกลายเป็นแข้งอายุน้อยสุดอันดับสาม ที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ 5 นัดติด ต่อจาก นิโกล่าส์ อเนลก้า (ปี 1998) และ โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส (ปี 2004)

    - เบิร์นลี่ย์ ของชอบ ลูกากู

หากเห็นตรงสถิตินี้ โซลชา ก็อาจจะเลือกส่ง ลูกากู ลงสนามเป็นตัวจริงก็ได้ เพราะ 6 เกม พรีเมียร์ลีก ที่ ลูกากู ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงยามเจอกับ เบิร์นลี่ย์ นั้น หัวหอกร่างยักษ์วัย 25 ปี มีส่วนช่วยให้ทีมได้ถึง 6 ประตูเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นยิงเอง 4 ตุง และแอสซิสต์ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่นับรวมถึงตอนค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วย
   
    - แอบเผื่อใจไว้บ้าง

แม้ดูเหนือชั้นกว่ามาก แต่ก็อยากให้เผื่อใจเอาไว้บ้าง เพราะ เบิร์นลี่ย์ อาจจะฟอร์มแย่มาตลอดทั้งซีซั่น แต่ 4 เกมหลังสุดในลีกนั้น พวกเขาชนะ 3 เสมอ 1!!! พูดง่ายๆ คือ 10 จาก 22 แต้มทั้งหมดของ เบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาลนี้ ได้มาในช่วง 4 เกมหลังสุดเท่านั้น และสถิติที่ชวนเสียวอีกอย่างคือ ฌอน ไดช์ กุนซือ "เดอะ คลาเร็ตส์" เป็นคนที่ดูเหมือนถูกโฉลกกับวันอังคารด้วย เพราะวันอังคารเป็นเพียงวันเดียวของสัปดาห์ที่ ไดช์ ไม่เคยพบกับความปราชัยเลย ยามพาทีมลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก โดยมีสถิติลงแข่ง 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »