ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ดาวเหนือ น็อก อากิฮิโระ คอนโด นักชกญี่ปุ่น คว้าสิทธิ์ชิงแชมป์โลก

ดาวเหนือ น็อก อากิฮิโระ คอนโด นักชกญี่ปุ่น คว้าสิทธิ์ชิงแชมป์โลก

Posted 19/02/2019 by ข่าวสด

ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ชนะน็อก อากิฮิโระ คอนโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น ยก 5 คว้าสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ เจ้าตัว ดีใจคว้าชัยชนะมาได้ ยอมรับคู่ชกต่อยดีและมีพลังหมัดที่หนัก

การขึ้นชกตัดเชือกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง “เจ้านัน” ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองอันดับ 7 กับ อากิฮิโระ คอนโด รองอันดับ 4 ชาว ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่สังเวียนโคระกุเอ็งฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลก

ยกแรก ดาวเหนือ ต่อยแย็ปขวาเข้าหน้าของ คอนโด ได้จังๆ หลายหมัด แต่ช่วงท้ายยกก็โดนนักชกเจ้าถิ่นโต้คืน ขึ้นยก 2 คอนโด ยังเป็นฝ่ายเดินรุกไล่ แต่ ดาวเหนือ อาศัยความได้เปรียบช่วงชกแย็ปนำแล้ววนออก ยก3-4 ทั้งคู่ยังผลัดกันออกหมัดได้อย่างคู่คี่สูสี แต่ คอนโด มาได้ช่วงท้ายยก ต่อย เข้าหน้าได้จังๆ แต่ทำอะไรดาวเหนือไม่ได้ ยก5 ดาวเหนือ ไม่เข้าแลกแต่ดักต่อยจังหวะสองได้อย่างแม่นยำ คอนโด พยายามรุกไล่ กลางยก ดาวเหนือ ได้จังหวะอัปเปอร์คัทขวาเข้าเต็มคาง จน คอนโด เซถลาร่วงให้กรรมการนับถึง10 แล้วชูมือให้ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก เป็นฝ่ายชนะน็อกในยกที่ 5 พร้อมกับได้ขึ้นชิงแชมป์โลกทันที

หลังการชก ดาวเหนือ กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจมากที่ทำสำเร็จคว้าชัยชนะ ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของตนในการออกมาชกนอกบ้าน ตอนนี้ฝันของตนเกือบเป็นจริงแล้วเหลือแค่การชิงแชมป์โลกเท่านั้น ขอสัญญาจะนำแชมป์โลกเส้นนี้มาสู่ประเทศไทยให้ได้ ต้องขอขอบคุณปุ๋ยเรือใบไข่มุก พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ดร. ปิยะ โรจนเพียรสถิต ท่านสมชาย พูลสวัสดิ์ และ ท่านสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด จนก้าวมาถึงวันนี้

ขณะที่ อากิฮิโระ คอนโด กล่าวว่า ดาวเหนือเป็นมวยที่หมัดหนักมาก ยอมรับว่าตนออกอาการตั้งแต่ยก 3 แล้ว เขาต่อยได้อย่างแม่นยำ เชื่อว่า โอกาสที่ ดาวเหนือ จะก้าวเป็นแชมป์มีแน่นอน เพราะอายุยังน้อย

ด้าน “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ กล่าวว่า ต้องชื่นชม วันนี้ดาวเหนือทำหน้าที่ได้ดีมาก ถือว่าก้าวมาเกือบถึงฝันแล้ว เหลือแค่การชิงแชมป์โลกเท่านั้น ถึงวันนั้น ดาวเหนือ ยังมีส่วนที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ โดยเฉพาะการป้องกันตัวที่ยังไม่ดีพอ แต่เรื่องพลังหมัดหนักหน่วงดี ทั้งนี้ตนจะพยายามเจรจาดึงมาชิงแชมป์โลกที่ไทยให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »