ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สหพันธ์สกีฯเตือนนักกีฬารัสเซีย สวมถุงมือชูนิ้วกลางเขียนชื่อ “ปูติน”

สหพันธ์สกีฯเตือนนักกีฬารัสเซีย สวมถุงมือชูนิ้วกลางเขียนชื่อ “ปูติน”

Posted 23/02/2019 by ข่าวสด

สหพันธ์สกีฯเตือนนักกีฬารัสเซีย – วันที่ 22 ก.พ. สถานีโทรทัศน์ เอ็นอาร์เค ของนอร์เวย์รายงานว่า วีตาลี อีวานอฟ นักทวิกีฬาฤดูหนาวชาวรัสเซีย ได้รับคำเตือนจากสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) หลังโชว์ถุงมือที่เขียนว่า V. V. Putin ซึ่งเป็นชื่อย่อ-นามสกุลของ วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย บนนิ้วกลางของถุงมือ


 


กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกีฬาสกีกระโดดแชมเปี้ยนชิพในเมืองเซเฟลด์ รัฐทีโรล ทางตะวันออกของออสเตรีย เมื่อเริ่มการแข่งขัน อีวานอฟได้ชูนิ้วกลางที่สวมถุงมือที่มีชื่อของประธานาธิบดีรัสเซียต่อหน้ากล้องของช่างภาพผู้สื่อข่าว


“เขาเป็นประธานาธิบดีของผม เขาเป็นไอดอลของผม ผมจึงเขียนชื่อเขาครับ” อีวานอฟให้สัมภาษณ์กับเอ็นอาร์เค พร้อมเสริมว่า นิ้วกลางของถุงมืออีกข้างหนึ่งเขียนว่า Выборг (วืยบอร์ก) ซึ่งเป็นเมืองเกิดในแคว้นเลนินกราด ทางเหนือของรัสเซีย


 

อย่างไรก็ตาม คณะผู้ตัดสินของสหพันธ์สกีนานาชาติเห็นว่า การกระทำของอีวานอฟเป็นการละเมิดข้อบังคับ จึงออกคำเตือนและบังคับให้ลบชื่อของประธานาธิบดีปูตินออกจากถุงมือด้วย


ลัซเซอร์ โอตเตเซิน อดีตนักกีฬาสกีกระโดดของชาตินอร์เวย์ และเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์สกีนานาชาติ ระบุว่า ตามกฎแล้ว ในการแข่งขันจะไม่มีการโชว์ข้อความหรือสโกแกนทางการเมือง ด้วยเหตุนี้ เราจึงแค่ออกคำเตือนแก่อีวานอฟสำหรับครั้งแรก


 


ทั้งนี้ การแข่งขันสกีกระโดดที่ออสเตรียในครั้งล่าสุดเป็นการแข่งขันระดับโลกครั้งแรกในอาชีพนักกีฬาสำหรับอีวานอฟ ซึ่งอยู่อันดับที่ 42 ขณะที่อันดับดีที่สุดของนักสกีกระโดดชาวรัสเซียคือ เออร์เนส ยาฮิน อยู่อันดับที่ 26

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »