ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บิ๊กต้อม ทำใจหมดหนทางเห็น ยกน้ำหนัก ในโตเกียว 2020 – กระทบความหวังเหรียญทอง

บิ๊กต้อม ทำใจหมดหนทางเห็น ยกน้ำหนัก ในโตเกียว 2020 – กระทบความหวังเหรียญทอง

Posted 08/03/2019 by ข่าวสด

หลังจากที่ สมาคมกีฬา ยกน้ำหนัก สมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประสบปัญหานักกีฬาทีมชาติถูกตรวจพบการใช้สารกระตุ้นถึง 8 ราย และสุ่มเสี่ยงที่จะถูกสหพันธ์ยกน้ำหนักโลก สั่งแบน 4 ปี  ก่อนที่สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยจะแถลงการณ์เคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก

โดยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2563ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการ รวมถึงการแสดงออกถึงความรับผิดชอบที่มีต่อประเทศไทยและต่อมวลสมาชิกของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะยังคงยืนยันรับเป็นผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี2562  ระหว่าง 18 – 27 กันยายน 2562  เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในนามของประเทศไทยต่อไป โดยไม่ส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคครั้งก่อน ทางสมาคมยกน้ำหนัก มีวาระจะแจ้งเรื่องนี้ให้โอลิมปิคไทยทราบ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้แจ้ง ซึ่งคาดว่าเป็นการรอผลบางอย่างจากสหพันธ์ ซึ่งประกาศดังกล่าว น่าจะเป็นคำตอบสิ้นสุดแล้วว่า ยกน้ำหนักจะไม่ได้ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” เป็นที่แน่นอนแล้ว และคงจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว

“ยกน้ำหนักเป็นความหวังของวงการกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์มาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา และการขาดหายไปในโอลิมปิกเกมส์ที่จะถึงส่งผลต่อจำนวนเหรียญของนักกีฬาไทยในโตเกียวอย่างแน่นอน จากเหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สมาคมกีฬาอื่นๆจะต้องตระหนักถึงการระมัดระวังในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด และการใช้ยาบำรุง หรือยารักษาต่างๆต้องปรึกษาแพทย์ทุกครั้ง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะ 4 ประเด็นที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันไทยคนแรก ที่จะถูกชื่อจารึกในออล อิงแลนด์
    หลังจากที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ คว้ารองแชมป์แบดมินตัน "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองมูลไฮม์ อันแดร์ รูร์ ประเทศเยอรมนี ไปแบบสุดมันส์ ถึงแม้ว่า "เมย์" รัชนก จะพลาดท่าพ่ายไปแบบหวุดหวิด 1-2 เกม แต่ทำให้แฟนขนไก่ทั่วโลกประทับใจแบบสุดๆ
  • 9ทีมดังร่วมประชัน ยัดห่วงลีกหญิง 2019 – ส.บาสหวังค้นช้างเผือกติดธง
    เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ นายนิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน “ทีโอเอ วีเมน ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2019” ระหว่าง 16 มี.ค. – 8พ.ค. ชิงถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท
  • เต็มที่แล้ว! น้องเมย์ พ่าย อากาเนะ ชวดแชมป์เยอรมัน โอเพ่น
    ศึกแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัล 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,700,000 บาท ที่เมืองมูลไฮม์ อัน แดร์ รูร์ ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก มือวาง 3 ของรายการ พบ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 5 ของโลก มือวาง 2 ของรายการจากญี่ปุ่น
  • โอลิมปิก ปลอดควัน โตเกียว2020 สั่งแบนห้ามสูบบุหรี่ในทุกสนาม
    โอลิมปิก – คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สั่งแบนการ สูบบุหรี่ และ บุหรี่ไฟฟ้า ในทุกสนามอย่างเด็ดขาด พร้อมโทษปรับเหยียบแสนบาททั้งคนสูบ ทั้งเจ้าของสถานที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »