ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ถ้าวันหนึ่ง ผมเก่งกว่านี้"... เจนรบ สำเภาดี

"ถ้าวันหนึ่ง ผมเก่งกว่านี้"... เจนรบ สำเภาดี

Posted 16/05/2019 by siamsport

บนโลกฟุตบอล บางที ไม่ใช่มีแค่ในสนาม ที่จะหล่อหลอมให้ เจนรบ เป็นยอดนักเตะ เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในเมืองไทยต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา ได้ นอกสนามก็เช่นกัน กองหน้าจาก ตราด ดังมาพร้อมกับเหรียญทองซีเกมส์ ที่มาเลเซีย และประโยคคลาสสิค ตอบโต้กับแฟนบอลในโลกโซเชียล "เลิกไร้สาระแล้วไปเก็บขยะช่วยสังคมดีกว่าครับพี่" จนได้ฉายากองหน้าจิตอาสา

"เอาจริงๆ ครับ ผมเริ่มชินแล้ว ต้องยอมรับมันให้ได้ ทุกคำด่า ต้องเอามาปรับปรุงตัวเอง แต่คนเราทุกคนจะบอกไม่เครียดไม่เสียใจ คงเป็นไปไม่ได้ หนักๆ เลยช่วงซีเกมส์ เราได้แชมป์ที่มาเลเซีย แต่กลับโดนด่า นั่งคุยเพื่อนๆ ครอบครัว ทุกคนก็ให้กำลังใจ ให้เราผ่านไปให้ได้ บางทียอมรับ เราอารมณ์ร้อนไป ถ้าเกิดพิมพ์หรือโพสต์อะไรลงไปแล้ว มันก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ทุกอย่างเป็นประสบการณ์ในชีวิตให้ผมเรียนรู้มัน"

วันที่ประสบความสำเร็จ สเต็ปแรกในสนาม แต่นอกสนามแฟนบอลกลับมองกองหน้า วัย 24 ปีว่า ต้องปรับอีกเยอะในการจะก้าวต่อไป คือการมีชื่อลุ้นลงเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัสสิ่งสูงสุดในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพเลย

"นั่นแหละที่ผมเองต้องการทำให้ได้ ยกมาตรฐานตัวเองขึ้นไป ซ้อมให้หนักขึ้น ปิดข้อด้อยของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องจังหวะจบสกอร์ ทุกวันหลังการซ้อม ต้องมาเทรนเรื่องการยิงประตู หนึ่งวันเฉียดๆ ร้อยลูกเหมือนกัน วันนี้ เรายังห่างกับ พี่มุ้ย ธีรศิลป์ แต่ ถ้าเรามีสมาธิ ตั้งใจ มุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำ อนาคตอยากให้ใกล้เคียงกับพี่มุ้ยมากที่สุด ส่วนจะทำได้หรือไม่ได้อีกเรื่อง เพราะผมทำเต็มที่ในหน้าที่ของตัวเองแล้ว"

บนเส้นทางฟุตบอลยังไม่รู้ว่า กองหน้าอย่าง เจนรบ จะก้าวไปได้ไกลอย่างที่ตัวเองหวังหรือเปล่า หรือกลับมาสู่ทีมใหญ่เมื่อไหร่  แต่ถ้าใครได้ติดตามชีวิตทั้งในและนอกสนาม ทุกย่างก้าวของนักเตะรายนี้ เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ความฝัน ที่ไม่ไกลเกินจริง

รอเวลายืนหนึ่ง กับชื่อ "เจนรบ สำเภาดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »