ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีใครบ้าง? 5สตาร์พรีเมียร์ลีกลุ้น"บัลลงดอร์"

มีใครบ้าง? 5สตาร์พรีเมียร์ลีกลุ้น"บัลลงดอร์"

Posted 23/05/2019 by siamsport

หลายคนมองว่า รางวัล "บัลลง ดอร์" ประจำปี 2019 คงจะกลับไปอยู่ในมือ ลิโอ เนล เมสซี่ หรือไม่ก็ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในเวทียุโรปของบรรดาสโมสรอังกฤษฤดูกาลนี้ เชื่อว่า มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกัน ที่รางวัลอันทรงเกียรตินี้จะตกเป็นของนักเตะดาวดังในเวที พรีเมียร์ลีก ซึ่งก็แน่นอนว่า ผลลัพธ์ในเกมรอบชิงฯ ของทั้งในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มีความสำคัญมาก และสามารถชี้ชัดได้เลยว่า ใครจะได้รางวัลไปครอง แต่จะมีใครบ้างล่ะที่ได้ลุ้น? ไปดูกันเลย

- เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)


แม้ เชลซี มีผลงานในลีกฤดูกาลนี้ไม่ค่อยน่าพอใจ แต่ผลงานโดยส่วนตัวของ อาซาร์ ถือว่าสุดยอดมาก และอาจจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเจ้าตัวภายใต้ยูนิฟอร์ม "สิงห์บลูส์" ด้วย เพราะจากสถิติทำ 19 ประตู บวกกับ 16 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 51 นัด สามารถบ่งบอกความสุดยอดของ ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมวัย 28 ปีคนนี้ได้เป็นอย่างดี และถ้าวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ เขาสามารถช่วย เชลซี โค่น อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้ล่ะก็ เชื่อเหลือเกินว่า อาซาร์ แอบลุ้นได้เลย สำหรับราวัล "บัลลง ดอร์" ปี 2019 แต่ข้อเสียเปรียบของเขาก็คือ เพราะมันเป็นแค่ถ้วย ยูโรปา ลีก นี่แหละ
*โอกาสลุ้น* : 7/10

- ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ มาเน่ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ และสามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นจอมถล่มประตูแถวหน้าของเวที พรีเมียร์ลีก ด้วย และถ้านับรวมทุกรายการ ตอนนี้เจ้าตัวกดไปแล้วทั้งสิ้น 26 ประตู จาก 49 นัด โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูกาล มาเน่ ทำประตูสำคัญๆ ให้ "หงส์แดง" ได้ตั้งหลายลูก ซึ่งนั่นถือเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า มาเน่ เป็นนักเตะอีกคนที่ ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจ ถ้าหาก สตาร์ทีมชาติเซเนกัลวัย 27 ปี แอบขึ้นมามีลุ้นรางวัล "บัลลง ดอร์" หากสามารถช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ
 *โอกาสลุ้น* : 7/10

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)


หากมองแค่เรื่องการทำประตูล่ะก็ ฤดูกาลนี้ ซาลาห์ ถือว่าทำได้แย่ลงเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนที่กดไปถึง 44 ตุง (จาก 52 นัด) แต่สถิติ 26 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 51 นัด ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพราะ ซาลาห์ ยังคงเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลสูงมากต่อเกมรุกของ ลิเวอร์พูล เพราะนอกจาก 26 ประตูแล้ว เขายังมีถึง 10 แอสซิสต์ด้วย ดังนั้นถ้า ซาลาห์ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดในเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก และช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้ เชื่อว่ามีลุ้นแน่นอน
*โอกาสลุ้น* : 7.5/10

- ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 แม้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้มีลุ้นแชมป์ถ้วยยุโรป เหมือนกับ ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ เชลซี แต่ด้วยผลงานที่สร้างประวัติศาสตร์ กวาดแชมป์ทั้ง 3 รายการ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ) ภายในประเทศฤดูกาลนี้ ยังไงก็ต้องให้ความสำคัญ และแน่นอนว่า นักเตะที่มีผลงานโดดเด่นสุดของพวกเขาคือ สเตอร์ลิง ที่ฤดูกาลนี้พีกเหลือเกิน โดยกระทุ้งไปถึง 26 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 51 นัด ดังนั้นชื่อของ สเตอร์ลิง น่าจะแอบมีเอี่ยวลุ้นรางวัล "บัลลง ดอร์" ด้วย
*โอกาสลุ้น* : 7.5/10

- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)


นี่คือผู้เล่นที่ทรงคุณค่าสุดๆ ในทีม "หงส์แดง" เพราะถ้าไม่ได้ความยอดเยี่ยมของเขาช่วยคุมแนวรับ ลิเวอร์พูล คงไม่มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ ซึ่งนอกจากการเล่นเกมรับที่แข็งแกร่งคงเส้นคงวาแบบสุดๆ แล้ว ฟาน ไดค์ ยังมีทีเด็ดในการขึ้นมาลุ้นทำประตูยามที่ทีมได้ลูกตั้งเตะด้วย แถมมีความเป็นผู้นำเต็มเปี่ยม ดังนั้นถ้า "หงส์แดง" คว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" มาครองในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ได้ ชื่อของ ฟาน ไดค์ จะถูกโยงเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้เล่นตัวเต็งที่จะได้รางวัล "บัลลง ดอร์" ประจำปี 2019 แน่นอน
 *โอกาสลุ้น* : 8/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »