ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เดอ ลิกท์ ปฏิเสธ บาร์ซ่า

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เดอ ลิกท์ ปฏิเสธ บาร์ซ่า

Posted 23/06/2019 by siamsport

หนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดซัมเมอร์นี้อย่าง มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักหน่วงว่าเขาตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เจ้าของแชมป์สคูเด็ตโต้ 35 สมัย ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,480 ล้านบาท) ทำให้หลายทีมที่สนใจอกหักกันไปตามระเบียบ โดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า ที่มีข่าวมาอย่างยาวนาน เรามาวิเคราะห์กันดีกว่าว่าทำไม บาร์เซโลน่า ถึงไม่ใช่ตัวเลือกของเขา

อย่างที่เราทราบกันดีว่า บาร์เซโลน่า เป็นตัวเต็งที่จะคว้า มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ มาตั้งแต่ยังไม่ปิดฤดูกาลเลยทีเดียว กระแสเริ่มโหมมาจากการที่เพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์ ของเขาอย่าง แฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นคนนำร่องย้ายไปร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ เลยทำให้หลายฝ่ายคาดว่า เดอ ลิกท์ จะย้ายตามเพื่อนร่วมทีมแน่นอน

ทั้งสองทีมเคยทำข้อตกลงแบบปากเปล่าล่วงหน้ากันไปแล้ว โดยตอนนั้น อาแจ็กซ์ ตกลงที่จะขายดาวเตะชาวดัตช์ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวราว 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) แต่ปรากฎว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ เดอ ลิกท์ มีส่วนอย่างมากในการที่แข้งทีมชาติฮอลแลนด์ตัดสินใจบอกปัดข้อเสนอของ บาร์เซโลน่า แม้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน บาร์เซโลน่า จะลงทุนเดินทางไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัมด้วยตัวเอง เพื่อที่จะเกลี้ยกล่อมให้ เดอ ลิกท์ ย้ายไปอยู่กับ "อาซูลกราน่า" เหมือนที่เคยทำสำเร็จกับรายของ เฟรงกี้ เดอ ยอง มาแล้ว แต่หนนี้เขาไม่ประสบความสำเร็จ

เรื่องเงินคงจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เจ้าตัวปฏิเสธไปร่วมทีม แต่ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่นักเมื่อ บาร์ซ่า ยื่นค่าเหนื่อยมาแค่ 6 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล (ประมาณ 240 ล้านบาท) ขณะที่ทีมอย่าง ยูเวนตุส จัดค่าเหนื่อยมาเกินเท่าตัวของบาร์ซ่าหรือประมาณ 15 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล (ประมาณ 600 ล้านบาท) ครั้งหน้าถ้าหากเขาได้ย้ายทีมอีกรอบ แน่นอนว่าค่าเหนื่อยของ เดอ ลิกท์ จะเพิ่มขึ้นไปอีก ก็ไม่แปลกใจที่เจ้าตัวจะเลือกไปทีมม้าลาย

เดอ ลิกท์ เป็นนักเตะที่เก่งและฝีมือดีอย่างที่ใครหลายคนยกย่อง แต่น่าสนใจว่าเขาจะเบียดตำแหน่งผู้เล่นบาร์ซ่าได้หรือไม่ เนื่องจาก เคร์ราร์ด ปิเก้ แม้จะวัยเข้าสู่วัย 32 ปีแล้วแต่ฟอร์มการเล่นของเขาก็ยังไม่ดร็อปลงเท่าไหร่นัก ฤดูกาลที่แล้วก็ลงไปถึง 35 นัด ขณะที่คู่หูเซนเตอร์ของเขาอย่าง เกลมงต์ ล็องเล่ต์ เชื่อว่าคงจะไม่ถูกดร็อปง่ายๆเพราะเจ้าตัวอายุน้อยและถือเป็นกองหลังอนาคตของบาร์ซ่า เอาง่ายๆว่าแม้แต่กองหลังชุดแชมป์ฟุตบอลโลกอย่าง ซามูเอล อุมติตี้ ยังต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง เดอ ลิกท์ อาจจะได้ลงสนามไม่ต่อเนื่องทำให้พัฒนาการของเขาไม่ต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่หากเลือกไปยูเวนตุส อาจจะเจอทั้ง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ หรือ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ แต่ทั้งสองคนก็อายุ 32 ปีขึ้นไปหมดแล้ว อีกไม่กี่ปีก็จะต้องแขวนสตั๊ด ดังนั้น เดอ ลิกท์ สามารถไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทั้งสองได้ นอกจากนี้เขามีโอกาสที่จะได้ลงสนามมากกว่าบาร์ซ่าเนื่องจากแผนการเล่นกองหลังสามตัวของยูเวนตุสอีกด้วย

การเล่นร่วมกับซุปเปอร์สตาร์กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่ง แม้ ลีโอเนล เมศซซี่ ก็เป็นแข้งระดับโลก แต่ลองคิดดูว่าถ้า โรนัลโด้ เดินมากล่อมคุณด้วยตัวเองให้ย้ายไปร่วมทัพ เป็นใครก็คงต้องระทวยกันทั้งนั้น คงต้องขอบคุณศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ทำให้ทั้งสองได้มาเจอกันในช่วงนี้พอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »