ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » ปีกที่ดีที่สุดของ "โรนัลโด้"

ปีกที่ดีที่สุดของ "โรนัลโด้"

Posted 12/08/2019 by siamsport

ยามอยู่บนสนาม เขาจะเอาตัวเข้าใกล้ชิดลูกบอลอย่างบ้าคลั่ง แต่ยามอยู่นอกสนาม หากเป็นไปได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่เอาตัวออกห่างจากคุณแม่สุดที่รักของเขาเลย
 
    หลายครั้งหลายคราที่ซุปตาร์กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ถูกจับภาพได้ว่า ใช้เวลากับครอบครัวยามไม่ได้เล่นฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขลุกอยู่กับคุณแม่ มาเรีย โดโลเรส อเวยรู่ ที่ว่ากันว่า มีอิทธิพลต่อชีวิตของ โรนัลโด้ อย่างมากมายมหาศาล
 
    โดโลเรส และ โชเซ่ ดีนิซ อเวยรู่ คุณพ่อบังเกิดเกล้าของ โรนัลโด้ กัดฟันช่วยกันดูแลลูกๆ ของพวกเขา รวมถึงเจ้าหนู โรนัลโด้ อย่างดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ในบ้านหลังเล็กๆ ที่ ฟุนชาล แถบ ซานโต อันโตนิโอ บนเกาะมาเดยร่า

    แม้ในวันที่ยากลำบากสุดๆ หลังจากที่คุณพ่อ ดีนิซ มาด่วนจากไปด้วยวัย 53 ในปี 2005 จากโรคพิษสุราเรื้อรัง
 
    "ผมร้องไห้ทุกวัน" โรนัลโด้ เคยว่าไว้ตอนสูญเสียคุณพ่อ "ผู้คนบอกว่า เรามีเงิน มีรถหรู แต่เราก็เจ็บปวด"
 
    "เขาดื่มหนักแทบทุกวัน ผมรู้สึกเสียใจที่เขาไม่ได้อยู่เห็นผมในวันที่ประสบความสำเร็จ" โรนัลโด้ เผย หลังจากเคยพยายามส่งคุณพ่อไปบำบัดหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ
 
    โชคดีที่ โรนัลโด้ ยังมีคุณแม่ที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาตลอด

    ไม่ใช่แค่ โรนัลโด้ แต่โลกลูกหนังควรต้องรู้สึกขอบคุณเธอด้วย ที่ตัดสินใจไม่รีดเลือดเนื้อเชื้อไขคนนี้ออกจากร่างกายในวันที่รู้ว่าครอบครัวที่กระเสือกกระสนกำลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่ม แต่กลับยอมรีดเลือดตัวเอง ยอมลำบากคูณสอง เพื่อเลี้ยงดูและผลักดันจนเจ้าลูกชาย กลายเป็นนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของวงการ
 
    "จริงๆ เขาเป็นเด็กที่ฉันคิดว่าจะเอาออกนะ" เธอยอมรับในหนังสารคดีชีวิต โรนัลโด้ เมื่อหลายปีก่อน "พระผู้เป็นเจ้าคงไม่ประสงค์ให้มันเกิดขึ้น และฉันก็น้อมรับแต่โดยดี พระเจ้าไม่ได้ลงทัณฑ์ฉัน"
 
    "บางครั้ง โรนัลโด้ ยังพูดขำๆ กับฉัน ไหนแม่ไม่อยากให้ผมเกิดไง ตอนนี้เห็นแล้วใช่ไหมว่า ผมอยู่ที่นี่และเป็นเสาหลักให้ครอบครัว จากนั้น เราก็หัวเราะกันลั่น"
 
    เธอสนับสนุนเต็มที่ หลังจากรู้สึกว่าเจ้าลูกชายหลงรักเกมลูกหนังเข้าเต็มเปา แม้ต้องตัดสินใจให้ โรนัลโด้ หยุดเรียนเพื่อไปทุ่มเทกับการเล่นฟุตบอลแบบเต็มตัว
 
    และผลลัพธ์ที่ออกมา ก็ช่างหอมหวานเสียเหลือเกิน
 


    โรนัลโด้ กลายเป็นยอดแข้งของยุคนี้ ชีวิตที่เคยลำบากลำบน กลายเป็นสุขสบายสุดๆ ได้พักอาศัยอยู่ในคฤหาสถ์หรูหลังใหญ่ ส่วนคุณแม่ก็เคยได้รถพอร์ชเป็นของขวัญวันเกิดจาก CR7 มาแล้ว
 
    อย่างไรก็ตาม ชีวิตที่อู้ฟู้ ไม่ได้มีความหมายกับเธอเท่ากับการได้เห็นความสำเร็จของลูกชายที่ตัวเองดูแลอย่างทะนุถนอมมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอย จนทุกวันนี้ ตีนกลายเป็นทองพันชั่ง
 
    คุณแม่โดโรเลสเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมในปี 2007
 
    เธอยืนหยัดต่อสู้กับมันอย่างกล้าหาญ ยอมเสียปอดไป ทนฉายรังสี และทุกวันนี้เธอยังต้องทานยาต้านมะเร็ง เพื่อที่จะได้อยู่กับลูกชายสุดที่รักนานๆ
 
    คุณแม่ของโรนัลโด้ พยายามเอาตัวออกห่างจากการตกเป็นเป้าสนใจของสาธารณะ กระทั่งปี 2015 เธอตัดสินใจเปิดช่องทางให้คนสามารถติดตามเธอได้บนโลกโซเชี่ยล
 
    หากมีเวลา เธอก็มักอัพสเตตัส และรูปต่างๆ ของครอบครัวอันแสนอบอุ่นเสมอ

    คุณสามารถพูดได้เต็มปากว่า หากไม่มีแม่ โรนัลโด้ ก็คงไม่มีวันนี้
 
    ครอบครัวของดาวเตะ ยูเวนตุส ถือเป็นครอบครัวใหญ่ เขามีพี่สาวสองคนคือ เอลม่า กับ ลิเลียนน่า คาเทีย และพี่ชายชื่อ ฮูโก้
 
    โรนัลโด้ เกิดในครอบครัวแคธอลิกที่เคร่ง และไม่ได้มีฐานะ คุณพ่อเป็นเพียงคนสวนธรรมดาจากบ้านที่ยากจนข้นแค้น ขณะที่เขาต้องใช้ห้องนอนรวมกับพี่สาว และพี่ชายตั้งแต่เด็ก
 
    เขายอมรับว่า ในพักหลัง แอลกอฮอลได้พรากความสนิทสนมของเขากับพ่อไป แม้ โรนัลโด้ จะพยายามจ่ายเงินเพื่อพาบิดาไปบำบัดครั้งแล้วครั้งเล่าก็ตาม
 
    โชคดีที่คุณแม่ ยังคงดูแลเขาอย่างดีมาตลอด ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่
 


    ไม่ว่าจะเป็นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด หรือ ยูเวนตุส ก็ตาม คุณแม่สุดที่รักจะตามไปคอยดูแล โรนัลโด้ เสมอ
 
    ทุกวันนี้ คุณแม่โดโรเลสในวัย 64 ปี ยังช่วย โรนัลโด้ และแฟนสาวอย่าง จอร์จิน่า โรดริเกซ ดูแลลูกอีกสี่อันประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จูเนียร์ วัย 7 ขวบ, อีวา และ มัตเตโอ ลูกแฝดที่ลืมตาดูโลกช่วงที่ โรนัลโด้ ช่วยทีมชาติโปรตุเกสในคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปี 2017 และล่าสุดคือหนูน้อย อลาน่า มาร์ติน่า ที่เกิดกับสาวจอร์จิน่า
 
    เมื่อรู้ปูมหลังแบบนี้ คุณจะไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมชีวิตของ โรนัลโด้ จึงมีแต่ฟุตบอล และ ครอบครัว
 
    โดยเฉพาะกับคุณแม่ ที่ว่ากันว่า โรนัลโด้ ถึงกับยอมตัดสินใจบอกเลิก อิรีน่า เชค แฟนสาวที่คบหาดูใจกันมานาน หลังซูเปอร์โมเดลสาวชาวรัสเซีย อิดออดที่จะไปร่วมงานวันเกิดครบรอบอายุ 60 ปีของคุณแม่โดโลเรส เพราะมองว่าไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไร
 


    ดาวเตะผู้กตัญญู มีคุณแม่ที่มอบความรักและความห่วงใยให้เสมอมา และทุกวันนี้ เธอยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ แบบนั้นต่อไปยังหลานๆ ด้วย
 
    คุณแม่โดโรเลส ไม่เคยทำให้ลูกๆ รู้สึกว่าขาดอะไรไป แม้สูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักไปตั้งแต่เธออายุ 50 ก็ตาม
 
    โรนัลโด้ เคยได้ชื่อว่าเป็น "ปีก" ที่เก่งกาจสุดในโลก เป็นจอมถล่มประตูจากริมเส้นที่ยากหาใครเทียบ
 
    แต่สำหรับตัวเขาแล้ว โรนัลโด้ สำเหนียกดีว่า ปีกที่ดีที่สุดในโลก คือปีกของคุณแม่โดโลเรสต่างหาก
 
    "ปีก" อันแสนอบอุ่น ที่พร้อมเปิดให้ลูกเข้ามาซุกข้างใต้เพื่อรับไอรักบริสุทธิ์และความหวังดีตลอดเวลา...
 
 
     เรียบเรียงโดย "เปาผี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »