ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนผีว่าไง! แมนยูควรขาย "อเล็กซิส" หรือไม่?

แฟนผีว่าไง! แมนยูควรขาย "อเล็กซิส" หรือไม่?

Posted 21/08/2019 by siamsport

สงสัยจะถึงเวลาลาจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด? เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังออกมาสัมภาษณ์ถึง อเล็กซิส ซานเชซ ว่าเมื่อนักเตะหายเจ็บกลับมา เขาจะเป็นตัวหลักให้กับทีม แมนฯยูไนเต็ด ชุดนี้อย่างแน่นอน แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวลือหนาหูว่า อินเตอร์ มิลาน กำลังจะได้ตัว ดาวยิงชิลี รายนี้ไปร่วมทัพแบบยืมตัว โดย ผีแดง ยังใจดีร่วมจ่ายค่าเหนื่อยให้ครึ่งหนึ่งอีกต่างหาก คำถามคือตอนนี้ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีกปิดเรียบร้อยแล้ว การปล่อยเขาออกจากทีมโดยหาตัวแทนไม่ได้ ผีแดงคิดถูกหรือไม่ เราไปดูเหตุผลที่ควรจะขายและไม่ควรขาย อเล็กซิส ออกจากทีมกัน
 
เหตุผลที่ควรขาย:
 


    หากดูจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาแล้วคงตัดสินใจไม่ยากเท่าไหร่ที่จะขายเขาออกจากทีม ตั้งแต่ย้ายเข้ามา แมนฯยูไนเต็ด อเล็กซิส ลงเล่นทั้งหมด 45 นัด ยิงได้แค่ 5 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าจากนักเตะที่ช่วงหนึ่งเป็นเหมือน "เดอะแบก" ของทีม อาร์เซน่อล กลายเป็นนักเตะที่ฟอร์มออกทะเลไปไกล และการที่เขาก้าวสู่วัย 31 ปีแล้วคงยากที่จะดึงฟอร์มพีคที่สุดกลับมา อาจถึงเวลาที่ทีมจะต้องตัดใจใช้ดาวรุ่งที่มีอยู่เพราะน่าจะเป็นทางเลือกในระยะยาว
 
    เป็นที่ชัดเจนว่า โซลชา ต้องการสร้างทีมเพื่ออนาคต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากุนซือชาวนอร์เวย์ ใช้ผู้เล่นตัวจริงที่มีอายุเฉลี่ยแค่ 24 ปีกับอีก 173 วันเท่านั้นซึ่ง ดาบิด เด เคอา เป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในสนาม (28 ปี) ดังนั้น ซานเชซ คงยากที่จะเป็นแข้งหลักของ โซลชา 
 
    เรื่องค่าเหนื่อยก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขายอยู่เหมือนกัน นักเตะค่าเหนื่อยประมาณ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในทีมแต่กลับยังโชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง ไม่แปลกใจที่เขาไม่เป็นที่รักของแฟนผีเท่าไหร่นัก มิหนำซ้ำค่าเหนื่อยระดับนี้อาจจะทำให้นักเตะในทีมใช้เป็นข้ออ้างในการต่อรองเรียกค่าเหนื่อยเพิ่มก็เป็นได้ การปล่อยเขาจะช่วยลดเพดานค่าเหนื่อยภายในทีม และผีแดงน่าจะเอาเงินที่จ่ายค่าเหนื่อยไปแบบสูญเปล่านี้ไปใช้ทำประโยชน์อื่นๆได้
 
เหตุผลที่ไม่ควรขาย:

 

    หลังจากผีแดงปล่อยตัว โรเมลู ลูกากู ออกจากทีมและเลือกที่จะไม่เสริมทัพใครเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะ นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเหลือผู้เล่นตัวหลักในแนวรุก 6 คน ได้แก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า, แดเนี่ยล เจมส์ และเมสัน กรีนวู้ด
 
    เชื่อว่าแฟนผีหลายคนเห็นรายชื่อแล้วคงต้องตั้งคำถามว่านักเตะเหล่านี้มีดีพอที่จะยืนระยะลุ้นท็อปโฟร์ได้หรือไม่ สัปดาห์แรกพวกเขาโชว์ฟอร์มกระฉูดถล่มเชลซีไม่ไว้หน้า แต่สัปดาห์ถัดมาฟอร์มแต่ละคนหายไปในพริบตา พวกเขาแทบเจาะแนวรับของวูล์ฟแฮมป์ตันไม่เข้า ผู้เล่นสำรองก็ดูจะยังหวังพึ่งไม่ได้มากนัก ใครจะไปรู้ว่าหากมีนักเตะที่ผ่านประสบการณ์มากมายอย่าง ซานเชซ อาจจะเป็นประโยชน์กับเกมที่กดดันแบบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็เป็นได้ 
 

    แม้ฟอร์มที่ผ่านมา ดาวยิงชิลี อาจจะยังสร้างความแตกต่างไม่ได้มากนัก แต่อย่างน้อยการเก็บ อเล็กซิส ไว้ใช้งานน่าจะทำให้ผีแดงมีตัวเลือกในแนวรุกที่หลากหลายมากกว่านี้ ฟอร์มกับ ชิลี ในรายการ โกปา อเมริกา ที่ผ่านมาก็ดูจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ความมั่นใจของเขาน่าจะเริ่มกลับมาแล้ว ตอนนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นให้กับผีแดงยุคใหม่ที่ โซลชา ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นที่ต่างไปจากซีซั่นที่แล้ว ดังนั้นน่าจะลองเอา ซานเชซ มาใช้งานในระบบนี้ดูก่อน
 
    นอกจากนี้แมนฯยูไนเต็ด จะต้องลงแข่งขันทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน แสดงว่าจะต้องมีการโรเตชั่นนักเตะแน่นอน  การมีตัวเลือกมากขึ้นในม้านั่งสำรองอาจจะเป็นการดีกว่า ยังไม่นับรวมถึงกรณีหากมีนักเตะบาดเจ็บขึ้นมาโดยเฉพาะตัวหลักอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ดและอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดังนั้นอย่างน้อยมีนักเตะให้เลือกดีกว่าขาดแคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แรชฟอร์ดไม่เคืองป็อกบาขอซัดโทษ-ป้องใครๆก็พลาดได้
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยัน ไม่เคืองที่ ปอล ป็อกบา ขอยิงเป้าในเกมที่เจ๊ากับ วูล์ฟส์ พร้อมปกป้อง ป็อกบา ด้วยการบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะยิงพลาดกันบ้าง
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
    "อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แม้จะซัดให้ "ปีศาจแดง" ขึ้นนำเจ้าถิ่นไปก่อนในครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ฮึดสู้ไล่ตีเสมอจาก รูเบน เนเวส ที่ตะบันไกลสุดงามให้ทีมตีเสมอ 1-1 โดยเกมนี้ ปอล ป็อกบา มาพลาดจุดโทษทำให้ทีมทำได้แค่แบ่งแต้มชวดคว้าชัยนำจ่าฝูง ในศึกมันเดย์ไนท์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา"
  • แพะที่ชื่อ "ป็อกบา" !ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมบุกเจ๊าวูล์ฟแฮมป์ตัน
    เป็นงานที่ยากลำบากตามคาดสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ โมลินิวซ์ หลังจากที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งจริงๆ แล้วเกมนี้ลูกทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำได้ดีมากในครึ่งแรก และมีทรงบอลที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน แต่ก็ต้องชม นูโน่ กุนซือ "หมาป่า" ที่แก้เกมได้ดีในช่วงครึ่งหลัง จนมาได้ประตูตีเสมอ ก่อนแบ่งกันไปฝั่งและแต้ม และนี่คือผลสอบของทัพนักเตะ "ปีศาจแดง" เกมนี้
  • แฉสนั่น!เหตุผลที่โรโฮพลาดซบทอฟฟี่เดดไลน์ตลาดฯ
    สื่อดังรายงาน มาร์กอส โรโฮ โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง หลังได้รับทราบความจริงที่พลาดไปเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้งในอังกฤษ เพราะสองศรีพี่น้องตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสร สั่งห้ามไม่ให้นักเตะย้ายไปอยู่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ทั้งแบบถาวร และยืมตัว เพราะมองว่าพวกเขาเป็นคู่แข่งโดยตรงในระดับท็อปซิกซ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »