ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คอลลีมอร์ชม1แข้งลิเวอร์พูลพัฒนาดีเหลือเชื่อ

คอลลีมอร์ชม1แข้งลิเวอร์พูลพัฒนาดีเหลือเชื่อ

Posted 13/11/2019 by siamsport

สแตน คอลลีมอร์ ระบุ ส่วนตัวแล้วตนประทับใจมากๆ กับการที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พัฒนาตัวเองได้อย่างสุดยอดจนคู่ควรกับการเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เพราะก่อนหน้านี้ตนยังไม่เชื่อฝีเท้าของแข้งวัย 29 ปีเลย พร้อมชมทั้ง เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ว่าพิสูจน์ตัวเองได้ดีว่ามีความสำคัญกับทีมสุดๆ
    สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ว่าพัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นกำลังหลักคนหนึ่งของทีมไปแล้ว

    ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึง เฮนเดอร์สัน มาจาก ซันเดอร์แลนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 ด้วยค่าตัวทื่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 16-20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 608-760 ล้านบาท) ซึ่งช่วงแรกๆ ดาวเตะชาวอังกฤษทำผลงานได้น่าผิดหวัง แถมถึงขั้นมีข่าวว่าอาจจะโดนปล่อยออกจากทีมด้วย แต่เจ้าตัวก็ฮึดสู้ต่อจนถึงขั้นได้เป็นกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล


    คอลลีมอร์ เผยว่า "ผมอยากพูดถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นกรณีพิเศษ เขาเป็นนักเตะที่ต่างจากคนที่พวกเราเคยคิดเมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อนเยอะเลยทีเดียว เขาสามารถลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และยังสามารถโยกมาตรงริมเส้นได้ด้วย และนั่นก็ถือว่าเข้ากับแท็กติกชั้นยอดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พอดี เพราะเขารู้ดีว่าบางครั้งฟูลแบ็กวัยหนุ่มทั้งสองคนของทีมจะเจอภาระมากเกินไป และต้องได้รับความช่วยเหลือสักหน่อย"

    "ผมเองเป็นหนึ่งในคนที่เคยสงสัยว่า เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ อาจจะเป็นภาระของทีม จริงอยู่ว่า มิลเนอร์ มีประสบการณ์สูง และมีความเป็นมืออาชีพอย่างมากอยู่เสมอ แต่ตอนนั้นผมไม่มั่นใจเขาจะเพิ่มมิติให้ทีมได้ นอกจากนี้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนที่สงสัยด้วยว่า เฮนเดอร์สัน ควรจะได้อยู่ในทีมจริงๆ รึเปล่า ยิ่งเรื่องที่เขาควรจะเป็นกัปตันทีมหรือไม่นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย"

    "อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ไม่ได้แค่เคลียร์ข้อกังขาของพวกเขาได้เท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นส่วนสำคัญของทีม และของห้องแต่งตัวได้ด้วย ทีมไหนก็ตามที่มีนักเตะที่อารมณ์แปรปรวนง่ายหลายคน และมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่งแล้วเนี่ย ทีมนั้นๆ ก็ต้องการคนที่เป็นเหมือนกาวที่จะเชื่อมนักเตะเข้าด้วยกันได้ ซึ่งทั้งสองคนก็ทำอย่างนั้นได้"

    "ถ้าเกิดสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้น่ะ มันก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้งสองคนคือคนที่เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนของทีมที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายของ เฮนเดอร์สัน ถือว่ามีความสำคัญมากกว่าเป็นพิเศษ เพราะเขาเติบโตมาได้ดีจนเหมาะกับการเป็นกัปตันทีมแล้ว การหาผู้นำที่ดีหลังจากหมดยุคของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ให้เจอมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอยู่เสมอ แต่ว่า เฮนเดอร์สัน ก็ก้าวขึ้นมารับหน้าที่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »