ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตัวเต็งรางวัลรองเท้าทองคำประจำซีซั่นนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตัวเต็งรางวัลรองเท้าทองคำประจำซีซั่นนี้

Posted 17/11/2019 by siamsport

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวซัลโวจากบาเยิร์น มิวนิคกำลังโชว์ฟอร์มได้ฮอตที่สุดในยุโรปตอนนี้ และกลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโวยุโรปหรือรองเท้าทองคำหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งหากเขาทำได้สำเร็จก็จะกลายเป็นนักเตะจากเวทีบุนเดสลีกาคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ได้หลังจากแกร์ด มึลเลอร์เคยคว้ามาครองในปี 1972

    เลวานดอฟสกี้คือศูนย์หน้าจอมทุบสถิติ เขาคือนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูได้สูงสุดในบุนเดสลีกา คือนักเตะที่ยิงได้สูงสุดในสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า และยังเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูได้ตลอด 11 เกมแรกในบุนเดสลีกาอีกด้วย

    เลวานดอฟสกี้นั้นคว้ารางวัล "Torjagerkanonen" (ทอร์เยเกอร์คาโนเนน) หรือรางวัลดาวซัลโวสูงสุดในบุนเดสลีกามาแล้วถึง 4 สมัย และดูมีทีท่าว่าจะคว้าสมัยที่ 5 ได้อีก หากทำได้ก็จะเป็นการคว้ารางวัลดาวซัลโว 3 ฤดูกาลติดต่อกัน สำหรับแฟนบอลเยอรมันแล้ว แข้งโปแลนด์วัย 31 กะรัตคนนี้เปรียบเสมือนไวน์ ที่ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ความยอดเยี่ยมก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

    แม้บาเยิร์นจะเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากมายทั้งในประเทศและเวทียุโรป แต่รางวัลหนึ่งที่ขาดหายจากสโมสรไปนานและทีมบาเยิร์นก็ยังโหยหาอยากให้นักเตะทีมตนเองได้รับก็คือรางวัลรองเท้าทองคำ ที่มอบให้กับนักเตะที่ทำประตูสูงที่สุดในลีกทั่วยุโรป ตลอดสี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เลวานดอฟสกี้มีชื่อติดโผท็อป 5 มาตลอด โดยเคยอยู่อันดับที่ 4 ในฤดูกาล 2016/17 ด้วยผลงาน 30 ประตูซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในเส้นทางอาชีพของเขา


    หลังจบเกม "แดร์ คลาสสิกเคอร์" ซึ่งบาเยิร์นถล่มโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไปถึง 4-0 ประตู เลวานดอฟสกี้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในเกมระหว่างคู่นี้ได้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน รวมถึงเป็นคนแรกที่ยิงประตูทีมเก่าได้ถึง 6 นัด และสองประตูจากเกมนั้นยังส่งให้เขาทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ดาวยิงทั่วยุโรปอีกด้วย ทำคะแนนรวมแซงหน้าอีริค ซอร์กา ที่ยิงไปแล้ว 29 ประตูให้เอฟซี ฟลอร่า ทาลลินน์ ในลีกสูงสุดของเอสโตเนีย ซึ่งการคิดคะแนนมาจากการนำจำนวนประตูที่ยิงได้มาคูณด้วยเรทติ้งของลีกที่นักเตะคนนั้นเล่นอยู่ (ลีกเอสโตเนียคูณหนึ่ง ส่วนบุนเดสลีกาคูณสองตามการจัดเรทติ้งโดยยูเอฟ่า)

    ผลก็คือ เลวานดอฟสกี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสไตรเกอร์ที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ กำลังเป็นตัวเต็งจากบุนเดสลีกาที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ หลังจากแกร์ด มึลเลอร์เคยทำไว้ในปี 1972 โดยเขาพังประตูในลีกได้ถึง 40 ประตู เป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่เคยมีมา

    หากเลวานดอฟสกี้ยังสามารถรักษาฟอร์มอันร้อนแรงและอัตราการยิงประตูแบบนี้ไว้ได้เรื่อยๆ (ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นอย่างนั้น) สถิติที่คงอยู่มานานก็อาจถูกทำลายได้ในฤดูกาลนี้เอง

    แต่เรื่องมันยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปอีก เมื่อเลวานดอฟสกี้ไม่ใช่ตัวเต็งคนเดียวจากศึกบุนเดสลีกาที่มีสิทธิ์คว้ารางวัลนี้!

    ยังมียอดดาวยิงแห่งฝูงกระทิง นั่นก็คือ ติโม แวร์เนอร์ ที่ติดโผรางวัลรองเท้าทองคำอยู่ในอันดับ 6 หลังกด 2 ประตูได้ในเกมล่าสุดที่พบกับแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ที่ 22 แต้ม ด้วยผลงาน 5 ประตูจาก 2 เกมล่าสุดถือได้ว่าตอนนี้แข้งทีมชาติเยอรมันวัย 23 ปีนั้นเครื่องติดเรียบร้อยแล้ว และจะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของเลวานดอฟสกี้ในการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในลีกและรองเท้าทองคำประจำซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลวานเบิ้ล! บาเยิร์นยำใหญ่ดอร์ทมุนด์ขาดลอยขยับรั้งที่สาม
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ดุดันเกินคาดไล่ถล่มคู่อริศึกแดร์คลาสสิกเกอร์ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ 4-0 นับเป็นการเก็บชัยนัดแรกในลีกของ ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค ขยับอันดับรั้งอันดับสามสำเร็จ ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • แดร์คลาสสิกเกอร์! บาเยิร์นดวลเดือดดอร์ทมุนด์PPTVถ่ายสด
    ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค โค้ชป้ายแดง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค หวังพาทีมกลับสู่ผลงานสุดยอดในลีก ทว่าเกมนี้ปะทะคู่อริเมืองเบียร์ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ที่หมายตาสามแต้มเพื่อทำคะแนนทาบตำแหน่งจ่าฝูง ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 พีพีทีวี ถ่ายทอดสด เวลา : 00.30 น. ปรีวิวบุนเดสลีกา เยอรมัน วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 บาเยิร์น มิวนิค (4) - ดอร์ทมุนด์ (2) เวลา : 00.30 น. ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี
  • รอคุยรายละเอียด!บาเยิร์นจ่อให้สัญญาเวนเกอร์คุมทัพ
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว บาเยิร์น จ่อมอบสัญญาให้ อาร์แซน เวนเกอร์ มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม โดยตัวสัญญาจะมีผลจนถึงจบซีซั่นนี้เท่านั้น
  • บาเยิร์น-แมนฯยู?คาเปลโล่แนะอัลเลกรีควรตัดสินใจเลือกคุมทีมไหน
    ฟาบิโอ คาเปลโล่ ระบุ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ควรจะตอบตกลงรับงานกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า บาเยิร์น พร้อมเชื่อ อัลเลกรี จะไปได้สวยกับการทำงานใน พรีเมียร์ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »