ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาห์เรซแผลงฤทธิ์! 5 ประเด็นน่าสนใจหลังแมนซิตี้ทุบเชลซี

มาห์เรซแผลงฤทธิ์! 5 ประเด็นน่าสนใจหลังแมนซิตี้ทุบเชลซี

Posted 24/11/2019 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ให้เห็นถึงความเขี้ยวลากดินของพวกเขาหลังสามารถปราบ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มยอดเยี่ยมได้สำเร็จ เป็นเกมที่ทั้งสองแลกหมัดกันอย่างสนุกแต่ต้องชมแนวรุก "เรือใบสีฟ้า" ที่คงเส้นคงวามากกว่าทำให้ซิวชัยไปได้ เรามีประเด็นน่าสนใจจากเกมนี้มาฝากกัน

1.เสียบอลง่ายหลายครั้ง

 

        สิ่งน่าสังเกตจากการเล่นของ เชลซี ภายใต้กุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คือการกล้าผ่านบอลไปมาในพื้นที่อันตรายโดยเฉพาะในแดนหลัง โดยมีมิดฟิลด์ลงไปล้วงบอลต่ำ มีหลายครั้งที่พวกเขาทำได้เยี่ยมทั้งการจับบอลและการเคลื่อนที่เพื่อหลีกหนีการเพรสซิ่งจากทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, เซร์คิโอ อเกวโร่ และคนอื่นๆ แต่แน่นอนว่ามันเป็นแผนการที่ค่อนข้างเสี่ยงโดยเฉพาะหากเสียบอลให้กับแนวรุกของ แมนฯซิตี้ เราจะเห็นว่าในช่วง 45 นาทีแรกพวกเขาจ่ายบอลผิดพลาดง่ายๆถึง 3 ครั้ง

        จอร์จินโญ่ พยายามจ่ายบอลตรงกลางสนามแต่โดน เควิน เดอ บรอยน์ ตัดบอลและเป็นที่มาของประตูตีเสมอ ขณะที่ มาเตโอ โควาซิช ก็ไม่ต่างกัน การเสียบอลของเขานำมาซึ่งประตูชัยของ ริยาด มาห์เรซ ส่วน เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ก็ดันจ่ายบอลผิดพลาดง่ายๆดชคดีที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงชนคาน หาก แลมพาร์ด ยังคงใช้สไตล์การเล่นแบบนี้ต่อไปเขาคงต้องกำชับลูกทีมให้มากขึ้นไม่อย่างนั้นจะโดนลงโทษเหมือนเกมกับ แมนฯซิตี้

2.มาห์เรซแผลงฤทธิ์

 

        ภาพที่คุ้นตาของพวกเรามักจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ปั่นป่วนแผงหลังคู่แข่งและมีส่วนกับการทำประตูอยู่ตลอด แต่เกมนี้ถือเป็นหนึ่งในเกมที่เขามีบทบาทน้อยที่สุดในฤดูกาลนี้โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมรุกเลย และกลับกลายเป็น ริยาด มาห์เรซ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเป็นอย่างมาก

        ปีกชาวแอลจีเรีย ได้ลงเล่นแทน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ติดโทษแบนจากกรณีที่โพสต์ทวิตเตอร์แซว เบนฌาแม็ง เมนดี้ ซึ่งนี่ถือเป็นแค่เกมที่ 5 เท่านั้นที่เขาออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ ทั้งๆที่เขาลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบทุกนัด มาห์เรซ ไม่ทำให้ เป๊ป ผิดหวังเมื่อเขาพาทัวร์แนวรับเชลซีเป็นว่าเล่นและเป็นคนกดประตูชัยให้กับทีมด้วย ไม่มีผู้เล่น "เรือใบสีฟ้า" คนไหนในเกมนี้ที่มีโอกาสยิงประตูและเลี้ยงผ่านคู่แข่งมากกว่าเขาอีกแล้ว ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงนายใหญ่ แมนฯซิตี้ ว่าให้เขามีโอกาสลงสนามในลีกมากขึ้น

3.ก็องเต้เท่ระเบิด

 

        เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยังคงพิสูจน์ให้พวกเราเห็นว่าเขาไม่ได้โดดเด่นแค่เรื่องเกมรับอย่างเดียว แต่เกมรุกก็ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน จังหวะสอดขึ้นมาในกรอบเขตโทษและยิงประตูเมื่อคืนที่ผ่านมาต้องบอกว่าทำได้ดีไม่แพ้แนวรุกคนอื่นๆ โดยฤดูกาลนี้โอกาสยิงตรงกรอบ 3 ครั้งของเขาสามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทั้งหมด (ยิงใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน, ลิเวอร์พูล และแมนฯซิตี้)

4.ความหวังไล่ล่าแชมป์

 

        การเก็บชัยชนะของ "หงส์แดง" ก่อนเกมนี้ทำให้โยนความกดดันมาถึงผู้เล่น แมนฯซิตี้ เพราะพวกเขาต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นไม่อย่างนั้นคะแนนอาจจะห่างเกินไปจนพวกเขาหมดลุ้นแชมป์ ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ก็ตอบสนองได้เยี่ยมและแซงชนะ เชลซี ได้สำเร็จทำให้แต้มยังคงตามหลังจ่าฝูง 9 แต้มเช่นเคย มีแค่ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ขวางทางพวกเขากับจ่าฝูงอยู่

        น่าจะเป็นการเรียกความมั่นใจได้อีกครั้งหลังจากการพ่ายแพ้หมดรูปที่ แอนฟิลด์ หลังจากนี้พวกเขามีเกมพบ นิวคาสเซิ่ล และเบิร์นลีย์ ซึ่งเชื่อว่าหากไม่ประมาทพวกเขาก็น่าจะยังไล่บี้กลุ่มหัวตารางกันต่อไป ก่อนที่ต้นเดือนหน้าจะมีโปรแกรมสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5.หยุดสถิติซิวชัย!

 

        หลังจาก แมนฯซิตี้ ซิวชัยชนะเหนือ เชลซี นั่นทำให้พวกเขาหยุดสถิติชนะในลีกของ "สิงห์บลูส์" ไว้ที่ 6 นัดติดต่อกัน และยังสามารถหยุดสถิติชนะนอกบ้านไว้ที่ 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการด้วย นอกจากนี้ยังทำให้ เชลซี เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในการเล่นเกมเยือนในลีกฤดูกาลนี้ (14 ประตู) แต่ในทางกลับกันทีม สิงโตน้ำเงินคราม ก็เป็นทีมที่ยิงประตูมากที่สุดในการเล่นเกมเยือนซีซั่นนี้ (19 ประตู)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »