ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เกป้าเซฟโทษแต่ไร้ชัย! เชลซีเซ็งโดนบาเลนเซียไล่ตี ต้องลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

เกป้าเซฟโทษแต่ไร้ชัย! เชลซีเซ็งโดนบาเลนเซียไล่ตี ต้องลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

Posted 28/11/2019 by siamsport

เกปา อาร์รีซาบาลาก้า รับบทเซฟจุดโทษให้ "สิงห์บลูส์" แต่ยังไม่ดีพอ หลังมาเสียประตูอย่างเฮงให้กับเจ้าถิ่น บาเลนเซีย ไล่เจ๊าเสมอกันไป 2-2 ส่งผลให้ ทั้งคู่มีเพิ่มเป็น 8 คะแนนเท่ากัน ต้องไปลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมในเกมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : เมสตาย่า

    ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 5 ของกลุ่ม เอช บาเลนเซีย เปิดรังเมสตาย่าของตัวเองรับมือ เชลซี โดยทั้งสองทีมมี 7 คะแนน เท่ากัน เกมนี้หากใครชนะจะการันตีเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ตทันที

    เกมนี้ "ไอ้ค้างคาว" ของอัลเบิร์ต เซลาเดส ส่ง มักซี่ โกเมซ และโรดริโก้ โมเรโน่ เป็นสองทีเด็ดล่าตาข่าย ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของเชลซี ยังใช้สามแนวรุกเหมือนเดิมทั้ง  วิลเลี่ยน, แทมมี่ อบราฮัม และคริสเตียน พูลิซิช 

    เปิดฉากมาแค่ 2 นาทีแรก "สิงห์บลูส์" ได้ทักทายก่อน รีซ เจมส์ ครอสบอลมาให้ วิลเลี่ยน ขึ้นโขกบริเวณกรอบ 6 หลาแต่หลุดกรอบออกไป

     กลายเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมรุกเข้าใส่มากกว่า นาที 14 ได้ลุ้นอีกครั้ง จากบอลครอสของ รีซ เจมส์ เหมือนเดิมคราวนี้ปาดเข้าไปในกรอบ6หลาให้ แทมมี่ อบราฮัม พุ่งมายิงด้วยขวาแต่บอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

    นาที 19 ไอ้ค้างคาวทิ้งโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลัง โรดริโก้ โมเรโน่ พาบอลควบเข้าไปในกรอบ แล้วปาดเลียดมาหน้าประตู มักซี่ โกเมซ ปรี่มาเตรียมยิงโล่งๆ ทว่าบอลดันย้อนหลังเลยปากประตูไปแบบน่าเสียดาย

    นาที 30 อีกครั้งที่ บาเลนเซีย ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย หลัง ดานี่ ปาเรโฆ จ่ายปาดไปเสาสองให้ มักซี่ โกเมซ หวดด้วยซ้ายจ่อๆ แต่บอลยังไปติดแขน เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ออกหลังไป

    นาที 36 เชลซี เสียโอกาสพังประตูขึ้นนำเช่นกัน หลัง รีซ เจมส์ ครอสไปเสาแรกให้ อบรมฮัม บอลไปติดบล็อคแข้งเจ้าถิ่นก่อนมาเข้าทาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ วิ่งมายิงด้วยขวาแต่บอลเหินโด่งข้ามคานไป อีกสองนาทีถัดมา ก็องเต้ ดีดไปหน้าประตูให้ แทมมี่ อบราฮัม ดีดไม่เต็มเท้าแต่ยังเข้ากรอบจน ซิลเลสเซ่น ต้องเหินปัดปลายนิ้วออกไป

    กระนั้น นาที 40 กลายเป็น บาเลนเซีย ที่กระทุ้งประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ บอลจากด้านขวา โรดริโก้ โมเรโน่ ล็อคเข้าซ้ายก่อนเปิดไปในกรอบให้ การ์ลอส โซแลร์ สอดมายิงด้วยขวา บอลผ่านมือ เกป้า เข้าประตูไป

    แต่เจ้าบ้านดีใจไม่นาน นาที 42 เชลซี มาทวงประตูตีเสมอ 1-1 ได้ทันควัน จากจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านสกัดบอลไม่ขาด มาเตโอ โควาซิช เก็บบอลได้ก่อนซัดเปรี้ยงด้วยขวาระยะกว่า 22 หลาบอลพุ่งเลียดเบียดโคนเสาแรกเข้าไป และเป็นประตูแรกที่ยิงได้ในสีเสื้อของเชลซี

    ช่วงทดเจ็บ แทมมี่ อบรมฮัม มีอาการเจ็บหลังปะทะกับ เอเซเกล การาย จนต้องพยุงออกมาดูอาการก่อนจะเดินต่อไม่ไหวจนต้องนอนเปลสนามออกมา

    จบครึ่งแรก บาเลนเซีย เสมอกับ เชลซี 1-1

    ครึ่งหลัง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องเปลี่ยนเอา มิชี่ บาตชูอายี่ ลงมาเล่นแทน แทมมี่ อบราอัม ที่เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว

    นาที 50 เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ครอสบอลยาวไปในกรอบให้ คูร์ท ซูม่า โขกชงต่อให้ คริสเตียน พูลิซิช หลุดเข้าไปจิ้มบอลผ่านตัว ซิลเลสเซ่น เข้าไป ซึ่งจังหวะนี้ต้องใช้ VAR เช็กว่าได้ประตูหรือไม่? ซึ่งปรากฎว่า พูริซิช ไม่ล้ำหน้าเนื่องจากมียืนอยู่ในแนวเดียวกับขาของ เอเซเกล การาย ทำให้ทัพ "สิงห์บลูส์" เฮลั่นพร้อมแซงขึ้นนำ 2-1

    นาที 57 อันเดรียส คริสเตนเซ่น เคลียร์บอลไม่ขาด บอลเลยมาเข้าทาง โรดริโก้ โมเรโน่ ก่อนที่หัวหอกทีมชาติสเปนจะยกบอลข้ามหัว เกป้า แต่บอลสูงไปเลยตกหลังตาข่าย

    นาที 63 แฟนเจ้าบ้านมาเฮกันลั่นสนาม เมื่อ โฆเซ่ กาย่า เรียกจุดโทษให้ทีมได้หลังโดน จอร์จินโญ่ ฟาวล์ในกรอบเตโทษ ทว่า ดานี่ ปาเรโฆ กัปตันทีมมือสังหารของทีมดันยิงไปติดเซฟของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ช่วยให้สิงห์บลูส์ยังนำอยู่ 2-1

    แต่ นาที 82 คราวนี้ บาเลนเซีย มาทวงประตูตีเสมอ 2-2 ได้อย่างสุดเฮง หลัง ดาเนี่ยล วาสส์ แนวรับของเจ้าถิ่นพยายามครอสบอลไปหน้าปากประตู ทว่าเปิดผิดเหลี่ยมบอลลอยข้ามหัว เกป้า ก่อนบอลมุดเข้ากรอบกระทบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

    นาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เปิดเข้ากลางให้ มิชี่ บาตชูอายี่ ยิงด้วยซ้ายกลางประตูแต่บอลยังไม่ผ่านตัว ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ช่วยเซฟไว้ได้

    ช่วงทดเวลา 7 นาที ไอ้ค้างคาวเป็นฝ่ายบุกอย่างหนัก ทว่ายังไม่สามารถพังประตูเพิ่มเติมได้ จบการแข่งขัน บาเลนเซีย เสมอกับ เชลซี แบบสนุก 2-2 แบ่งแต้มกันไปทำให้ทั้งสองทีมมี 8 คะแนนเท่ากัน ต้องไปลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ในเกมสุดท้าย
   
    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
   
      บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - ฆัวเม่ คอสต้า, เอเซเกล การาย, กาเบรียล เปาลิสต้า, โฆเซ่ กาย่า - การ์ลอส โซเลร์, ดานี่ ปาเรโฆ, ดาเนี่ยล วาสส์, เฟร์ราน ตอร์เรส - มักซี่ โกเมซ, โรดริโก้ โมเรโน่

        เทรนเนอร์ : อัลเบิร์ต เซลาเดส

        เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, รีซ เจมส์ - มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - วิลเลี่ยน, แทมมี่ อบราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช  

        เทรนเนอร์ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด

        ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview UCL : บาเลนเซีย - เชลซี
    สองทีมที่ต่างต้องการสามแต้มสำคัญที่อาจส่งผลถึงที่ว่างในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมใดจะเป็นฝ่ายสมหวัง เช็คความพร้อมก่อนเกมได้ที่นี่!
  • เปิดคำพูดแลมพาร์ดในห้องแต่งตัวหลังแพ้แมนซิตี้
    เปิดคำพูด แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุยอะไรกับนักเตะ เชลซี บ้าง หลังพ่าย แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • มาห์เรซแผลงฤทธิ์! 5 ประเด็นน่าสนใจหลังแมนซิตี้ทุบเชลซี
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ให้เห็นถึงความเขี้ยวลากดินของพวกเขาหลังสามารถปราบ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มยอดเยี่ยมได้สำเร็จ เป็นเกมที่ทั้งสองแลกหมัดกันอย่างสนุกแต่ต้องชมแนวรุก "เรือใบสีฟ้า" ที่คงเส้นคงวามากกว่าทำให้ซิวชัยไปได้ เรามีประเด็นน่าสนใจจากเกมนี้มาฝากกัน
  • "เรือใบสีฟ้า" พลิกแซงเอาชนะ "สิงห์บลูส์" 2-1
    แชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังพลิกแซงเอาชนะ "สิงห์บลูส์" 2-1 จากประตูชัยของ ริยาด มาห์เรซ ช่วยให้ทีมแซงเชลซีขึ้นอันดับ 3 แทนโดยมี 28 คะแนน ตามหลังเลสเตอร์แต้มเดียว ทว่าห่างกับจ่าฝูงอย่าง "หงส์แดง" ถึง 9 แต้ม ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »