ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองทองคว้า "วิลเลี่ยน พอพพ์" หอกแซมบ้า กาม่าเชื่อเข้าขามุ้ย-แดร์เลย์

เมืองทองคว้า "วิลเลี่ยน พอพพ์" หอกแซมบ้า กาม่าเชื่อเข้าขามุ้ย-แดร์เลย์

Posted 08/01/2020 by siamsport

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวสมาชิกใหม่โควต้าต่างชาติคนล่าสุดได้แก่ วิลเลี่ยน พอพพ์ กองหน้าแซมบ้าที่คว้ามาจาก คิเอร่า ในลีกสูงสุดประเทศบราซิล โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 19 ในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า โค้ชใหญ่มั่นใจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม และจะผนึกกำลังกับ แดร์เลย์ รวมถึง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นแนวรุกอันตรายแน่นอน
    เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 8 ม.ค. 63 ภายในห้องสื่อมวลชน สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติคนใหม่ของ เอสซีจี เมืองทองฯ ประจำฤดูกาล 2020 ได้แก่ วิลเลี่ยน พอพพ์ หอกบราซิลเลี่ยนวัย 25 ที่ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีพร้อมอ็อปชั่นสามารถขายสัญญาได้อีก โดยภายในงานมีทางคุณ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร, คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร และโค้ช อเล็กซานเดร กาม่า พร้อมเจ้าตัวร่วมแถลงข่าว

 
    สำหรับ วิลเลี่ยน พอพพ์ เริ่มต้นชีวิตพ่อค้าแข้งกับ จอยน์วิลล์ ในบราซิลเมื่อปี 2014 ก่อนจะได้สัมผัสประสบการณ์ค้าแข้งในเอเชียที่ เกาหลีใต้ กับ ปูซาน ไอพาร์ค เมื่อปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวซัดไป 18 ลูก ก่อนโยกซบ อวิสป้า ฟูกุโอกะ ในปี 2017 แล้วหวนไปเล่นในแดนกิมจิอีกครั้งกับ บูชอน เอฟซี 1995 ในปี 2018 จากนั้นกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ฟิเกเรนเซ่ ต่อด้วย คิเอร่า กระทั่งกลายเป็นสมาชิกคนใหม่ล่าสุดของ เอสซีจี เมืองทองฯ
 

 
   "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ เผยในงานว่า "ขอสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชน รวมถึงแฟนบอลทุกท่าน ถือเป็นการเปิดตัวผู้เล่นใหม่คนที่สองต่อจาก สหรัฐ กันยะโรจน์ ที่ทุกคนได้ทราบไปก่อนหน้านี้ ขอต้อนรับ วิลเลี่ยน พอพพ์ สู่สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ อย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าเขาเป็นอีกหนึ่งดีลสำคัญ สำหรับผู้เล่นระดับท็อปในลีกสูงสุดบราซิล ด้วยศักยภาพฝีเท้าและวัยของเขา เชื่อว่าจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุกให้กับทีม ต้องขอบคุณที่เขาเลือกเรา พร้อมที่จะเดินหน้าท้าทายความสำเร็จไปพร้อมกัน"  
 


    ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า เผย "ผมตามดูเขามานาน เชื่อว่าเขาจะสามารถสร้างความแตกต่างในไทยลีกได้ เขามีคุณภาพ สามารถสร้างโอกาสได้ หาพื้นที่ว่างเก่ง สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้ทีมได้ สร้างโอกาสให้คนอื่นได้ ยิงเองก็ดี นักเตะแบบนี้ที่ผมต้องการ ผมเชื่อว่า เขาจะผนึกกำลังกับ แดร์เลย์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ และที่สำคัญเขามีประสบการณ์ในเอเชียมาแล้ว ผมมั่นใจว่า เขาจะทำได้ดีแน่นอน"

 


    ขณะที่กองหน้าตัวใหม่เปิดใจว่า "ที่ผ่านมาได้มีโอกาสติดตามฟุตบอลไทยมาพอสมควร ถือเป็นลีกที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง การย้ายมาร่วมทีมชั้นนำอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และดีใจมาก ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพ ขอบคุณทางบอร์ดบริหารที่เชื่อมั่นในความสามารถ จนทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวก็จะมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้"


    ทั้งนี้ วิลเลี่ยน พอพพ์ ดาวยิงเจ้าคนใหม่ "กิเลนผยอง" นับเป็นการเสริมทัพลุยฤดูกาลใหม่รายที่สองของ "กิเลนผยอง" ต่อจาก สหรัฐ กันยะโรจน์ ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยทางสโมสรยืนยัน จะมองหาผู้เล่นฝีเท้าดีมาเสริมทัพต่อไปอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "นิชิโนะ" ยันไม่สนฟอร์ม 4 ปีก่อน ช้างศึกพร้อมดวลบาห์เรนแล้ว
    โค้ช อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู23 กล่าวถึงความพร้อมก่อนพาแข้งช้างศึก บู๊เปิดหัว บาห์เรน ในวันพุธที่8 ม.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 โดยจะไม่นำข้อมูลเมื่อ 4 ปีก่อน ในรายการยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 มาใช้แต่อย่างใด
  • กิเลนบรรลุข้อตกลงปล่อย "ธีราทร"ซบมารินอสถาวร
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในการปล่อยตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ไปให้กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส แบบถาวร โดยไม่มีการเปิดเผยเรื่องของค่าตัวและจำนวนสัญญาใดใดทั้งสิ้น หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการช่วยทีมคว้าแชมป์ เจ ลีก 2019สมัยที่ 4 ของสโมสร ในรอบ 15 ปี
  • ยังต้องลุ้น!อนาคต"มาโน่"กับแบงค็อกฯซีซั่น2020
    ยังไม่ชัวร์กับกระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้กุนซือเลือดผสม บราซิล-เยอรมัน จะได้ไปต่อกับ ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2020
  • ชัปปุยส์ร่วมวง! แข้งสวิตชุดแชมป์โลกยู-17 รวมตัวฉลองครบรอบทศวรรษ
    บรรดาแข้งชุดแชมป์โลกรุ่นยู-17 ของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รวมตัวฉลองครบรอบ 10 ปีที่ร่วมกันคว้าแชมป์เมื่อปี 2009 โดยมี ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทยจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เดินทางไปร่วมฉลองกับบรรดาแข้งชื่อดัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »