ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จากตกรอบซีเกมส์! "นิชิโนะ"เผยเบื้องหลังถลุงบาห์เรน

จากตกรอบซีเกมส์! "นิชิโนะ"เผยเบื้องหลังถลุงบาห์เรน

Posted 09/01/2020 by goal.com

กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยลูกทีมมีความเข้าใจ และ มุ่งมั่นมากขึ้น ก่อนเปิดหัวชิงแชมป์เอเชีย U23 ด้วยการถล่ม บาห์เรน 5-0

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มองว่า ลูกทีมมีความเข้าใจ และ มุ่งมั่นมากขึ้น ในฐานะเจ้าภาพ ก่อนประเดิมชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ด้วยการชนะ บาห์เรน 5-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

ช้างศึก U23 ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังตกรอบแรกซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ แต่ล่าสุดทีมของ อากิระ นิชิโนะ กลับเปิดหัวชิงแชมป์เอเชีย ได้ยอดเยี่ยม เมื่อถล่ม บาห์เรน ราบคาบ ที่สำคัญ ยังเป็นชัยชนะนัดแรก ในการแข่งขันรายการนี้ รอบสุดท้าย

“ในฐานะเจ้าภาพ เราได้เปรียบหลายเรื่อง จึงพยายามเริ่มต้นเกมด้วยความดุดัน และให้นักเตะพยายามเข้าหาบอลตลอดพอได้ลูกแรกเร็วก็เล่นตามเกมได้ง่าย ครึ่งหลังเรายังมีสมาธิ และเล่นตามเกมของตัวเองทำให้สุดท้ายเราได้ผลการแข่งขันแบบนี้” นิชิโนะ กล่าวหลังจบเกม

“ที่พูดตลอดมาตลอดว่าชาติอื่นในกลุ่มของเราแข็งแกร่ง แต่ที่ผมบอกนักเตะคือเราไม่อยากให้กลัว อยากให้ท้าทายเพื่อดูว่าเราจะยกระดับได้มากขนาดไหน และอยากให้นักเตะทำต่อไป เรายังขาดประสบการณ์ ผมอยากให้นักเตะฝึกฝนไม่ใช่แค่เรื่องฝีเท้า แต่เป็นเรื่องจิตใจด้วย”

“แน่นอนว่าจากผู้เล่นที่ลง 11 ตัวจริงวันนี้มีโอกาสลงเล่นต่อในเกมกับ ออสเตรเลีย แต่เราจะพิจารณจากรูปแบบที่จะใช้กับ ออสเตรเลีย อีกครั้ง เราเน้นย้ำไม่ต้องกังวลเรื่องผู้เล่นของเขาอย่าเดียวแต่ให้มีสมาธิแบบที่เราทำได้ดีในเกมนี้เป็นหลัก”

“คิดว่าไม่ต่างซีเกมส์ในเรื่องความเข้าใจ ที่ผลงานไม่ดีคือการบริหารที่ผิดพลาดของผม พอกลับมาได้มีเวลาพักได้จึงได้ทบทวนมากขึ้น ด้วยความที่เราเป็นเจ้าภาพ ทำให้คิดว่านักเตะมีความมุ่งมั่น เข้าใจ และเล่นได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น”

อากิระ นิชิโนะ ยังกล่าวถึง เบนจามิน เดวิส ดาวรุ่งจากฟูแลม ที่ยังไม่มีโอกาสลงสนามว่า

“เบนจามิน เขามีเทคนิคดี แต่มีปัญหาการสื่อสาร จากเกมวันนี้เหมาะให้ผู้เล่นที่มีความเร็วอย่าง เจริญศักดิ์ (วงษ์กรณ์) ลงมากกว่า และก็ได้ผล เขา(เบนจามิน)เข้าแคมป์กับทีมหลายรอบ เขาเข้าใจเพื่อนมากขึ้นหลังจากนี้น่าจะได้รับโอกาสแน่นอน”

โปรแกรมต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ทีมชาติไทยU23 พบกับ ทีมชาติออสเตรเลียU23 ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ bit.ly/AFCU23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »