ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลีกหมื่นล้านแล้วยังไง โค้ชระดับโลกยังงง เจอทางการจีนสั่งแบบนี้

ลีกหมื่นล้านแล้วยังไง โค้ชระดับโลกยังงง เจอทางการจีนสั่งแบบนี้

Posted 12/03/2020 by siamsport



สมาพันธ์ฟุตบอลจีน(CFA) ออกนโยบายใหม่แบบเร่งด่วนให้ทุกสโมสรจับนักเตะซ้อมหนักแบบทหาร เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งตามคำแนะนำของกรมการกีฬาแห่งชาติจีน ตามรายงานข่าวของ business-standard หวังให้เกิดความพร้อมของร่างกายสำหรับนักเตะทีมชาติทั้งชายและหญิงเมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันจริงเนื่องจากลีกในประเทศไม่สามารถทำการแข่งขันได้

    หลังจากศึกฟุตบอลลีกแดนมังกร ยังไม่สามารถเปิดฤดูกาลใหม่ได้ จากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อในประเทศมากสุดของโลก ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลจีน ออกแบบแนวทางการฝึกซ้อมของนักเตะทุกสโมสร ตามคำสั่งของกรมการกีฬาแห่งชาติ โดยกำหนดให้ทุกสโมสรต้องทำ "โยโย่ เทสต์" ซึ่งเป็นการทดสอบสภาพร่างกายที่หนักไม่ต่างจากการฝึกแบบทหาร สัปดาห์ละ 16 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพื่อรักษาความฟิตของร่างกายให้แข็งแรง พร้อมกันนั้นยังจะส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาสุ่มตรวจประเมินการฝึกซ้อมดังกล่าวเพื่อเก็บข้อมูลนักกีฬา

    แม้ระบบการฝึกแบบนี้จะถูกมองว่าล้าสมัย อีกทั้งยังยากลำบาก และหนักหน่วงมากสำหรับนักกีฬา แต่กุนซือต่างชาติทุกคนในศึกฟุตบอลลีกของจีนไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล เบนิเตซ  หรือ  ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในรูปแบบการฝึกนี้  แม้ว่าฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เดือน มี.ค.,มิ.ย.63 จะเลื่อนออกไปแต่แนวทางการปฏิบัติยังคงเช่นเดิม ซึ่ง สี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีเคยวางนโยบายไว้ให้ประเทศจีนจะแข็งแกร่งด้วยพลังแห่งกีฬา

    สำหรับ 20 กุนซือศึกไชนิส ซูเปอร์ลีก 2020  ประกอบไปด้วย  กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์-ฟาบิโอ คันนาวาโร(อิตาลี),ปักกิ่ง กั๋วอัน-บรูโน  เจเนซิโอ(ฝรั่งเศส),เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี-วิเตอร์ เปไรยร่า(โปรตุเกส),ชานตง ลู่เหนิง-ลี เสียว เผิง(จีน),เจียงซู ซู่หนิง-คอสมิน โอราลัว(โรมาเนีย),อู๋ ฮั่น-โจเซ่ กอนซาเลซ(สเปน),เทียนจิน เทดา-อูลี สเตลิเก้(เยอรมัน),เหอ หนาน-หวัง เบ๋า ชาน(จีน),ต้าเหลียน-ราฟาเอล เบนิเตซ(สเปน),ฉง ชิ่ง ลี่ฟาน-ชาง โว ยอง(เกาหลีใต้),เหอ ไบ๋ ฟอร์จูน-สี เปง(จีน),กว่างโจว อาร์แอนด์ เอฟ-โจโอวานี่ ฟาน บรองฮอร์สต์(ฮอลแลนด์),เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว-ชอย คัง ฮี(เกาหลีใต้),เทียนจิน เทียนเหอ-หลี่ เว่ย เฟง (จีน),ฉิง เต่า-ฮวน มานูเอล ลิลโล(สเปน) และ ฉือเจียจวง เอเวอร์ไบรท์-อัฟชิน กอตบี(อิหร่าน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสียวแทน! เผยผลตรวจโควิด-19เอ็มบั๊ปเป้ออกแล้ว
    สื่อดังวงการฟุตบอล รายงาน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกพรสวรรค์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากผลการตรวจออกมาเป็นลบ หลังช่วงที่ผ่านมาหลายคนเป็นห่วงเนื่องจากนักเตะป่วยหนักและมีอาการเจ็บคอ
  • 'กู ซัง ยุน' แจงอาการป่วยจนพักยาว 'กวินทร์' ลุ้นเสียบแทน
    "กู ซัง ยุน" นายด่านเกาหลีใต้มือหนึ่งคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยืนยันเป็นต่อมไทรอยด์อักเสบอาจพักเกือบ 2 เดือนเต็ม หวังกลับลงสนามให้เร็วที่สุด ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลซัปโปโรทุกคน ขณะที่ "ตองซัง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พร้อมเบียดเฝ้าเสาแทนที่ในเกมเจลีกบุกเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ วันที่ 18 มี.ค.63 นี้ หากเจลีกให้ฟาดแข้งตามโปรแกรมได้ แต่ต้องลุ้นแย่งกับ "ทาคาโนริ ซูเกโนะ" มือกาวจอมเก๋าวัย 35 ปี กับ "ชุนตะ อาวากะ" นายด่านวัย 25 ปี
  • ไร้อลีสซง!แบโผ24ขุนพลบราซิลคัดบอลโลก
    ตีเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล คอนเฟิร์มรายชื่อ 24 แข้งที่จะใช้เตะเกมคัดบอลโลก 2022 ช่วงปลายเดือนนี้เรียบร้อย โดยที่ไร้เงา อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่ได้ เนย์มาร์ คืนทัพ
  • เพิ่งรู้เรื่อง! ทูเคิลไม่ชัวร์ปล่อยเอ็มบับเป้ลุยโอลิมปิค
    นายใหญ่เปแอสเชเผยเพิ่งรู้ข่าว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดทำศึกโอลิมปิค แต่ยังไม่ชัวร์ว่าสโมสรจะยอมปล่อยเขาไปเล่นหรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »