ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มิลานเหมือนเมืองผี!เบโกวิชเผยชีวิตในอิตาลีหลังไวรัสระบาด

มิลานเหมือนเมืองผี!เบโกวิชเผยชีวิตในอิตาลีหลังไวรัสระบาด

Posted 17/03/2020 by siamsport

อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูทีมชาติบอสเนีย ที่ปัจจุบันนี้ถูก เอซี มิลาน ร่วมทีมสัญญาแบบยืมตัว จาก บอร์นมัธ สโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เผยชีวิตในอิตาลี ชั่วโมงนี้ไม่ต่างจากเมืองร้าง หลังไวรัสระบาดอย่างหนัก
    อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูทีมชาติบอสเนีย ของ เอซี มิลาน สโมสรลูกหนังในกัลโช่ อิตาลี ได้เผยชีวิตชั่วโมงนี้ในเมืองมิลาน เปรียบได้กับฉากจากภาพยนตร์สยองขวัญ หลังไวรัส โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

    ถนนในเมืองว่างเปล่าอย่างสมบูรณ์ ในช่วงกักตัว ซึ่งทำให้มิลาน ดูไม่ต่างจากฉากจากภาพยนตร์สยองขวัญ เป็นภาพฝันร้ายที่เกิดขึ้นในอิตาลี หลังโคโรน่าไวรัส คุกคามกระทบชีวิตประจำวันของผู้คนในยุโรปกันไปหมด


    ลีกอิตาลี ประกาศการหยุดการแข่งขัน หลังกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดอยู่ในขณะนี้ โดย เบโกวิช ที่บ้านอยู่กลางเมืองมิลานได้กล่าวว่า "ตอนนี้เมืองถูกปิดเรียบร้อย"

    "ถนนถูกทิ้งร้าง สิ่งเดียวที่เปิดคือซุปเปอร์มาร์เก็ต คุณสามารถไปซื้ออาหารได้เล็กน้อย จากนั้นก็ต้องตรงกลับบ้านทันที ซึ่งมันบ้ามาก"

    “ที่นี่เป็นเมืองใหญ่ ผมอาศัยอยู่ในเมือง มันไม่ต่างกับภาพยนต์ มีคนพูดว่ามันเหมือนฉากในหนัง ซึ่งมันก็เป็นจริง ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ผมไม่แน่ใจว่าผู้คนเข้าใจได้ ว่ามันแย่แค่ไหนที่นี่"

    “อิตาลีได้รับผลกระทบอย่างหนัก ด้วยเหตุผลอะไรผมก็ไม่รู้ - อาจจะเป็นเรื่องของยาหรืออะไรก็ตามที แต่มันกระทบประเทศอย่างหนัก คุณรู้ได้ถึงประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและผู้ติดเชื้อ"


    “ตอนนี้คุณเห็นสโมสรอื่นๆ มีผู้เล่นหลายคนได้รับเชื้อ และรู้สึกเหมือนฝันร้าย ก็ได้แต่หวังได้ว่าทุกสิ่งจะกลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด"

    ฟุตบอลเป็นเหมือนศาสนาในมิลาน ซึ่งในขณะที่ชีวิตนับไม่ถ้วนยังอยู่ในความเสี่ยง ก็ทำให้การแข่งกีฬาทั้งหมดได้ถูกยกเลิก แถมในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้เล่นเจ็ดคนจากกัลโช่ ได้ผลทดสอบเป็นบวกต่อไวรัส


    ถึงแม้ยังไม่มีใครในมิลานได้ผลตรวจเป็นบวก แต่เบโกวิชเผยว่า สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มจากนักฟุตบอลลงเล่นด้วยมาตราการปิดสนาม เขากล่าวว่า “มันเกิดเรื่องหนึ่ง และมีเรื่องใหม่มาอีกในอีกวัน มันเกิดขึ้นทุกวันจริงๆ สิ่งต่าง ๆเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเกมที่กำลังเล่นอยู่ จนถึงเกมที่อยู่หลังปิดประตูเล่น"

    “มีการถกเถียงกันว่า เราควรจะเล่นยังไง เราเล่นแบบปิดสนาม ซึ่งไม่ใช่ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลย แล้วในวันถัดไปจากนั้นทุกอย่างก็ถูกยกเลิก ซึ่งมันเกิดขึ้นเร็วมากในระยะเวลาแค่สัปดาห์เดียว"

    “ต่อจากนั้นคุณก็ถูกล็อค เมืองทั้งเมืองถูกล็อค ร้านอาหารที่ผ่านมาต้องปิดในเวลา6โมงเย็น และตอนนี้ทุกอย่างก็ปิดไปแล้ว มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทันที หลังจากนั้น"

    "เรายังไม่ได้ฝึกตอนนี้ เราไม่ได้กลับไปซ้อมจนกว่าจะถึงวันที่ 23 แต่ขณะนี้ดูเหมือนว่า คงจะมีการเปลี่ยนแปลงและขยายเวลาออกไป"


    “ไม่มีใครที่มิลานผลตรวจเป็นบวก แต่ตอนนี้เขาแค่ให้พวกเราพักและพูดว่า: "เราจะเจอกัน ก็ต่อเมื่อเราได้เจอกัน"

    “นั่นคือมาตรการที่ผู้คนต้องทำ คือทำตามคำสั่ง และเราเชื่อฟังพวกเขา และมันก็เป็นเช่นนั้น" มันแปลกมากที่ไม่สามารถซ้อมได้ ก็ต้องหากิจกรรมอย่างอื่นทำ ซึ่งตอนนี้ก็ดูกันแต่ Netflix กันเยอะมาก"

    "ผมกำลังทำตัวเองให้ยุ่ง ผมกำลังพยายามบันทึกพอดแคสต์ ทำตัวให้ถูกต้อง และอดทนรอให้ทุกอย่างการกลับสู่สภาพปกติ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »