ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แลกเลื่อนยูโร!ยูฟ่าเตรียมเรียกร้องขอค่าชดเชยหมื่นล้าน

แลกเลื่อนยูโร!ยูฟ่าเตรียมเรียกร้องขอค่าชดเชยหมื่นล้าน

Posted 17/03/2020 by siamsport

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ ในการประชุมกับชาติสมาชิกนั้น ยูฟ่า จะขอค่าชดเชยจากการเลื่อนศึก ยูโร 2020 ไปเป็นปีหน้า เป็นเงินสูงถึงราว 275 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้ชาติสมาชิกของ ยูฟ่า ยังอยากให้ซีซั่น 2019-20 เตะกันจนจบ
    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะเรียกร้องค่าชดเชยจากสโมสรและลีกของประเทศที่เป็นสมาชิกของพวกเขาเป็นเงินรวมแล้วราว 275 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,000 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยจากการที่ต้องเลื่อนการแข่งขันศึก ยูโร 2020 ไปเป็นปีหน้า ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

    ตอนนี้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปหลายประเทศทั่วทวีปยุโรป จนทำให้บรรดาลีกฟุตบอลของประเทศต่างๆ ต้องถูกสั่งพักการแข่งขันไปด้วย ขณะเดียวกันมันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าศึก ยูโร 2020 จะเป็นยังไง หลังจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะแข่งกันตามหลายประเทศทั่วทวีปยุโรป อย่างเช่นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยที่ อิตาลี เป็นชาติในทวีปยุโรปที่เจอปัญหาจากโรคนี้มากที่สุด

    ทั้งนี้ ยูฟ่า ยินดีที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงเดือนมิถุนายน ปีหน้า และจะยืนยันถึงเรื่องนั้นในการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับเหล่าสมาชิกในวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่พวกเขาก็จะขอเงินช่วยเหลือจากเหล่าสมาชิกที่เป็นผู้ถือหุ้นขององค์กรในการทำอย่างนั้นเช่นกัน โดย ยูฟ่า คาดว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไป 1 ปี จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นเงินราว 275 ล้านปอนด์

    ดิ แอธเลติก เสริมว่าชาติที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า ยังต้องการให้ฤดูกาล 2019-20 แข่งกันจนจบ มากกว่าการยกเลิกกลางคันหรือจับให้เป็นโมฆะ เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องเจอฟ้องร้องจากหลายฝ่าย ทั้งจากทีมต่างๆ หรือบรรดาบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์

    สื่อเจ้าเดิมบอกอีกว่าเหล่าชาติสมาชิกของ ยูฟ่า หวังด้วยว่าซีซั่นนี้จะยังสามารถแข่งกันให้จบภายในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนนี้ได้ หรือถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะลากยาวไปถึงเดือนกรกฎาคม และไกลกว่านั้น ขณะที่เดิมทีศึก ยูโร 2020 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน และไปจบลงในวันที่ 12 กรกฎาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำอะไร?นักเตะแมนฯ ซิตี้ได้เชิญนางแบบชาวอิตาลี 22 คนเข้าร่วมปาร์ตี้หลังชัยชนะ 6-1
    เดอะ ซัน แท็บลอยด์อังกฤษตีข่าวนักเตะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เชิญนางแบบชาวอิตาลี 22 คนเข้าร่วมปาร์ตี้หลังชัยชนะ 6-1 เดอะ ซัน แท็บลอยด์อังกฤษตีข่าวนักเตะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เชิญนางแบบชาวอิตาลี 22 คนเข้าร่วมปาร์ตี้หลังชัยชนะ 6-1 ในวันนั้นมีสาวร้อนทั้ง 22 คนถูกส่งไปที่โรงแรมใกล้กับเชสเชียร์เพื่อฉลองเกมที่ชัยชนะแอสตัน วิลล่ากับนักเตะของแมนเชสเตอร์ซิตี้ มีรายงานว่า ปาร์ตี้นี้ได้รับการอนุมัติจาก เป๊ป กวาร์ดิโอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »