ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แบบนี้ก็มี!ดาวรุ่งคลูชได้ประเดิมสนามแต่โดนเปลี่ยนตัวเร็วจัด

แบบนี้ก็มี!ดาวรุ่งคลูชได้ประเดิมสนามแต่โดนเปลี่ยนตัวเร็วจัด

Posted 18/03/2020 by siamsport

อาลิน ฟิก้า มิดฟิลด์วัย 18 ปีของ ซีเอฟอาร์ คลูช ต้องเจอกับการประเดิมสนามที่ไม่เหมือนใคร เพราะเขาโดนเปลี่ยนตัวตั้งแต่วินาทีที่ 24 ซึ่งสาเหตุก็เพราะตอนแรก แดน เปเตรสคู กุนซือ คลูช ไม่ได้คิดจะส่งเขาเป็นตัวจริงอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องทำตามกฎของลีก
    อาลิน ฟิก้า กองกลางวัยเพียง 18 ปีของ ซีเอฟอาร์ คลูช สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศโรมาเนีย โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากเกมเริ่มไปได้เพียงราว 24 วินาที ในเกมที่ต้นสังกัดของเขาไปเยือน กาซ เมเทน เมดิอาส เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

    ฟิก้า ที่มาจากอะคาเดมี่ของ คลูช เองนั้น ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในนัดดังกล่าว แถมมันยังถือเป็นการประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ คลูช นัดแรกของเขาด้วย โดยตอนแรกเกมการแข่งขันก็เริ่มไปตามปกติ และในช่วงวินาทีที่ 11 ทีมเยือนก็มาได้ลูกฟรีคิก จากการที่นักเตะของ เมดิอาส ไปทำฟาวล์ผู้เล่นของ คลูช ซึ่งทาง ฟิก้า ก็ปล่อยบอลให้เพื่อนเอาไปเล่นลูกฟรีคิก

    อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น แดน เปเตรสคู ตำนานดาวเตะชาวโรมาเนีย ซึ่งเป็นกุนซือของ คลูช ก็ตัดสินใจเปลี่ยนเขากับ อเล็กซานดรู ปาอุน ทำให้ ฟิก้า ได้อยู่ในสนามเป็นเวลาแค่ราว 24 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่สุดท้ายนัดดังกล่าวจะจบลงที่การเสมอกัน 0-0

Dan Petrescu, técnico del Cluj, reemplazó al juvenil Alin Fica cuando apenas iban 23 segundos de juego.

Por qué? El reglamento lo obliga a poner a dos jugadores sub 21 en la cancha, pero no hace falta que ambos jueguen todo el partido.#FútbolRumano pic.twitter.com/UltppODG3P

— En Una Baldosa (@enunabaldosa) March 11, 2020
    ทั้งนี้ สาเหตุที่ เปเตรสคู เปลี่ยนตัวเร็วแบบนั้น เป็นเพราะที่จริงเขาไม่ได้กะจะใช้ ฟิก้า เป็นตัวจริงตั้งแต่แรกแล้ว แต่ที่จำใจส่งแข้งวัย 18 ปี เป็นตัวจริงก็เพราะกฎของลีกโรมาเนียมันระบุว่าทุกทีมต้องส่งนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เป็นคนท้องถิ่น ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คนนั่นเอง โดย ฟิก้า ก็ดูไม่ได้แค้นอะไรที่โดนเปลี่ยนตัวเร็วขนาดนี้

    เปเตรสคู ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "ที่จริงผมก็ไม่ชอบในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปหรอกนะ เพราะมันถือว่าผมทำให้เด็กคนนี้เสียความมั่นใจไปในตัว แต่เรามีนักเตะที่สำคัญต่อทีมมากๆ นั่งรออยู่หลายคน และมันก็เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับผม การที่เขาต้องประเดิมสนามแบบนี้มันไม่ใช่ผลดีต่อทั้งตัวเขาและต่อวงการฟุตบอลเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »