ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3จุดที่ลิเวอร์พูลควรเสริมแกร่งในซัมเมอร์นี้

3จุดที่ลิเวอร์พูลควรเสริมแกร่งในซัมเมอร์นี้

Posted 19/03/2020 by siamsport



เปิด 3 จุดที่ ลิเวอร์พูล ควรเสริมแกร่งเพื่อสู้ศึกฤดูกาลหน้า


    ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังนำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ไปถึง 25 คะแนน ก่อนที่จะต้องระงับการแข่งขันไปก่อน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" คงจะต้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมอีกในซัมเมอร์นี้ โดย 3 จุดที่ควรเพิ่มความแข็งแกร่งมีดังนี้

    1. กองหน้า


แม้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ จะเป็น 3 ประสานแนวรุกที่ยอดเยี่ยม และช่วยกันทำประตูได้มากมาย แต่ตำแหน่งกองหน้าก็ยังเป็นจุดที่ ลิเวอร์พูล ควรเสริมทัพ

    ในเวลานี้ คล็อปป์ มีแค่ ดิว็อค โอริกี้ ที่พร้อมลงมาเป็นตัวสำรองในบทบาทกองหน้าตัวเป้า ขณะที่แนวรุกคนอื่นๆ อย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ หรือ เซอร์ดาน ชากิรี่ ออกไปแนวปีกมากกว่า

    กองหน้าที่ตกเป็นข่าวกับ "หงส์แดง" มาตลอดในช่วงหลังคือ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิง แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน

    แวร์เนอร์ มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 51 ล้านปอนด์ และหาก ลิเวอร์พูล ได้ดาวเตะเยอรมัน มาเสริมทัพจะทำให้แนวรุกมีมิติมากขึ้นแน่นอน

    2. เซนเตอร์แบ็ก


ในเวลานี้เซนเตอร์แบ็กคู่หลักของ ลิเวอร์พูล คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ หลังจากที่ โฌแอล มาติป บาดเจ็บและเพิ่งหายกลับมา

    ขณะที่ เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย คงจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ หลังได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แค่ 9 เกมเท่านั้น

    คล็อปป์ คงจะคว้าเซนเตอร์แบ็กเข้ามาเพิ่มอีกในซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะที่มีข่าวด้วยคือ เบน ไวท์ ของ ไบรท์ตัน ที่เวลานี้ไปเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว

    3. กองกลาง


กองกลางเป็นอีกตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล คงต้องเสริมทัพ เพราะ อดัม ลัลลาน่า จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และดูแล้วคงอำลาถิ่น แอนฟิลด์ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

    ขณะที่ เซอร์ดาน ชากีรี่ ปีกทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็เป็นอีกรายที่อาจโดนปล่อยตัวหลังจบซีซั่น เพราะแทบไม่ได้ลงเล่นเลย หลังมีอาการบาดเจ็บตามรบกวนตลอด

    นอกจากนั้น เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ก็มีอายุเข้าหลัก 30 ทำให้ คล็อปป์ คงจะหาดาวรุ่งมาเสริมทัพอีก

    กองกลางที่ ลิเวอร์พูล เล็งอยู่คือ ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่คงเป็นเรื่องยากเพราะนักเตะน่าจะอยากซบ บาเยิร์น มิวนิค มากกว่า

    มิดฟิลด์อีกรายที่น่าสนใจคือ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ของ นอริช ซิตี้ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในฤดูกาลนี้ แถมค่าตัวไม่แพง โดยน่าจะอยู่ที่ระดับ 30 ล้านปอนด์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคมีตรงกัน!ฟิลลิปส์สุดมั่นใจกรีลิชรุ่งแน่ถ้าซบลิเวอร์พูล
    เควิน ฟิลลิปส์ มั่นใจ ถ้าเกิดในช่วงซัมเมอร์นี้ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ แอสตัน วิลล่า ย้ายไป ลิเวอร์พูล เขาก็จะไปได้สวย ชี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และ กรีลิช ก็เข้ากับแผนของ คล็อปป์ พอดี
  • เจรจาหรือยัง?นักข่าวสื่อดังตอบเรื่องลิเวอร์พูลกับแวร์เนอร์
    เจมส์ เพียร์ซ เหยี่ยวข่าวที่น่าเชื่อถือรายหนึ่งของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการพักลีกจะส่งผลเสียกับการที่ "หงส์แดง" จะพยายามเอา ติโม แวร์เนอร์ มาร่วมทีมรึเปล่า แต่บอกว่า แวร์เนอร์ อยากย้ายทีมแน่นอน
  • ดาวซัลโวยังลุ้นสนุก! อัพเดทสถิติที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2019-20
    พรีเมียร์ลีก เป็นอันต้องหยุดชะงักลงเนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นทำให้สถิติต่างๆที่ขับเคี่ยวกันสนุกในตอนนี้โดยเฉพาะดาวซัลโวของลีกก็ต้องหยุดไปด้วย ดังนั้นระหว่างที่รอกลับมาแข่งขันหรือบางทีอาจจะจบลงตรงนี้ เราเลยมาอัพเดทสถิติที่สุดของพรีเมียร์ลีก
  • "เจ้าหนูเทรนต์" ผู้ปฏิวัติตำแหน่งแบ็กขวา
    เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก้าวขึ้นมาเป็นฟุตบอลชั้นนำระดับโลกในเวลานี้ โดยเจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และก้าวเป็นจอมแอสซิสต์ประจำทัพ "หงส์แดง" จนได้ชื่อว่าเป็นกองหลังเพลย์เมกเกอร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »