ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอบาติดโผ! 5แข้งอาร์เซน่อลส่อแววอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

โอบาติดโผ! 5แข้งอาร์เซน่อลส่อแววอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

Posted 19/03/2020 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล กำลังพาทีมกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ก่อนที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะประกาศระงับการแข่งขันชั่วคราวหลังไวรัสโควิด-19 กำละงระบาดหนักไปทั่วโลก


อาร์เซน่อล เพิ่งทำสถิติเก็บชัย 3 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในลีกฤดูกาลนี้รั้งอันดับ 9 ของตาราง พร้อมมีแต้มตามพื้นที่ยุโรปอยู่เพียง 5 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมชุดนี้มีนักเตะหลายคนที่ได้รับการคาดหมายว่าจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ด้วยเหตุผลดังนี้

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง


ดาวยิงชาวกาบ็องกลายเป็นแข้งของ "ปืนใหญ่" ที่รักษาฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอมากที่สุด โดยซีซั่นนี้กระหน่ำไปแล้ว 17 ประตูครองดาวลซัลโวในลีกร่วมกับ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิง เลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 30 ปีกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ จึงยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีกหรือไม่ หลังช่วงที่ผ่านตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมชั้นนำในยุโรปโดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า ซึ่งหากต้นสังกัดพลาดคว้าตั๋วลุยฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าก็มีโอกาสสูงที่จะต้องเสียกองหน้าคนสำคัญออกไป

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส


แม้ดาวเตะสารพัดประโยชน์จะก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้เลย โดยในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่น 14 เกมในลีก

ดาวเตะวัย 22 ปี ดูเหมือนจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า โดยกุนซ์อชาวสแปนิชถึงขนาดต้องจับ โซคราติส ไปยืนประจำการทางแบ็กขวาแทน เอคตอร์ เบเยริน ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ในเกมที่เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากเจ้าตัวจะถูกปล่อยออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

เฮนริค มคิทาร์ยาน


มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" โดยเป็นการสลับขั้วกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายไปอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน ในปี 2018 และก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มออกมาในระยะยาวได้จนต้องเผชิญชะตาเดียวกันกับดาวเตะชาวชิลี

ดาวเตะวัย 31 ปี ลงเล่น 38 เกมทุกรายการทำได้ 6 ประตูในฤดูกาล 2018-19  ก่อนจะถูกปล่อยให้ โรม่า ยืมไปใช้งานในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งดูเหมือนว่าโอกาสที่จะกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งคงจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากเจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าเขาไม่เคยมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลในลีกผู้ดี

มัตเตโอ เกนดูซี่


มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมดูเหมือนจะเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล หลังเป็นนักเตะคนสำคัญในยุคของ อูไน เอเมรี่ โดยมักจะถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตามหลังจาก มิเกล อาร์เตต้า เข้ามากุมบังเหยีนแทนสถานการณ์ของดาวเตะวัย 20 ปี ก็เปลี่ยนไปต้องนั่งเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็มีโอกาสที่เจ้าตัวจะถูกปล่อยออกจากทีมหากกุนซือชาวสแปนิชต้องการมิดฟิลด์รายใหม่เข้ามา

เมซุต โอซิล


อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันเคยตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาในระยะหนึ่งแล้ว หลังจากฟอร์มดร็อปลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยซีซั่นนี้เพิ่งจะทำไปเพียง 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 เกมในลีก 

ด้วยวัย 31 ปี และมีค่าเหนื่องสูงถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้มีโอกาสสูงที่สโมสรอาจพิจรณาปล่อยตัวนักเตะออกไปหลังจบซีซั่นนี้ แล้วหาแข้งเจนเนอเรชั่นใหม่มาเสริมทัพแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »