ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทำเอางง!ยูฟ่าบอกยังใช้ชื่อรายการยูโร2020ก่อนแก้ตัว

ทำเอางง!ยูฟ่าบอกยังใช้ชื่อรายการยูโร2020ก่อนแก้ตัว

Posted 21/03/2020 by siamsport

ยูฟ่า ทำให้หลายคนสับสน จากการที่ตอนแรกบอกว่าศึก ยูโร ครั้งที่ 16 จะยังใช้ชื่อ ยูโร 2020 ก่อนที่จะแก้ไขในภายหลังว่ายังไม่มีการตั้งชื่อแต่อย่างใด

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำเอาหลายคนแปลกใจ หลังจากตอนแรกประกาศว่าศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" ครั้งที่ 16 จะยังใช้ชื่อ ยูโร 2020 ตามเดิม แม้ว่ามันจะโดนเลื่อนไปเตะกันในปีหน้าแล้วก็ตาม

    ปัญหาการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้วงการกีฬาได้รับผลกระทบอย่างมากจนหลายรายการต้องพักหรือเลื่อนการแข่งขัน โดยในรายของศึก ยูโร ครั้งที่ 16 นั้น ที่จริงเป็นรายการที่ ยูฟ่า โปรโมตเอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะมันจะเป็นการไปตระเวนเตะกันตามหลายเมืองของทวีปยุโรป ไม่ได้มีชาติเจ้าภาพแค่ 1 หรือ 2 ชาติเหมือนสมัยก่อนๆ

 

    ตอนแรกมีการคิดกันว่าการเลื่อนไปเตะกันในปีหน้าจะทำให้ศึก ยูโร ครั้งที่ 16 ต้องเปลี่ยนเป็น ยูโร 2021 แต่เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมาแอคเคาท์ใน ทวิตเตอร์ ของ ยูฟ่า กลับบอกว่ามันจะยังใช้ชื่อเดิม "ยืนยันแล้ว แม้ว่ามันจะโดนเลื่อนไปเป็นระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2021 แต่ #EURO2020 จะยังใช้ชื่อ ยูฟ่า ยูโร 2020 ตามเดิม"

    เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอลบางคนสับสนกันมากๆ และแสดงความคิดเห็นกันหลายแบบ อย่างเช่น "สรุปคือ ยูโร 2020 จะเป็นรายการที่เล่นกันในปี 2021 สินะ มันฟังดูสมเหตุสมผลจัง" และ "ถ้าเปลี่ยนให้เป็น 2021 นี่มันจะมีปัญหารึไงกัน พวกแกขี้เกียจออกแบบโลโก้ใหม่ขนาดนั้นเลยเหรอ ?"

 

    ทั้งนี้ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ยูฟ่า ก็ลบทวีตดังกล่าว พร้อมกับบอกว่ามันเป็นความผิดพลาด และชี้แจงว่ายังไม่มีการเลือกชื่อของรายการดังกล่าว "เราต้องขอโทษกับความผิดพลาดเมื่อก่อนหน้านี้ด้วย เราต้องขอชี้แจงให้ชัดเจนว่ามันยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องชื่อของรายการ ยูโร ที่โดนปรับไปเตะกันในปี 2021 การทวีตเมื่อก่อนหน้านี้เป็นความผิดพลาด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แผนใหม่ยูฟ่ากับรายการชปล.-ยูโรปา
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ยูฟ่า คิดที่จะให้รอบตัดเชือก ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก เตะกันแบบนัดเดียวจบเท่านั้น ต่างจากก่อนหน้านี้ที่คิดจะให้รอบ 8 ทีมสุดท้ายมันเล่นแบบนัดเดียวจบด้วย แต่รอบตัดเชือกก็จะไปเตะในประเทศเดียวกับสถานที่ที่ใช้จัดนัดชิงดำ และระยะห่างของทั้ง 2 รอบก็จะมีเพียงไม่กี่วันเท่านั้น
  • จับตา!ยูโร 2020 อาจโยกเตะปลายปีนี้
    สื่อดังปูด ยูฟ่า กำลังชั่งใจโยกศึก ยูโร 2020 ไปแข่งกันในช่วงปลายปีนี้ ถึงแม้ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวย้ายไปเตะช่วงหน้าร้อนปีหน้า
  • หาทางออก!ยูฟ่าเตรียมเสนอเรื่องวิธีแข่งชปล.-ยูโรปา
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ยูฟ่า จะเสนอเรื่องการเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับรองตัดเชือกของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก แบบนัดเดียวจบ โดยการเลือกสนามอาจจะให้เล่นกันที่สนามเป็นกลาง หรือไม่ก็หาเจ้าบ้านด้วยการเสี่ยงทายเหรียญ
  • UEFA ถึงเวลา One For All ?
    การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือ "โควิด-19" รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้หลายชาติทั่วทวีปยุโรป รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกาต่างก็มีผู้ที่ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ชาติที่มีผู้ติดเชื้อรายแรก ที่สถานการณ์เบาลงไปในระดับหนึ่งแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »