ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลีกไทยจะเตะอย่างไรในช่วงโควิด-19 ระบาด เปิดแนวคิดที่มีแนวโน้มจะเป็นไป

ลีกไทยจะเตะอย่างไรในช่วงโควิด-19 ระบาด เปิดแนวคิดที่มีแนวโน้มจะเป็นไป

Posted 23/03/2020 by siamsport

เป็นที่กังขากันว่า โปรแกรมนัดที่ 5 ของบอลไทยลีก ที่จะกลับมาเตะกันในวันที่ 18 เม.ย.นี้จะสามารถแข่งขันกันได้หรือไม่ ในภาวะที่ประเทศไทยกำลังเจอกับไวรัสโควิด 19 เล่นงานจนผู้ติดเชื้อทวีจำนวนขึ้นทุกวัน
    วันนี้ เรามีไทม์ไลน์ เรื่องเวลาที่บริษัทไทยลีก จำกัด ได้วางเอาไว้สำหรับฟุตบอลลีกไทยมาฝากในแต่ละกรณีที่อาจจะเกิดขึ้น ลีกไทยจะเตะกันแบบไหน และอย่างไร

    1. กรณีที่บอลลีกไทยกลับมาเตะกันใหม่ได้ในวันที่ 18 เม.ย. การแข่งขันจะเตะกันแบบสนามปิด คือไม่ให้แฟนบอลเข้าชม โดยจะจำกัดผู้ที่เกี่ยวข้องจริง ๆเข้าไปในสนาม แต่จะมีการถ่ายทอดสดทางทรู วิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ และต้องไต่ถามไปยังจังหวัดต่าง ๆ กรณีเป็นเจ้าบ้านว่า จังหวัดไหนมีการปิดจังหวัดหรือไม่ เพื่อหาทางขยับขยายเปลี่ยนแปลงสนามแข่ง

    2.กรณีที่การระบาดยังเป็นไปแบบต่อเนื่องและทวีจำนวน บ.ไทยลีก จะมีการเฝ้าดูสถานการณ์ และจะมีการเลื่อนเตะไปเรื่อย ๆ และถ้าสามารถกลับมาแข่งใหม่ในเดือนมิ.ย.ได้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ

    2.1 บอลถ้วยอาจโดนตัดออกรายการใดรายการหนึ่ง โดยต้องคุยทำความเข้าใจกับสโมสรสมาชิกและสปอนเซอร์เจ้าของศึกบอลถ้วยถึงความจำเป็น และสโมสรอาจได้รับเงินสนับสนุนที่น้อยลงไปเนื่องจากบอลถ้วยก็มีผลผูกพันกับเงินสนับสนุน
    2.2 ฟุตบอลลีกจะเตะกันแบบมีนัดกลางสัปดาห์ทุกสัปดาห์ เพื่อพยายามให้จบภายในเดือน ต.ค.ตามโปรแกรมเดิมที่วางเอาไว้
    2.3 กรณีที่สโมสรสมาชิกไม่เห็นด้วยที่ต้องเตะกันแบบทุก 3 วัน เพราะเตะถี่ยิบเกินไป และมีมติยอมให้เลื่อนเตะไปจนถึงสิ้นปี ในเดือนธ.ค. ก็สามารถทำได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิกจะลงมติอย่างไร
    2.4 โปรแกรมทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนก.ย., ต.ค.และ พ.ย. ถ้าไม่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก็จะไม่มีการอุ่นเครื่องสำหรับทีมชาติไทยเพราะเวลาเตะลีกไม่เพียงพอ แต่ถ้าตรงกับช่วงบอลโลกที่ตรงฟีฟ่าเดย์ ก็ไม่มีปัญหา เพราะบ.ไทยลีก ได้เว้นโปรแกรมนี้ไว้อยู่แล้ว
    2.5 ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ณ วันนี้ ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยนยังไม่เลื่อนเตะ กำหนดยังเป็นไปตามเดิมคือเริ่ม 21 พ.ย. เพราะคิดว่ายังมีเวลา ถ้าต้องเตะกันในช่วงเวลานั้นจริง และการแข่งขันลีกเลื่อนจบซีซั่นเป็น ธ.ค. ก็ต้องมาดูกันว่า สโมสรจะปล่อยนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมชาติได้หรือไม่ โดยขึ้นอยู่กับสโมสร เพราะไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ ไม่สามารถบังคับได้ ได้แต่ขอความร่วมมือ ซึ่งทีมชาติชุดนี้อาจจะไม่ใช่ชุดที่มีนักเตะดีที่สุดทำการแข่งขัน

    3. กรณีที่ไวรัส โควิด 19 ยังระบาดหนักจนควบคุมไม่ได้ สุดท้ายต้องแข่งกันในช่วงต้นเดือนก.ค.จะมีแข่งแต่บอลลีก โดยงดบอลถ้วยทั้งหมดทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกิดเมืองไทย ไปโตเล่นลีกวันอังกฤษ แต่สุดท้ายเล่นทีมชาติอินโด
    เว็บไซด์ Indosports ตีข่าวทีมชาติอินโดนีเซีย เรียกดาวเตะวัย 17 ปี ลูกครึ่งทีมอินโดนีเซีย-อังกฤษ อย่าง เอลแกน แบกกอต เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมเพื่อเตรียมตัวสำหรับลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยปัจจุบันแข้งรายนี้มีชื่อในสังกัดสโมสรฟุตบอลอิปวิช ทาวน์ ในศึกฟุตบอลลีกวัน ของอังกฤษ แม้ว่าโปรแกรมการแข่งขันจะเลื่อนออกไป แต่ทางด้านของ ชิน แต ยัง กุนซือชาวเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย ต้องการสร้างทีมชาติยุคใหม่ในวาระการทำงานให้ทันต่อโปรแกรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่เนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บและ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรปทำให้ดาวเตะลูกครึ่งรายนี้ยังไม่สามารถเดินทางมาร่วมทีมได้
  • สื่อจีนตีข่าว แข้งแซมบ้าเหมยซู ติดโควิด-19หลังกลับจากไทย
    สื่อดังแดนมังกรอย่าง Titan Sports ตีข่าวนักเตะแซมบ้าของสโมสรดังในประเทศ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางมาเก็บตัวในเมืองไทย
  • โค้ชชิมิสึพอใจอุ่นเสมอฟูจิเอดะ 'ธีรศิลป์' เล่นครึ่งเดียว
    สโมสรชิมิสึ เอสพัลส์ ทีมต้นสังกัดของ" มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้จัดคิวลงอุ่นเครื่องที่มิโอะ กราวด์ ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของสโมสรกับสโมสรฟูจิเอดะ เอ็มวาย เอฟซี ทีมจากศึกเจลีก 3 เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศทุกรายการเลื่อนออกไปจนถึงต้นเดือนเม.ย. เนื่องจากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • 'ชนาธิป' โชว์มุมขี้เล่น 'กวินทร์' มุ่งมั่นโชว์ผลงาน คอนซะซ้อมเข้มสนามปิด
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แสดงให้เห็นมุมความเป็นคนขี้เล่นอีกครั้งเมื่อแอ็คท่าถ่ายรูปกับช่างภาพสโมสรแบบฮาๆก่อนลงซ้อมประจำวัน ขณะที่"ตองซัง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ น่ายด่านทีมชาติไทยยังคงมุ่งมั่นซ้อมตามแบบฉบับเจ้าตัวที่ใส่เต็มทั้งสนามซ้อมและสนามจริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »