ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรื่องจริง..."ปู พงษ์สิทธิ์"คือนักเตะไอดอลของอดีตแข้งทีมชาติไทย

เรื่องจริง..."ปู พงษ์สิทธิ์"คือนักเตะไอดอลของอดีตแข้งทีมชาติไทย

Posted 24/03/2020 by siamsport

ยุทธนา พลศักดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และสโมสรราชประชา,เทโรฯ,ท่าเรือ และ ม.ธรรมศาสตร์ อดีตที่ผ่านมาดาวเตะจากจ.หนองคายรายนี้เป็นหนึ่งในนักเตะของประเทศไทยในผู้เล่นไม่กี่คนที่ก้าวกระโดดไปรับทีมใช้ทีมชาติไทยครบทุกชุด เริ่มตั้งแต่เยาวชนทีมชาติ,ทีมชาติไทยชุดบี,ทีมชาติไทยชุดใหญ่,ทีมฟุตซอล และ ทีมฟุตบอลชายหาด โดย 2 ทีมหลังเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปลงทำศึกชิงแชมป์โลก
    อดีตทีมชาติจากหนองคายที่ปัจจุบันรีไทร์จากทีมชาติและทำงานประจำที่การประปาภูมิภาคสำนักงานใหญ่เล่าถึงอดีตเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลจากจุดเริ่มต้นจนถึงการก้าวไปเป็นนักเตะสโมสรชั้นนำและที่สำคัญการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยทุกชุดซึ่งเป็นเรื่องไม่ง่ายที่ทุกคนจะสามารถทำได้ โดยเจ้าตัวเล่าว่า เกิดในครอบครัวที่เป็นนักกีฬาที่หนองคายมักจะติดสอยห้อยตามไปถึงสนามบอลเสมอและซึมซับมาเรื่อยๆ

    แต่อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ไม่เคยลืมคือสมัยที่เรียนที่โรงเรียนปทุมเทพ จ.หนองคาย ตอนนั้นอายุ 16 ปี มีชื่อติดทีมโค้กคัพของจังหวัดไปแข่งขันรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ขอนแก่น  ได้มีโอกาสเล่นร่วมทีมกับ "พี่ปู" พงษ์สิทธิ์  คัมภีร์ ตอนนั้นเป็นนักฟุตบอลของจังหวัดและโรงเรียน สมัยนั้นพี่ปูและพี่ๆอีกหลายคนในทีมเล่นฟุตบอลเก่งมากเป็นฮีโร่ของน้องๆในจังหวัดหลายคนรวมไปถึงตัวเขาเอง


    ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันทุ่มเทจึงเป็นภาพจำของน้องๆในทีม ที่สำคัญไปกว่านั้นเวลาเกิดข้อผิดพลาดก็จะได้พี่ปูสอนในเรื่องของฟุตบอลทั้งหลังจบเกมการแข่งขัน และช่วงของการฝึกซ้อม จริงๆแล้วหากพี่ปูเดินหน้าสายฟุตบอลก็น่าจะมีโอกาสประาบความสำเร็จ แต่ดนตรีก็คือสิ่งที่พี่ปูรักจึงไม่แปลกใจที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากมายเช่นกันเพราะเป็นคนที่มุ่งมั่นทุ่มเทจริงจัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตังค์-สารัชลงรูปอัลตร้าซาวน์ดเผยข่าวดี ตอง-เจ-ตั้มแห่ยินดี น้องเมย์ก็มา
    "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทองฯ ลงภาพอัลตร้าซาวน์ดประกาศข่าวดีในไอจีส่วนตัวว่า กำลังจะได้ลูกน้อย ขณะที่เพื่อนนักเตะแห่ร่วมยินดีกับเจ้าตัวล้นหลาม
  • ลีกไทยจะเตะอย่างไรในช่วงโควิด-19 ระบาด เปิดแนวคิดที่มีแนวโน้มจะเป็นไป
    เป็นที่กังขากันว่า โปรแกรมนัดที่ 5 ของบอลไทยลีก ที่จะกลับมาเตะกันในวันที่ 18 เม.ย.นี้จะสามารถแข่งขันกันได้หรือไม่ ในภาวะที่ประเทศไทยกำลังเจอกับไวรัสโควิด 19 เล่นงานจนผู้ติดเชื้อทวีจำนวนขึ้นทุกวัน
  • เกิดเมืองไทย ไปโตเล่นลีกวันอังกฤษ แต่สุดท้ายเล่นทีมชาติอินโด
    เว็บไซด์ Indosports ตีข่าวทีมชาติอินโดนีเซีย เรียกดาวเตะวัย 17 ปี ลูกครึ่งทีมอินโดนีเซีย-อังกฤษ อย่าง เอลแกน แบกกอต เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมเพื่อเตรียมตัวสำหรับลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยปัจจุบันแข้งรายนี้มีชื่อในสังกัดสโมสรฟุตบอลอิปวิช ทาวน์ ในศึกฟุตบอลลีกวัน ของอังกฤษ แม้ว่าโปรแกรมการแข่งขันจะเลื่อนออกไป แต่ทางด้านของ ชิน แต ยัง กุนซือชาวเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย ต้องการสร้างทีมชาติยุคใหม่ในวาระการทำงานให้ทันต่อโปรแกรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่เนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บและ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรปทำให้ดาวเตะลูกครึ่งรายนี้ยังไม่สามารถเดินทางมาร่วมทีมได้
  • สื่อจีนตีข่าว แข้งแซมบ้าเหมยซู ติดโควิด-19หลังกลับจากไทย
    สื่อดังแดนมังกรอย่าง Titan Sports ตีข่าวนักเตะแซมบ้าของสโมสรดังในประเทศ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางมาเก็บตัวในเมืองไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »