ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จากนักบอลดัง เป็นเซียนพระด้วยความเจ็บใจ

จากนักบอลดัง เป็นเซียนพระด้วยความเจ็บใจ

Posted 01/04/2020 by siamsport

“บอย เจียงฮาย”วสันต์ นาทะสันต์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และสโมสร ธ.กรุงเทพ,โอสถสภา,เชียงรายฯ ที่ปัจจุบันรีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้วและหันไปเดินหน้าบนเส้นทางที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากอีกอย่างนอกเหนือจากฟุตบอลนั่นคือการส่องพระเครื่อง จนก้าวเข้าสู่วงการเซียนพระเครื่อง พร้อมกับเปิดร้านพระเครื่องที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน จนมีบรรดาเซียนพระรวมไปถึงผู้ชื่นชอบโฉบไปพูดคุยเพื่อขอคำแนะนำมากมาย สำหรับเรื่องของการดูพระและการบูชาไปเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ
   จุดเริ่มต้นก่อนเข้าสู่วงการพระเครื่อง “บอย เจียงฮาย” ย้อนอดีตไปว่าเริ่มสะสมพระเครื่องมาตั้งแต่เด็กๆ พระส่วนใหญ่ได้จากการไปแข่งขันฟุตบอลตามจังหวัดต่างๆ มีผู้ใหญ่ใจดีมอบให้เพื่อให้คุ้มครองเรา มีบ้างที่บูชามาสะสมเอง  วสันต์ นาทะสันต์ ออกจากบ้านเกิดเชียงรายมาตั้งแต่อายุ 16ปี เพื่อเดินหน้าล่าฝันบนถนนสายฟุตบอลกับพาณิชยการราชดำเนิน ธนบุรี จนก้าวไปติดทีมชาติและสโมสรชั้นนำของเมืองไทย   นอกจากเป็นเด็กที่มัธยัสถ์ขยันอดทนแล้วยังคิดเสมอว่าอะไรที่ไม่รบกวนที่บ้านได้ก็จะพยายาม โดยเฉพาะเรื่องเงิน

   ผลพวงของการชอบสะสมพระก็อาจจะต้องมีบางช่วงที่ต้องยอมปล่อยพระออกไปเนื่องจากความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมกับเริ่มเข้าสู่วงการพระในช่วงนั้นแต่ยังดูพระไม่ค่อยเป็นเท่าไร? หากเทียบกับในหนังสือว่าเหมือนก็ดีใจสุดๆ  หลังจากนั้นก็ต้องพยายามศึกษาอย่างหนักจากผู้มีความรู้จนพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ การมีรายได้จากการเป็นเซียนพระเริ่มทำให้แรงบันดาลใจหลายๆอย่างตามมาจนถึงขั้นเข้าเส้นเลือดลมหายใจเข้าออกเป็นพระเครื่องแทบทั้งหมด เจอที่ไหน?แวะที่นั่น จนสุดท้ายเปิดร้านเช่าพระเครื่องในที่สุด

   ความชื่นชอบเกิดเป็นแรงบันดาลใจแต่แรงบันดาลใจอีกอย่างคือเรื่องของอดีตที่เคยเอาพระไปปล่อยแล้วเกิดนึกเสียดายขึ้นมาจึงอยากไปซื้อกลับคืนบางรายการได้คืนแต่บางรายการไม่ได้ เพราะคนที่ซื้อปล่อยออกไป แต่ที่เจ็บปวดคือเรื่องของรายการที่จะซื้อคืนโดนตั้งราคาสูงลิบลิ่วจนซื้อกลับคืนมาไม่ได้  ตอนนั้นก็ต้องยอมรับว่าไม่รู้เรื่องกฎกติกาพระเครื่องทำให้ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนคนโดนหลอกจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจที่จะก้าวเดินบนวงการพระเครื่องที่เราชอบอยากให้แนะนำให้คนดูพระเป็นอยากให้คนรู้จักพระแต่ละรุ่นถ่องแท้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »