ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กลับมาเตะก.ย.-ลดเงิน50%! สรุป 6 ข้อประชุมถกบอลไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19

กลับมาเตะก.ย.-ลดเงิน50%! สรุป 6 ข้อประชุมถกบอลไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19

Posted 14/04/2020 by siamsport

สโมสรสมาชิกไทยลีก1 และไทยลีก2​ ร่วมประชุมหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องระงับเนื่องจากวิกฤติ​โควิด-19 แพร่ระบาด ที่ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยว​และกีฬา​ ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา
   โดยเบื้องต้นผลการประชุมได้บทสรุป 6 ข้อดังนี้

    1. ไทยลีก 1 และไทยลีก 2​ นัดที่ 5 ฤดูกาล 2020​ ไปแข่ง​เดือนกันยายน 2563​ และจะจบ​ฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม 2564​ ส่วนฟุตบอลถ้วย​ 2​ รายการยังมีอยู่เหมือนเดิม ส่วนจะแข่งแบบปิดสนามหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์​โควิด-19​

    2​. ให้สโมสรไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ปรับลดเงินเดือนนักไทยและต่างชาติได้​ 50​ เปอร์เซ็นต์​ ตามสถานการณ์​โควิด-19​ ที่เกิดขึ้น​ โดยส.บอลฯ​ จะไปเจรจากับเอเอฟซี และฟีฟ่าว่า มีการปรับลดจากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น​ ป้องกันกรณีข้อพิพาทที่นักเตะอาจไปฟ้องร้องเรื่องเงิน

    3. ปรับโครงสร้างลีก​ใหม่​ โดยฤดูกาล 2021​ จะไปเปิดฤดูกาลช่วง​เดือนกันยายน 2564​ เพื่อหนีฤดูฝน​ และความสะดวกของแฟนบอล

    4. เงินสนับสนุนทีมในฤดูกาล 2020 ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้เต็มจำนวนหรือไม่​ โดยค่าลิขสิทธิ์​งวด 2​ ทาง​ ทรูวิชั่น​ส์ กำหนดจ่าย​ 1​ กรกฎาคม 63​ แต่​ ณ​ เวลานี้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะได้หรือเปล่า​

    5. กรณี​ ศราวุฒิ​ มาสุข​ ยืนยันว่าจะหาทางช่วยเหลือ​ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาเงินส่วนตัวไปให้นักเตะจ่ายหนี้สิน​ และเป็นไปไม่ได้ที่จะเรียกเจ้าของหนี้กับตัวศราวุฒิ มานั่งเจรจาหาข้อยุติ​ แจงชัดตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับนักเตะ

    6. เอเอฟเอฟ​ ซูซูกิ คัพ​ ยังไม่รู้ว่าจะส่งทีมชาติชุดไหนไปแข่ง​ ตอนนี้ยึดฟุตบอลลีกเป็นหลักก่อน​กับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น​

    ทั้งนี้ การแข่งขันของไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 จะมีการประชุมกันอีกครั้งของสโมสรสมาชิก โดยสาเหตุที่ต้องแบ่งประชุม เนื่องจากมีสโมสรสมาชิกจำนวนมาก และในการประชุมต้องจัดที่นั่งโดยเว้นระยะห่าง social distancing เพื่อความปลอดภัย และเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถประชุมพร้อมกันได้ครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีด้วยเหรอ อัพเกรดเอ็นใหม่ แข้งไทยในเจลีก 5 วัย 36 ปี
    "จุ้ย" ปรีชา ซูซูกิ (วงษ์ศรีแก้ว) นักเตะไทยวัย 36 ปี จาก จ.ยโสธร ที่ตามล่าความฝันของตัวเองด้วยการเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพระดับเจลีก 5 สโมสรฟุตบอลโพวีเนียร์ อาสุกะ โซนคันไซ ซอคเกอร์ลีก
  • มองแบบ "หม่ำ จ๊กม๊ก" เมื่อตลกเจอซุปตาร์ ชนาธิป ครั้งแรก
    เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ "หม่ำ จ๊กม๊ก" ตลกชื่อดังของเมืองไทย แห่ง "แก๊งค์ 3ช่า" ที่ปัจจุบันนอกจากงานแสดง,ผู้กำกับ,พิธีกร แล้ว ยังสำนึกรักบ้านเกิดด้วยการดูแลทีมฟุตบอลบ้านเกิดสโมสรยโสธรเอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 4 ของเมืองไทย ในฐานะประธานสโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เข้ามาบริหารจัดการทีมมาระยะหนึ่งแล้ว โดยก่อนหน้านี้ "หม่ำ จ๊กม๊ก" ได้ช่วยเหลือวงการฟุตบอลยโสธรมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะระดับเยาวชนช่วงส่งเสริมด้านต่างๆเพื่อสร้างโอกาสให้กับเด็กๆในพื้นทีได้พัฒนาตัวเอง
  • "ชนาธิป"ประเดิมอีพีแรกช่อง Chana Channel ทัวร์ร้านดังที่ฮอกไกโด
    หลังจากที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมรกเกอร์ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ออกมาผันตัวเองมาเป็นยูทูบเบอร์อีกหนึ่งคนในช่วงไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อม เปิดช่องชาแนลในยูทูป โดยใช้ชื่อว่า "Chana Channel" ซึ่งเป็นรายการที่จะพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของชนาธิปทั้งในและนอกสนาม อีก 1 ช่องทางกับรายการ "Chana Trip"
  • กำเนิด"เมสซี่ เจ"กว่าจะเป็นนักเตะร้อยล้าน มาจากคัมภีร์เล่มนี้
    transfermarkt.com เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง ออกมาประเมินมูลค่าทางการตลาดของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยและสโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล ซัปโปโร มียอดมูลค่าค่าตัวแพงที่สุดในบรรดานักเตะไทย โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 85 ล้านบาท ถือว่าเป็นค่าตัวระดับประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทยในการส่งออกนักเตะไปสู่โลกของฟุตบอลลีกต่างแดนจนสร้างมูลค่าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »