ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จากดาว..ร่วงสู่ดิน..."หนุ่ย"ศราวุฒิ มาสุข

จากดาว..ร่วงสู่ดิน..."หนุ่ย"ศราวุฒิ มาสุข

Posted 15/04/2020 by siamsport

"หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข แจ้งเกิดครั้งแรกในยุค นักเรียนไทยที่ประเทศจีน ปี 2551 เด็กจาก ร.ร.กีฬานครสวรรค์ มีความเร็ว ยิงคมจนได้รับโอกาสจาก โค้ชธร สอระภูมิ กุนซือใหญ่หนีบติดทีมไปด้วย
    ด้วยพรสวรรค์ที่มี เด็กหนุ่มจากเชียงราย ที่เต็มไปด้วยความขี้อาย แต่ใจสู้ไม่ถอย ได้โอกาส เข้าไปเรียนสถาบันใหญ่ในเมืองไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถมด้วยการเล่นในทีมจามจุรี ยูไนเต็ด,บีบีซียู จากนั้น สโมสรใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ,บีจี ปทุมยูไนเต็ด,นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พีทีที ระยอง ก่อนจะเปิดตัววันสุดท้ายกับหนองบัว พิชญ ในลีกพระรอง

 

    ทุกทีม ที่ได้รายเซ็น ศราวุฒิ ไป คงไม่ปฎิเสธเรื่องฝีเท้าไม่ได้ว่า เอกอุ เก่งกาจขนาดไหน ใครจำได้ "หนุ่ย" แจ้งเกิดในสโมสรไม่พอ ในทีมชาติชุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง "หนุ่ย"คืออาวุธเด็ดทางริมเส้น พาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปี 2014 และ 2016

 
    ยังไม่หมดแค่นั้น ซีเกมส์ 2013  ที่เมียนมา ชื่อของ "ศราวุฒิ มาสุข" ขึ้นบนสกอร์บอร์ด นัดชิงชนะเลิศ ที่ไทยเฉือนชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ซิวเหรียญทองมาครอง

    นั่นเป็นความพิเศษ ที่คนธรรมดา ไม่สามารถเอามาใส่โปรไฟล์ได้ง่ายๆ


    แต่นักเตะดีกรีแบบนี้ ทำไมถึงย้ายสโมสรบ่อย มีเรื่องทางลบ เรื่องการขาดซ้อมมาไม่ขาดสาย เกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่

    ไม่เคยได้ยินจากปากของ "หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข  มีแค่เรื่องเล่าปากต่อปากจากคนรอบๆ ข้าง ลงในโซเชียล  ว่าเขานอนดึก ติดพนันหนัก ครอบครัวแตกแยก เลิกกับภรรยา ที่มีลูกด้วยกัน 1 คน จนขาดซ้อมฟุตบอลเป็นประจำ จนล่าสุด หนองบัวพิชญ เอฟซี  ถึงกับต้องยกเลิกสัญญาอดีตนักเตะดีกรีทีมชาติไทย


    จากนักเตะเบอร์ต้นของเมืองไทย เงินเดือนหลายแสน เล่นลีกสูงสุดมาตลอด  แต่หลังจาก พีทีที ระยอง สโมสรล่าสุดยุบสโมสร กลับต้องมาเล่น หนองบัว พิชญ แถมลดเงินเดือนเกินครึ่ง มาเปิดตัวในวันสุดท้ายอีกด้วย

    เรื่องราวเหล่านี้ ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเจ้าตัวเอง


     จากนักเตะทีมชาติไทย วัย 29  ปี ที่มีทั้งเงินเดือนหลักแสน ครอบครัวที่อบอุ่น เกิดปัญหาครั้งใหญ่ในชีวิต เขาจะผ่านวิกฤต นี้ไปได้อย่างไร จะกลับมาเล่นฟุตบอลที่เขารักได้หรือไม่

    "ศราวุฒิ มาสุข" จะกลับมาเป็นฮีโร่ ของแฟนบอลไทยได้อีกไหม อนาคตไม่รู้จริงๆ แต่ผมอยากเห็นภาพเขาดีใจ คราอยู่สนามฟุตบอลอีกหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กลับมาเตะก.ย.-ลดเงิน50%! สรุป 6 ข้อประชุมถกบอลไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19
    สโมสรสมาชิกไทยลีก1 และไทยลีก2​ ร่วมประชุมหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องระงับเนื่องจากวิกฤติ​โควิด-19 แพร่ระบาด ที่ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยว​และกีฬา​ ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา
  • มีด้วยเหรอ อัพเกรดเอ็นใหม่ แข้งไทยในเจลีก 5 วัย 36 ปี
    "จุ้ย" ปรีชา ซูซูกิ (วงษ์ศรีแก้ว) นักเตะไทยวัย 36 ปี จาก จ.ยโสธร ที่ตามล่าความฝันของตัวเองด้วยการเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพระดับเจลีก 5 สโมสรฟุตบอลโพวีเนียร์ อาสุกะ โซนคันไซ ซอคเกอร์ลีก
  • มองแบบ "หม่ำ จ๊กม๊ก" เมื่อตลกเจอซุปตาร์ ชนาธิป ครั้งแรก
    เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ "หม่ำ จ๊กม๊ก" ตลกชื่อดังของเมืองไทย แห่ง "แก๊งค์ 3ช่า" ที่ปัจจุบันนอกจากงานแสดง,ผู้กำกับ,พิธีกร แล้ว ยังสำนึกรักบ้านเกิดด้วยการดูแลทีมฟุตบอลบ้านเกิดสโมสรยโสธรเอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 4 ของเมืองไทย ในฐานะประธานสโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เข้ามาบริหารจัดการทีมมาระยะหนึ่งแล้ว โดยก่อนหน้านี้ "หม่ำ จ๊กม๊ก" ได้ช่วยเหลือวงการฟุตบอลยโสธรมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะระดับเยาวชนช่วงส่งเสริมด้านต่างๆเพื่อสร้างโอกาสให้กับเด็กๆในพื้นทีได้พัฒนาตัวเอง
  • "ชนาธิป"ประเดิมอีพีแรกช่อง Chana Channel ทัวร์ร้านดังที่ฮอกไกโด
    หลังจากที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมรกเกอร์ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ออกมาผันตัวเองมาเป็นยูทูบเบอร์อีกหนึ่งคนในช่วงไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อม เปิดช่องชาแนลในยูทูป โดยใช้ชื่อว่า "Chana Channel" ซึ่งเป็นรายการที่จะพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของชนาธิปทั้งในและนอกสนาม อีก 1 ช่องทางกับรายการ "Chana Trip"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »