ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 200 ล้านปอนด์โคตรคุ้ม ! 4 เหตุผลที่ แมนยู ควรทุ่มซื้อ แฮร์รี่ เคน ร่วมทัพ

200 ล้านปอนด์โคตรคุ้ม ! 4 เหตุผลที่ แมนยู ควรทุ่มซื้อ แฮร์รี่ เคน ร่วมทัพ

Posted 15/04/2020 by siamsport

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานออกมาเป็นระลอกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมที่จะปล่อย แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งออกจากทีม โดยปักป้ายขายจำนวน 200 ล้านปอนด์ (ราว 7,600 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติโลกใหม่ทันทีหากมีสโมสรใดที่กล้าจ่ายหนักขนาดนี้
        แน่นอนว่าหลายทีมคงตาลุกวาวเมื่อรู้ว่า เคน มีสิทธิ์ย้ายทีม และหนึ่งในสโมสรที่แสดงตัวชัดเจนก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนี้คือหน้าเป้าที่พวกเขาเฝ้ารอมานาน และมีศักยภาพครบถ้วนในการที่จะนำ "ผีแดง" คืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

        ขณะเดียวกัน เคน ก็ดูเหมือนมีใจให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเป็นทีมในประเทศอังกฤษ และมีองค์ประกอบทุกอย่างที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของเขานั่นก็คือการคว้าแชมป์ในระดับสโมสร หลังจากที่ต้องผิดหวังได้เป็นเพียงพระรองในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

        จากการวิเคราะห์ของเดลี เมล สื่อดังในอังกฤษ มองเห็นจุดสำคัญ 4 ประการที่ เคน เหมาะอย่างยิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ ควรจะไปสะกิดบอร์ดบริหารให้ยอมควักกระเป๋าเต็มสูบ เพราะนี่คือจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่ "ปีศาจแดง" ต้องการ
 
จอมถล่มประตูตัวจริงเสียงจริง


        ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยว่าเพราะสถิติการทำประตูของ เคน พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นเครื่องจักรถล่มประตูตัวจริงเสียงจริง โดยตลอดอาชีพพ่อค้าแข้ง ดาวยิงเลือดผู้ดี ตะบันไปแล้ว 229 ประตูจากการเล่น 378 เกมให้กับสโมสร และทีมชาติอังกฤษ รวมทั้งการได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุด หรือรองเท้าทองคำ 2 ครั้ง

         หากนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 เฉพาะในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เคน โชว์ความเป็นยอดกองหน้าตัวเป้าด้วยการตะบันตาข่ายคู่แข่งด้วยจำนวนเลข 2 หลักมาตลอดพร้อมคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก 2 ปีติด ในซีซั่น 2015/16 กับ 2016/17


        เรื่องความคมในการยิงประตูไม่ต้องพูดถึง เพราะ เคน เป็นหัวหอกที่ครบเครื่องยิงได้แรงและครบกริบ แถมการโหม่งทำประตูก็มีให้เห็นบ่อยๆ ขณะเดียวกันในสถานการณ์แบบตัวต่อตัวก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไม่อยากเย็น

       ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของกัปตันทีมชาติอังกฤษ อาจจะไม่ดร็อปไปบ้าง แต่ก็ยังเป็นนักเตะที่ทำประตูได้สูงสุดของทีม โดยซัดไป 17 ลูกจากการเล่นทุกรายการ แต่น่าเสียดายที่ต้องพลาดช่วยทีมในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงปีใหม่

ทำได้ดีในเกมใหญ่


      กองหน้าวัย 26 ปี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถยิงประตูได้ในทุกๆ รายการการแข่งขันระดับสูง โดยหากย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อนต้องที่แจ้งเกิดในยุคที่ ทิม เชอร์วู้ด กุมบังเหียน เคน ทำผลงานได้ดีมาอย่างต่อเนื่องกับทัพ "ไก่เดือยทอง"

      เคน ไม่เคยทำให้ผิดหวังเวลาที่ลงสนามในเกมสำคัญๆ อย่างเช่นการทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ อาร์เซน่อล หัวหอกเลือดผู้ดี มักจะยิงประตู "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ตลอด โดยสถิติของเขาเวลาที่เจอกับทีมคู่อริร่วมเมืองหลวงซัดไปถึง 10 ประตู จาก 11 แมตช์ในทุกรายการ


      ที่สำคัญ เคน ยังยิงประตูเวลาที่เจอคู่แข่งระดับท็อปซิกซ์ได้ตลอด นอกจากนี้ยังมักจะตะบันตาข่ายคู่แข่งระดับชั้นในอย่างเช่น "ม้าลาย" ยูเวนตุส, "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ก็ตกเป็นเหยื่อของเขามาแล้ว ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงหลายปีที่ผ่านมา

      ในส่วนของการรับใช้ชาติ เคน ก็เป็นหัวหอกตัวความหวัง โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เขาคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ด้วยการซัดไป 6 ประตู พร้อมกับพา "สิงโตคำราม" ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ


      สำหรับสถิติโดยรวมในการเล่นให้ อังกฤษ ตอนนี้ อดีตแข้งเยาวชนของ อาร์เซน่อล ทำประตูไปแล้ว 32 ลูกจาก 45 เกมที่รับใช้ชาติ โดยห่างจาก เวย์น รูนี่ย์ เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล "ทรี ไลอ้อนส์" เพียงแค่ 21 ประตูเท่านั้น
 
มีภาวะความเป็นผู้นำสูง


      นับตั้งแต่ที่ได้รับบทบาทเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ เคนแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านความเป็นผู้นำสูงมากๆ อย่างตอนที่ทำหน้าที่ผู้นำทีมในศึกฟุตบอลโลก ที่ดินแดนหมีขาว เจ้าตัวทำให้เห็นแล้วว่าเขาคู่ควรกับปลอกแขนกัปตันทีม

      แม้ว่าบุคลิกของ เคน จะไม่ใช่พวกที่ชอบพูดมาก ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย แต่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ส่วนในการเป็นกัปตันให้กับ สเปอร์ส ก็มีแสดงศักยภาพในด้านนี้ให้เห็น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนเก่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่คนปัจจุบัน ยังคงไว้วางใจให้เขาทำหน้าที่นี้ต่อไป


      คุณภาพในการเป็นผู้นำไม่ใช่สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอยู่ในเวลานี้ ฉะนั้นหาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาน ผู้จัดการทีม "ผีแดง" ได้ตัว เคน มาร่วมทีม เขาสามารถที่จะกระตุ้นเพื่อนร่วมสังกัดให้เกิดความฮึกเหิม และสู้สุดชีวิตเพื่อสโมสรได้อย่างแน่นอน
 
จิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่แมนยูต้องการ


      แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ต้องการหัวหอกตัวเป้าที่ครบเครื่องและไว้วางใจได้ เพราะช่วงที่ผ่านมาพวกเขาเป็นทีมที่สร้างโอกาสได้เยอะ แต่จังหวะการจบสกอร์ขาดความเด็ดขาดทำให้ทีมต้องเสียแต้มไปหลายต่อหลายเกม

      บรรดากองหน้าที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ก็ทำผลงานน่าผิดหวังทั้ง โรเมลู ลูกากู (ย้ายไปอยู่ อินเตอร์ มิลาน ถาวร) และ อเล็กซิส ซานเชซ (ย้ายยืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน) ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้บ้าง ก็ดันมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บยาว แต่กระนั้น "หนูแรช" ดูเหมือนจะเหมาะกับกองหน้าริมเส้น มากกว่าหน้าเป้าโป้งปิดบัญชี


      สำหรับ เคน ซึ่งเป็นเป็นตัวจบสกอร์ที่เฉียบคม อาจจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญตัวสุดท้ายที่ โซลชา กำลังรอคอยเพื่อมาเติมเต็มให้ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สมบูรณ์แบบ และทำให้ทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

      ไม่ใช่แค่นั้น เคน กับ แรชฟอร์ด ยังเคยเล่นร่วมกันให้กับทีมชาติอังกฤษ ฉะนั้นหากน้า "ลูกอม" ดึงนักเตะมาร่วมทีม มีความเป็นไปได้ว่าจะให้พวกเขาเล่นร่วมกันกับ "ปีศาจแดง" โดยจับ เคน ยืนเป็นหน้าเป้า และให้ แรชฟอร์ด ทำหน้าที่อยู่ริมเส้นคอยใช้ความเร็วปั่นป่วนแนวรับคู่แข่ง

      ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูฯ ทำผลงานได้ดีขึ้นนับตั้งแต่ที่ได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาร่วมทัพช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เคน จะมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพมากแค่ไหน หากได้รับกาผ่านบอลอย่างเฉียบคมจาก สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส


      ด้วยทักษะในการวิ่งหาพื้นที่ว่าง และการเล่นได้ทั้งสองเท้า จึงทำให้ เคน กับ แฟร์นันด์ส เป็นว่างที่คู่หูในฝันของสาวก "เร้ด อาร์มี่" อย่างแท้จริง ที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ยังมีแข้งสายสปีดทั้ง แรชฟอร์ด, แดเนี่ยล เจมส์ และอองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ที่เป็นกำลังหนุนในการเปิดบอลจากริมเน้น ทำให้แนวรุกของทีมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
 
      ฉะนั้นแม้ สเปอร์ส จะมีข่าวว่าพร้อมปล่อย เคน หากได้รับข้อเสนอจำนวน 200 ล้านปอนด์ ซึ่งด้วยตัวเลขขนาดนี้อาจจะดูมหาศาลมากๆ แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ งานนี้ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร และบอรด์บริหารสโมสร คงต้องกล้าเสี่ยงกระชาก เคน มาร่วมทีมให้ได้ เพราะนี่คือนักเตะที่จะเปลี่ยนโฉมหน้า "ผีแดง" ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »