ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนบอลว่าไง ไทยจะใช้โมเดล กาตาร์

แฟนบอลว่าไง ไทยจะใช้โมเดล กาตาร์

Posted 20/04/2020 by siamsport

เปิดแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอล 20 ปีไปไม่นาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็เตรียมเดินหน้าต่อเกี่ยวกับนโยบายของทีมชาติไทยโดยเฉพาะในระดับเยาวชนทีมชาติไทย

    โดยนโยบายของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังจากได้มีการประชุมกับฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้เตรียมนำเอา โมเดลการทำทีมเยาวชนของกาต้าร์ มาใช้ นั่นก็คือ การส่งทีมเยาวชนไทยไปแข่งขันตามรายการต่าง ๆ ต่อจากนี้ จะไม่ใช้นักเตะที่อายุเต็มรุ่นอีก

    "ต่อจากนี้ไป สมาคมฟุตบอลฯ จะส่งนักเตะที่อายุน้อยที่ยังไม่โตเต็มรุ่นไปแข่งขันในทุก ๆ รายการ ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจกับแฟนบอลว่า เรามองไปถึงอนาคตของทีมชาติ โดยกาตาร์เองก็เคยทำแบบนี้ และก็ได้เป็นแชมป์เอเชียไปแล้วในตอนนี้ การส่งเด็กไปเพื่อให้พวกเขาสั่งสมประสบการณ์ แต่ก็ยังหวังว่าจะทำผลงานได้ดี แต่ถ้าผลงานไม่ดี พวกเขาจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนในที่สุดก็สามารถจะสร้างผลงานให้กับทีมได้ดีในปีถัด ๆ ไป"


    แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า ในรายการอย่างซีเกมส์หรือปรีโอลิมปิก ก็จะไม่มีการส่งนักเตะในโควต้าอายุเกินไปแข่งขันด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะอายุน้อยได้ลงเล่นเก็บประสบการณ์ได้อย่างเต็มที่ และจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติที่จะแข็งแกร่งขึ้นในอนาคตด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำเอาเงียบ! โก๋อุ้ม ตอบกลับแฟนบอลเวียดนามสุดเจ็บหลังคอมเมนท์เกรียน
    ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทยของทีม โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส ตอบกลับแฟนบอลเวียดนามได้อย่างสุดเจ็บด้วยภาพเป็นแชมป์เจลีกหลังจากถูกแฟนบอลเวียดนามรายหนึ่งมาคอมเมนท์แนวเกรียนๆในเฟสบุ๊คส่วนตัว
  • ส่งต่อแรงบันดาลใจ.. เปิดค่าเหนื่อย 3 แข้งไทยในศึกเจลีก
    ศึกเจลีก ญี่ปุ่น นับว่าเป็นลีกที่นักเตะไทยหลาย ๆ คนวาดฝันเอาไว้ว่าอยากจะไปพิสูจน์ตัวเองสักครั้งในชีวิต แต่กว่าจะได้ไปมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะว่าการแข่งขันภายในทีมที่นั่นถือว่าสูงมาก แถมรูปแบบการซ้อมยังหนักหน่วงชนิดที่ผู้เล่นระดับท็อปอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เองยังยอมรับว่า เอาเรื่อง
  • ดัสกร ได้ลูกคนที่ 2 ตั้งชื่อตามแข้งตัวเก่งแมนยูชุดปัจจุบัน
    ครอบครัว “ทองเหลา” ได้สมาชิกใหม่ “น้องบรูโน” ด.ช.ภคิน ทองเหลา ลูกชายของ ดัสกร ทองเหลา กับภรรยา “น้องบี” ชนิดา วรพันธ์กิจ สำหรับ “บรูโน” มาจาก บรูโน เฟอร์นันเดซ นักเตะแมนฯยูฯ
  • ศราวุฒิเข้าพบนายกส.บอลแล้ว ชี้แจงกรณีที่หายตัวติดต่อไม่ได้
    ศราวุฒิ มาสุข อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการวินัยและมารยาทฯ, พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ที่ปรึกษาสมาคมฯ และ นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการ (ฝ่ายกฎหมาย) ณ ห้องทำงานนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ข้อมูลชี้แจงรายละเอียดตามที่ตกเป็นข่าวว่าหายตัวลึกลับ เพราะหลงผิดพัวพันกับเรื่องการพนัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »