ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โลกส่วนตัวสูง อินดี้ คลั่งเซ็กซ์! เพราะอะไร “โรมาริโอ” ต้องลาบาร์เซโลน่า?

โลกส่วนตัวสูง อินดี้ คลั่งเซ็กซ์! เพราะอะไร “โรมาริโอ” ต้องลาบาร์เซโลน่า?

Posted 22/04/2020 by siamsport

ย้อนไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 1994 โรมาริโอ ได้ชูโทรฟี่เวิลด์ คัพ ร่วมกับ บราซิล หลังจากทำผลงานได้อย่างสุดยอดในซีซั่นแรกกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ซึ่งเขาช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลา ลีกา และทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
          จากนั้นอีกประมาณปีกว่าๆ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ตัดสินใจอำลาถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากฟอร์มการเล่นไม่โดดเด่นเหมือนเดิม แต่ทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องในสนามเท่านั้น เพราะยังมีปัญหาไม่กินเส้นกับ ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ คู่หูถล่มประตู ด้วย

          ทุกคนยอมรับว่า โรมาริโอ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาเล่นในถิ่นคัมป์ นู หลังจากซัดไป 31 ประตูในซีซั่นสุดท้ายในลีกสูงสุดประเทศฮอลแลนด์ เขายังคงโชว์ฟอร์มชั้นยอดอย่างต่อเนื่องในสีเสื้อ "เลือดหมูน้ำเงิน" ด้วยการตะบันไป 30 ประตูในลีกแดนกระทิงดุ


          ซีซั่นนั้น บาร์เซโลน่า ซัดไป 91 ประตูส่งผลให้ทีมในยุคที่ โยฮัน ครัฟฟ์ กุมบังเหียนคว้าแชมป์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่

          อย่างไรก็ตามก่อนจบฤดูกาลดังกล่าว เริ่มเกิดรอยร้าวภายในปี และ สตอยช์คอฟ ได้เคยเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของ โรมาริโอ กับเพื่อนร่วมทีม ไม่ไหวตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีใครยอมฟัง จนสุดท้ายทุกอย่างก็พังหมด


         "โรมาริโอ สนใจแค่สองเรื่องเท่านั้น : ฟุตบอล กับอึ๊บสาว ไลฟ์สไตล์ของโรมาริโอ เขามักจะทำเรื่องแบบนี้ และมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหามากมายกับภรรยาของเขา" ตำนานกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย กล่าวกับนิตยสารโฟร์โฟร์ทู

         ขณะเดียวกัน ฮอร์เก้ วัลดาโน่  อดีตผู้อำนวยการสโมสร เรอัล มาดริด แสดงความเห็นว่า "โรมาริโอ มีทักษะในการใช้ร่ายกายหลอกล่อได้อย่างสุดยอดเมื่ออยู่ในสนาม สุดท้ายเขาก็ต้องพบกับหายนะ เมื่อโกหกประธานสโมสรของเขาเพื่อออกไปเที่ยวกับสาวผลบลอนด์ 2 คน"


        ในฤดูกาล 1993/94 เป็นหนึ่งในซีซั่นที่ โรมาริโอ โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดกับ บาร์เซโลน่า เพราะเขาประสานงานกับ สตอยช์คอฟ ได้อย่างสุดยอด

 อย่างไรก็ตามหลังจบฟุตบอลโลกที่สหรัฐอเมริกา โรมาริโอ ไม่เคยกลับมาอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดกับ บาร์ซ่า ได้อีกเลย


        "โรมาริโอ ไม่เคยกลับมาเหมือนเดิมหลังจบฟุตบอลโลก ร่างกายของเขาอยู่ที่สโมสร แต่จิตใจยังอยู่ที่ริโอ" สตอยช์คอฟ กล่าว โดยความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และ ดาวเตะเลือดแซมบ้า  แยกไปซ้อมตามลำพัง แถมไม่ค่อยคุยกับเพื่อนร่วมทีมนับตั้งแต่กลับมาอยู่ร่วมกับต้นสังกัด

       "เขาแยกไปฝึกซ้อมคนเดียว และเราแทบไม่คุยกันเลย หลังจากนั้นพวกเราก็มีปากเสียงกัน เพราะผมไม่อยากให้เพื่อนๆ ของผมต้องเป็นแบบนี้ ผมพยายามเข้าไปแยกเขาออกจากคนอื่นๆ แต่ผมเซ็งสุดๆ มันไม่เคยเหมือนเดิมอีกเลย" บิ๊กตอย กล่าว


       ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ โรมาริโอ กับ ครัฟฟ์ ก็มีความสัมพันธ์ที่แย่ลงอย่างมาก ที่สำคัญนักเตะก็ไม่แคร์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ทำให้กุนซือชาวดัตช์ปวดเศียรเวียนเกล้า "เขาขาดระเบียบวินัย" ครัฟฟ์ เปิดใจในตอนนั้น

       สำหรับในกรณีนี้ โรมาริโอ ได้สวนกลับว่า "มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมทะเลาะกับ ครัฟฟ์ และไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย ผมพูดในสิ่งที่ผมคิด และไม่มีใครเปลี่ยนจุดยืนของผมได้" หลังจากนั้นในเดือนมกราคม 1995 เขาก็เก็บข้าวของออกจากถิ่นคัมป์ นู


       โรมาริโอ ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาที่เล่นให้สโมสรในลีกบ้านเกิด โดยยิงประตูได้ถึง 113 เกม จาก 168 แมตช์ในลีกช่วงที่ค้าแข้งกับ ฟลาเมงโก้, วาสโก ดา กาม่า และ ฟูลมิเนนเซ่ ขณะเดียวกันก็มีโอกาสได้เล่นแบบยืมตัวกับ บาเลนเซีย แต่ผลงานเทียบไม่ได้เลยกับช่วงเล่นสโมสรในลีกแซมบ้า

      ขณะเดียวกันหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก โรมาริโอ ก็ยังช่วยชาติสอยแชมป์โกปา อเมริกา ในปี 1997 แต่น่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บหนักทำให้พลาดโอกาสช่วยทัพ "เซเลเซา" คว้าแชมป์โลกสองสมัยติดต่อกันที่ฝรั่งเศส ปี 1998 (บราซิล แพ้ ฝรั่งเศส)


      เมื่อมองย้อนกลับไปเกี่ยวกับอาชีพพ่อค้าแข้งของ โรมาริโอ ต้องยอมรับว่าเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยม และยิงประตูได้มากมาย แต่หากเจ้าตัวมีระเบียบวินัย และทุ่มเทให้กับ บาร์เซโลน่า มากกว่านี้ คาดว่าความสำคัญคงหลั่งไหลมากมายมหาศาลแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »