ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ 14 เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ 14 เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

Posted 01/05/2020 by kapook



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกแห่งยุคปัจจุบัน กับการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ถึง 5 สมัย และคว้าแชมป์ร่วมกับ แมนยู, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ไปกว่า 29 รายการ

ดาวเตะจาก ยูเว่ ประสบความสำเร็จมากมาย และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ทำให้เขามีแฟน ๆ จากทั่วโลกคอยติดตามทุกการเคลื่อนไหวของ โรนัลโด้ อยู่เสมอทั้งใน และนอกสนาม อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับกัปตันทีมชาติโปรตุเกสผู้นี้

และนี่คือ 14 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

1. เจ้าของอพาร์ทเมนต์หรู


โรนัลโด้ เป็นเจ้าของอพาร์ทเมนต์มูลค่า 18.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 598 ล้านบาท) ใน Trump Tower เขาซื้อมันในปี 2015 ซึ่งพื้นที่ 2,509 ตารางฟุตของอพาร์ทเมนท์นี้เป็นพื้นไม้แวร์ซายในศตวรรษที่สิบแปด

2. ลูกยิงความเร็วสูง


อ้างอิงจากนิตยสาร Men's Health ลูกบอลที่ถูกยิงออกจากเท้าของ โรนัลโด้ เคยมีความเร็วถึง 80 ไมล์ต่อชั่วโมง (130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) นั่นมันเป็นความเร็วที่เทียบเท่ากับความเร็วของรถยนต์เลยทีเดียว

3. เกือบไม่ได้เป็นนักฟุตบอล


โรนัลโด้ คือซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของ แมนยู, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส แต่เชื่อไหมว่า เขาเกือบจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพซะแล้ว โดยแข้งชาวโปรตุเกสเคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่ออายุ 15 ปี จากอาการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ มันเกือบทำให้เขาเลิกเล่นฟุตบอลไปในตอนนั้น

4. เกือบได้ร่วมทัพ ยูเวนตุส มาก่อน
โรนัลโด้ เกือบจะเป็นนักเตะ ยูเวนตุส ตั้งแต่ปี 2002 หลังจากผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อย แต่เพราะว่า มาร์เซโล ซาลาส อดีตกองหน้าทีมชาติชิลีของ ยูเว่ ในตอนนั้นไม่ต้องการย้ายไปเล่นให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ดีลนี้จึงล่มไป แต่สุดท้าย โรนัลโด้ ก็ได้มาอยู่กับยอดทีมแห่งตูรินในปี 2018

5. ฉายาในวัยเด็ก


ด้วยความยากจนสมัยเด็ก โรนัลโด้ ต้องใช้ห้องนอนร่วมกับพี่น้อง 3 คน พ่อของเขาเป็นคนติดเหล้า ด้วยความยากลำบากในตอนเด็กทำให้เขามักจะร้องไห้อยู่บ่อย ๆ หากไม่ได้สิ่งที่เขาต้องการ จนเป็นที่มาของฉายา 'cry baby' หรือ 'เจ้าหนูขี้แง' นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังได้ฉายาจากเพื่อนๆ ว่า 'ผึ้งน้อย' หมายถึงความเร็วของเขาตอนเล่นฟุตบอล

6. เส้นทางลูกหนังที่อาจแตกต่าง
โรนัลโด้ เกือบมีเส้นทางลูกหนังที่แตกต่างไปจากที่เห็น โดยสมัยเป็นดาวรุ่งของ ลิสบอน เขาเคยเกือบเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงค่าจ้างได้ นอกจากนี้ยังมี ลียง ทีมดังของฝรั่งเศส ที่ลิสบอนอยากได้ โทนี วาเรเยส ร่วมทีม โดยพวกเขายื่นข้อเสนอด้วยการแลกตัวกับ โรนัลโด้ แต่ทว่า ลียง ต้องการเงินมากกว่าดีลนี้จึงล่มไป

7. ไม่ใช่แค่หมายเลข 7
"ซีอาร์7" คือชื่อเรียกที่สื่อถึงหมายเลข 7 ที่อยู่บนหลังเสื้อของ โรนัลโด้ ที่หลายคนคิดว่ามันเป็นเลขประจำตัวของเขามาตั้งแต่แรก แต่นอกเหนือจากหมายเลข 7 แล้ว เขาก็เคยใส่เสื้อหมายเลข 17, 9 และ 28 มาก่อนอีกด้วย

8. เซียนโป๊กเกอร์
โรนัลโด้ ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่หมกมุ่นกับการฝึกฝนตัวเองมากกว่าคนอื่นเป็นพิเศษ แต่เขาก็ยังมีเวลาสำหรับงานอดิเรกบางอย่าง เขารักการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ และเขาก็เล่นเก่งถึงขั้นเขาแข่งขันกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกใน PokerStars

9. โดนล้อเลียนดูถูก


ในวัยเด็ก โรนัลโด้ มักจะถูกเพื่อนล้อเลียน และดูถูกอยู่บ่อย ๆ ช่วงหนึ่งในหนังสือ 'Cristiano Ronaldo: The Biography' กีเยม บาลาเก้ นักข่าวชื่อดังเคยถาม โรนัลโด้ ว่าเขาตอบโต้อย่างไรกับการโดนล้อเลียนสมัยเป็นผู้เล่นเยาวชนของสปอร์ติ้ง

มีอยู่วันหนึ่งเขาถูกทำโทษ และโดนให้เป็นคนเอาขยะไปทิ้ง ซึ่งเจ้าตัวตอบโต้เพื่อน ๆ ที่กำลังล้อเขาอย่างสนุกสนานด้วยการตะโกนกลับไปว่า "สักวันหนึ่งฉันจะเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก และฉันจะมีรถเฟอร์รารี่มากมาย"

10. รถหรูคู่กาย
และเมื่อพูดถึงคอลเล็กชั่นรถที่น่าทึ่งของเขาตอนนี้มันมีมูลค่ารวมกันกว่า 6 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมถึง Lamborghini Aventador มูลค่า 260,040 ปอนด์, Mercedes มูลค่า 600,000 ปอนด์ที่ จอร์จิน่า โรดริเกซ แฟนสาวคนสวยซื้อให้เป็นของขวัญในวันเกิดอายุครบ 35 ปี และ Bugattis อีก 2 คัน ซึ่งแต่ละคันมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านปอนด์

11. ไม่นิยมรอยสัก
แม้ว่าบรรดานักเตะดาวดังระดับโลกนั้นมักจะชอบการสักลายตามร่างกาย แต่ไม่ใช่กับดาวเตะที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเหตุผลที่ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ไม่ยอมสักลายเนื่องจาก เจ้าตัวมีการบริจาคเลือดอยู่เป็นประจำ

ซึ่งตามกฎขององค์การสาธารณสุขที่ระบุว่า คนสักต้องรออย่างน้อย 4 เดือนเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการติดเชื้อถึงจะไปบริจาคเลือดได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ "ซีอาร์7" ไม่เคยคิดสักเลย นอกจากนี้เขาก็ยังไม่เคยคิดยุ่งกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะคุณพ่อของเขาเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง

12. ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา ?
ชูเซ ดีนิช อาไวรู คุณพ่อของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ไม่ใช้ อาไวรู ในชื่อของลูกชาย แต่เลือกที่จะใช้ โรนัลโด้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ โรนัลด์ เรแกน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และดาราฮอลลีวู้ด ชายที่เขาชื่นชมแทน

13. ถูกไล่ออกจากโรงเรียน
โรนัลโด้ ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเมื่ออายุ 14 ปีหลังจากถูกครูคนหนึ่งในโรงเรียนใหม่ล้อเลียนสำเนียงการพูดของเขา โรนัลโด้ โกรธมากเขาจึงโยนเก้าอี้ใส่ครูคนนั้นก่อนจะถูกไล่ออกจากโรงเรียน

ต่อมา โดโลเรส แม่ของ โรนัลโด้ ได้เป็นคนจ่ายเงินค่าเสียหาย และนำ โรนัลโด้ ออกจากโรงเรียน ก่อนจะสนับสนุนให้ลูกชายเดินทางสายฟุตบอลอย่างเต็มตัว จนกลายมาเป็นนักเตะระดับโลกที่ทุกคนรู้จักในทุกวันนี้

14. กระโดดได้สูงกว่านักกีฬา NBA
เคยมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับความเร็วในการกระโดดของ โรนัลโด้ และจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ดาวเตะยูเวนตุส สามารถกระโดดได้สูงถึง 77.9 เซนติเมตร และหากรวมกับส่วนสูงของเขาที่ 185 เซนติเมตร มันก็จะสูงถึง 262.9 เซนติเมตร ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขากระโดดได้สูงกว่านักกีฬา NBA หลายคนเลยทีเดียว

และนี่ก็เป็นหลากหลายเรื่องราวทั้งใน และนอกสนามของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แฟน ๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เรียกได้ว่ามีครบรสตั้งแต่ในวัยเด็กอันแสนยากลำบากจนกลายมาเป็นนักเตะคนดังระดับโลก ซึ่งทุกอย่างล้วนประกอบให้ โรนัลโด้ เป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังได้อย่างในทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »