ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มีสถิติที่ต้องทำลาย!แกรี่เชื่อโรนัลโด้ยังโลดแล่นในสนามอีกนาน

มีสถิติที่ต้องทำลาย!แกรี่เชื่อโรนัลโด้ยังโลดแล่นในสนามอีกนาน

Posted 02/05/2020 by siamsport

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เป็นการทำลายสถิติการทำประตูของ เปเล่ จนทำให้เจ้าตัวน่าจะเล่นไปอีกหลายปี พร้อมเผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน เคยเรียกตน, โรนัลโด้ และ เวย์น รูนี่ย์ ไปคุยกันด้วย หลังจากที่ โรนัลโด้ เคยทำให้ รูนี่ย์ ต้องโดนไล่ออกในศึก ฟุตบอลโลก 2006

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส จะยังเล่นไปอีกหลายปี เพราะอยากทำลายสถิติการทำประตูของ เปเล่ ให้ได้

    บันทึกบางแห่งระบุว่า เปเล่ เป็นคนที่ทำประตูได้เยอะที่สุดตลอดกาลในโลกลูกหนัง ด้วยการทำไป 1,282 ลูก จากการลงเล่น 1,363 เกม แต่บางคนบอกว่ามันมีบางนัดที่เป็นเกมอุ่นเครื่องแบบไม่เป็นทางการ จนทำให้ไม่ควรโดนนับรวมเข้าไปด้วย ซึ่งถ้าหากนับเฉพาเกมแบบเป็นทางการแล้วล่ะก็ ยอดสถิติการทำประตูของ "ไข่มุกดำ" ก็จะอยู่ที่ 767 ลูก และสูงเป็นอันดับ 3 รองจาก โยเซฟ บิคาน (805 ลูก) และ โรมาริโอ (772 ประตู) ส่วน โรนัลโด้ ในตอนนี้ครองอันดับ 5 ของชาร์ตนี้ ด้วยจำนวน 743 ลูก หรือก็คือน้อยกว่า เปเล่ 24 ประตู

    เนวิลล์ คนพี่ ที่เคยร่วมงานกับ โรนัลโด้ ตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า "เขามีความมุ่งมั่นสูงมากๆ ในการที่จะเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลก จนดูแล้วมันเหมือนกับว่าความมุ่งมั่นของเขามันสูงทะลุโลกเลย ในบรรดานักเตะที่ผมเคยเล่นด้วยน่ะ เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่กล้าประกาศต่อหน้าสาธารณะว่ารางวัลส่วนตัวมันมีความสำคัญกับเขา เขาอยากเป็นคนที่เก่งที่สุดของโลก มันมีความสำคัญกับเขามากๆ มันจะเรียกว่าเขาหมกมุ่นก็ว่าได้ เขาหมกมุ่นกับการทำประตูสุดๆ เขาทำงานหนักทุกวัน เขาพยายามทำให้ตัวเองเป็นคนที่ฟิตมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่าเขายกระดับความเป็นมืออาชีพของเขาในทุกๆ ปีเลย และเขาก็มีความคืบหน้าที่ดี"

    "เจมี่ (คาร์ราเกอร์) เคยบอกว่า เจมส์ มิลเนอร์ อยากเล่นให้ถึงตอนปลายๆ ของช่วงอายุ 30 ปี และ 40 ปี ซึ่งผมคิดว่าเขา (โรนัลโด้) ก็มีแผนที่จะเล่นไปเรื่อยๆ เหมือนกัน และอยากทำลายสถิติของ เปเล่ ให้ได้ ผมเชื่อจริงๆ ว่าเขาอยากเดินหน้าต่อไปและทำลายสถิติของ เปเล่ ลงให้ได้ ผมคิดว่าตอนนี้เขามีความคิดแบบนั้น เขาอยากเป็นคนที่เก่งที่สุดตลอดกาล นั่นคือเป้าหมายหลักของเขา เขาอยากเข้าใจว่าเขาจะเป็นคนที่เก่งที่สุดตลอดกาลได้รึเปล่า รวมถึงเรื่องทื่ว่าทีมที่เขาเล่นให้จะสามารถคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จได้รึเปล่าด้วย"

    ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยดูเหมือนอาจจะต้องย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาไปกดดันให้กรรมการไล่ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมออกจากสนาม ในตอนที่ทั้งคู่ลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสกับทีมชาติอังกฤษตามลำดับ ในศึก ฟุตบอลโลก 2006 แถม โรนัลโด้ ยังขยิบตาใส่ด้วย ซึ่ง เนวิลล์ บอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงจังกับเรื่องที่ไม่อยากให้ทั้ง 2 คนแตกหักกันมากๆ จนถึงขั้นเรียกทั้ง โรนัลโด้, รูนี่ย์ และตนเข้าไปคุยที่ห้องทำงานเลย

    หลังจากโดนถามว่าบรรดานักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นไม่พอใจกับการกระทำของ โรนัลโด้ หรือไม่นั้น เนวิลล์ ก็ตอบว่า "ไม่เลยนะ ในวันแรกที่เรนากลับมาซ้อมกันช่วงปรี-ซีซั่นน่ะ ผมโดนผู้จัดการทีมเรียกตัวไปนั่งคุยที่ออฟฟิศร่วมกับ เวย์น และ คริสเตียโน่ เรื่องของเรื่องก็คือเขา (เฟอร์กูสัน) อยากดูว่ามันมีปัญหาอะไรติดค้างมาด้วยรึเปล่า แต่พวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน 2 คนนั้นมักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน ปาทริซ เอวร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, คริสเตียโน่ และ เวย์น คือกลุ่มคนที่สนิทกันมากๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »