ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จากนักเตะเวิลด์คัพ! แข้งชบาแก้วหันเหขับแกร็บ-เลี้ยงกุ้งสู้ชีวิต

จากนักเตะเวิลด์คัพ! แข้งชบาแก้วหันเหขับแกร็บ-เลี้ยงกุ้งสู้ชีวิต

Posted 05/05/2020 by goal.com

แข้งชบาแก้วชุดลุยฟุตบอลโลกทั้งสองสมัย ชีวิตหันเหจับงานขับแกร็บ,เลี้ยงกุ้งในช่วงเจอพิษโควิด-19 และไม่มีโปรแกรมแข่งขัน
รัตติกาล ทองสมบัติ กองกลางดีกรีทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยเรื่องราวสู้ชีวิตที่ต้องทำอาชีพเสริมทั้งขับแกร็บ , เลี้ยงกุ้ง , รับจ็อบสอนฟุตบอล หลังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด

แข้งวัย 28 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นรายการล่าสุดก่อนจะหลุดชื่อจากชุดคัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ขณะเดียวกันยังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ไม่สามารถฝึกซ้อมฟุตบอลได้ตามปกติ ส่งผลให้ประสบปัญหาด้านการเงิน และต้องกัดฟันสู้ชีวิตอยู่ในเวลานี้

โดยกองกลางทัพชบาแก้วเผยเรื่องราวสู้ชีวิตกับ โกล ประเทศไทย ว่า “ตอนที่รู้ว่าไม่มีชื่อติดทีมชาติก็รู้สึกช็อกมากประกอบกับเป็นช่วงที่คุณตาเสียด้วย ตอนนั้นเลยร้องไห้อยู่เป็นเดือนเหมือนกัน”

 

“เรารู้สึกว่าการกลับมาติดทีมชาติคงเป็นไปไม่ได้แล้ว ก็มีคิดว่าจะมีโอกาสกลับไปได้อีกไหม เพราะด้วยอายุเราก็ 28 ปี แล้ว ชีวิตมีแต่ฟุตบอลมาตลอด เพราะถึงช่วงหนึ่งเลยยังไม่รู้จะทำอะไร ตอนนั้นก็เลยหยุดอยู่นิ่งๆเฉยๆไปพักหนึ่ง”

“พอหลังทำใจได้ก็ไปสมัครขับแกร็บ ส่วนช่วงเย็นเมื่อต้นปีจะมีกีฬามหาวิทยาลัย เลยมีโอกาสเข้าไปช่วยอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฝึกซ้อมฟุตบอล และฟิตเนสให้น้องๆที่นั่น แต่แกร็บขับได้แค่สองอาทิตย์ก็ต้องมาเจอโควิด-19 ระบาด แม่เขาก็เป็นห่วงเลยต้องเลิกขับ พอดีบ้านญาติที่สุพรรณบุรีกับนครปฐมเขาเลี้ยงกุ้งก็เลยไปช่วยเขา”

“จริงๆก็ทำไม่เป็นหรอก เพราะชีวิตอยู่กับฟุตบอลมาตลอดจะไปสมัครงาน แต่อายุก็เยอะแล้ว ยังดีที่บริษัทเมืองไทยประกันภัยของคุณแป้งเขายังคอยซัพพอร์ทให้อยู่ เขาจ่ายเงินเดือนให้ตลอดตอนมีซ้อมฟุตบอล"

 

"แต่พอไม่มีทัวร์นาเมนต์ก็จะให้เข้าไปทำงานที่บริษัท แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร อย่างวันที่ 5 เดี๋ยวก็จะเข้าไปทำเหมือนกัน แต่คิดว่าคงไม่พอเพราะเราต้องผ่อนบ้านผ่อนรถไปด้วย เลยต้องหาอาชีพเสริมอาจจะขายผลไม้ ส่วนเลี้ยงกุ้งก็ยังต้องทำคงต้องเดินทางไปมากรุงเทพฯกับต่างจังหวัด”

รัตติกาล กล่าวต่อถึงเรื่องรายรับในเวลานี้กับการทำอาชีพเสริมที่ค่อนข้างต่างจากตอนลงเล่นให้ทีมชาติว่า “เรื่องรายได้ก็ต่างกันเยอะถ้าเทียบกับตอนเล่นทีมชาติ หากไม่มีเล่นเกมทีมชาติให้เล่น รวมแล้วจะเหลือเงินใช้เพียง 4,000 บาท ต่อเดือน แต่ตอนนี้ยังดีที่พอมีเงินจากรายการซีเกมส์มาช่วยพอมีให้ใช้จ่ายได้บ้าง”

“นักฟุตบอลหญิงจะต่างกับนักฟุตบอลชาย ที่ต้องดูแลตัวเองไม่ได้มีการซัพพอร์ทที่เหมือนกัน หลายคนที่รู้จักต่างต้องออกกำลังกายฟื้นฟูตัวเอง สำหรับเราช่วงแรกก็ทำ แต่หลังๆก็ต้องหางานอื่นทำไปด้วยควบคู่กันทำให้มีเวลาซ้อมลดลงไป เมื่อก่อนซ้อมอย่างเดียว แต่ตอนนี้มันอย่างเดียวไม่ได้มันต้องทำงานเสริมไปด้วย"

"แต่จนถึงตอนนี้ยังรู้สึกมีท้ออยู่บ้าง เพราะเรายังไม่รู้ว่าจะทำอะไรอีกทั้งเงินที่เคยมีมันลดลงเรื่อยๆ แต่เราไม่รบกวนพ่อแม่ เพราะเขาก็ไม่มีเหมือนกัน”

“ส่วนตัวยังอยากเล่นฟุตบอลอยู่ เพราะคิดว่าศักยภาพยังพอได้ เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสอีกไหม แต่ก็ยังหวังลึกๆว่าสักวันจะได้กลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง” รัตติกาล ปิดท้าย

สำหรับ รัตติกาล ทองสมบัติ ผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทั้งสองครั้งในปี 2015 และ 2019 รวมถึงเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »