ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดีกรีอดีตดาวยิงระดับประเทศ อยากทำทีม ไม่มีทีมทำ

ดีกรีอดีตดาวยิงระดับประเทศ อยากทำทีม ไม่มีทีมทำ

Posted 06/05/2020 by siamsport

เรื่องราวของ อดีตกองหน้าทีมชาติไทยที่ฝีเท้าอยู่ในระดับแนวหน้าอย่าง “เจ้าเบิร์ท”สุธี สุขสมกิจ ที่เคยไปค้าแข้งต่างประเทศทั้งสิงคโปร์ และ เอลีก ของออสเตรเลีย มาแล้ว ยามเลิกเล่นผันตัวเองมาเป็นโค้ช คุมอยู่หลายทีมทั้งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วย ผู้ฝึกสอน แต่ตอนนี้เจ้าตัวกลับผันตัวเองมาเป็น ผู้อำนวยการของ พีทีที อะคาเดมี่
   
โดย “เบิร์ท”สุธี สุขสมกิจ เผยว่า หลังจากแขวนสตั๊ดกับกระบี่ เอฟซี ไปแล้ว ก็ได้เริ่มทำงานอาชีพโค้ช โดยธงชัย สุขโกกี ชักชวนไปช่วยทำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จากนั้นเมื่อธงชัย แยกทางกับขอนแก่น ถูกทาบทามให้เป็นโค้ชใหญ่ แต่เจ้าตัวเลือกปฏิเสธเพราะคนชักชวนไม่ได้ทำต่อแล้ว

 

    ว่างงานอยู่ 4 เดือน ไปทำทีมบางกอก เอฟซี ใน T2 ทำทีเลคหลังพาทีมรอตกชั้น ก่อนจะไปคุมลำปาง เอฟซี คว้าอันดับ 6 ใน T2 และย้ายมาเป็นผู้ช่วย อเล็กซานเดอร์ กาม่า ในทีมสิงห์เชียงราย ได้มา 3 แชมป์

    “ตลอดเวลาที่ผมได้ทำทีมอยู่ ทางขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็เคยติดต่อมาเรื่อย ๆ แต่ไทม์มิ่งมันไม่ลงตัวกันสักที พอผมว่างเขาก็มีโค้ชไปแล้ว”

    หลังจากนั้น “เจ้าเบิร์ท”แยกทางกับสิงห์เชียงรายแล้วก็เลยว่างงาน จึงร่อนโปรไฟล์ไปยังหลายสโมสรที่ไม่ได้อยู่ในไทยลีก 1


    “ผมยื่นไปหลายที่ทั้งอยุธยา ยูไนเต็ด, หนองบัวพิชญ, กรมศุลกากร, เกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย ก็ไม่ได้เสียใจอะไร เพราะเราอาจจะยังไม่เก่งพอ และโค้ชก็มีเยอะมาก”

    เมื่องานโค้ชไม่มี ก็ได้เพื่อนซี้อย่าง “โจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ชวนมาทำ PTT อะคาเดมี่ โดยรับตำแหน่งผู้อำนวยการอะคาเดมี่ มี 3 รุ่น 13, 15 และ 17 ปี ซึ่งผลิตนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีได้อย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ดี “เจ้าเบิร์ท”ก็ยังใฝ่ฝันอยากจะกลับไปทำทีมอีกสักครั้ง

   “ตอนนี้ผมจบ เอไลเซ่นแล้ว ระดับ T2 ลงไปผมคุมได้เลย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา ผมยอมรับว่างานโค้ชมันยากกว่าตอนเป็นนักเตะ 20 เท่าตัว เพราะต้องทำยังไงก็ได้ให้นักเตะทั้งทีมเล่นได้ในสิ่งที่เราคิดและอยากให้เป็น แต่ผมก็ยังเชื่อว่าผมยังมีทั้งความรู้และประสบการ์ที่จะเอามาใช้ทำทีมได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสเท่านั้น”


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »