ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มีที่ไหน นายด่านดีกรีทีมชาติ เปลี่ยนชื่อหลายหนจนแฟนบอลเรียกไม่ถูก

มีที่ไหน นายด่านดีกรีทีมชาติ เปลี่ยนชื่อหลายหนจนแฟนบอลเรียกไม่ถูก

Posted 07/05/2020 by siamsport



“เจมส์” ถือเป็นนายทวารฝีมือดีอีกรายที่วงการลูกหนังไทยเราเคยมีมาทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ


หนุ่มจาก จ.สระแก้ว นั้นผ่านสมรภูมิลูกหนังในฐานะพ่อค้าแข้งมาอย่างโชกโชน

เป็นนักเตะตำแหน่งนายทวารอีกรายที่เคยได้ถ้วยแชมป์รายการหลักๆมาแล้วถึง 6 รายการด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ไทยลีก 3 สมัย ครั้งที่ 7 ปี พ.ศ. 2545  ครั้งที่  8 ปี พ.ศ. 2546  ตอนอยู่กับธ.กรุงไทย , และครั้งที่  12 ปี พ.ศ. 2551 กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ เอฟเอคัพ ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ. 2552  ,โตโยต้า ลีกคัพ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ. 2553  ตอนอยู่กับ การท่าเรือฯ , แชมป์ เอฟเอคัพ ครั้งที่ 9 ปี พ.ศ. 2560 กับ สิงห์เชียงรายฯ ไม่รวมถึงได้แชมป์ลีกด. 1 ที่พา พีทีที ระยองฯ ขึ้นชั้นกลับมาสู่ไทยลีกได้

ส่วนกับทีมชาตินั้น” เจมส์” ได้แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ครั้งที่ 21 ที่มาเลเซีย ,ครั้งที่ 22 ที่ เวียดนาม

ส่วนการค้าแข้งระดับสโมสรนั้น “เจมส์” อดีตนักเตะ ร.ร.กีฬาจ.สุพรรณบุรี รุ่นแรก เริ่มเล่นอาชีพกับ ธ.กรุงไทย ตั้งปี พ.ศ. 2541 – 2548  โดยปี พ.ศ. 2549 ไปเล่นลีก เวียดนาม กับ ทีม เตี่ยงแยง , กลับมาเล่นให้ อาร์แบค ในดิวิชั่น 1 , ต่อด้วย ไทยลีกครั้งที่ 12 ปี พ.ศ. 2551 ได้แชมป์ไทยลีกกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , ก่อนจะไปอยู่กับ การท่าเรือฯ , เพื่อนตำรวจ 4 ปี ,ไปพาพัทยา ยูไนเต็ด ขึ้นชั้นมาสู่ไทยลีก ปีครึ่ง เลกสอง ไปเล่น โอสถฯ , ไปเล่นสิงห์เชียงรายฯ 1 ปี , ก่อนจะไปอยู่กับ พีทีที ระยองฯ 2 ปี ตอนนี้เป็นนักเตะไร้สังกัด หลัง พีทีที ระยอง ฯ ยกเลิกสัญญาจากการเลิกทำทีมและได้จ่ายเงินค่าชดเชย มาแล้ว

เจ้าตัวที่ปัจจุบันอายุ 40 ปี ประกาศว่ายังพร้อมจะเล่นอยู่ต่อไปและหากเป็นไปได้ก็อยากจะเล่นให้ยาวนานเหมือน บุฟฟอน อดีตนายทวารทีมชาติ อิตาลี ที่ตอนนี้เล่นกับ ยูเวนตุส

นอกจากจะเป็นนายทวารฝีเท้าดีแล้ว สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเอกบุรุษรายนี้ที่หลายคนต้องจำเขาได้ดีชนิดที่ สนง.เขต ต้องไม่อยากเจอหน้าเขาก็คือ “เจมส์” เป็นนักเตะที่ชอบเปลี่ยนชื่อ

ชื่อแรกตั้งแต่เกิดแรกเลยก็คือ ณัฐวุฒิ ก่อนจะมาเปลี่ยน เป็น ภานุวัฒน์ ตั้งอนุรัตน์ ตอนเข้าเรียน ม. 1 ที่ร.ร.กีฬาจ.สุพรรณบุรี

จากนั้นมาเปลี่ยนครั้งที่ 2 จาก ภานุวัฒน์ เป็น ภัทรกร ตอนเล่นกับ การท่าเรือฯ

เปลี่ยนครั้งที่ 3 ที่ใช้ชื่อนี้มาถึงปัจจุบัน จาก ภัทรกร มาเป็น ภัทร ผ่าน 3 พยางค์ คือ พัด- ทะ- ระ โดยครั้งนี้ “เจมส์”เปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล เลยทีเดียว โดยเปลี่ยนนามสกุล จาก ตั้งอนุรัตน์ เป็น ปิยภัทร์กิติ

ผู้ที่เปลี่ยนชื่อให้กับเขาและคนในครอบครัวทั้งหมด รวมถึงบรรดาลูกๆ ของ”เจมส์” และภรรยา ไม่ใช่ใครเป็น คุณแม่ของเขานั่นเอง ที่มีความเชื่อส่วนบุคคลกับเรื่องของศาสตร์ของชื่อเป็นพิเศษ นั่นเอง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »