ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครบทุกช่องทาง! เจาะลึกรายรับแข้งพันล้าน 'ลิโอเนล เมสซี'

ครบทุกช่องทาง! เจาะลึกรายรับแข้งพันล้าน 'ลิโอเนล เมสซี'

Posted 14/05/2020 by goal.com



จอมทัพบาร์เซโลนา เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีรายได้มากสุดในโลก เขาได้รับค่าเหนื่อยเท่าไหร่และรายได้จากช่องทางไหนบ้าง เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

ฤดูกาล 2018-19 คือครั้งแรกที่ ลิโอเนล เมสซี ได้รับบทบาทกัปตันทีม บาร์เซโลนา แบบเต็มตัว หลังการอำลาทีมของ อันเดรส อิเนียสต้า

จอมทัพชาวอาร์เจนตินากลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดของ ลาลีก้า ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 หลังตกลงขยายสัญญากับ บาร์เซโลนา ไปจนถึงปี 2021

แต่มูลค่าทีแท้จริงของ เมสซี คือเท่าไหร่ในตอนนี้? มันยากที่จะบอกตัวเลขที่แน่นอน แต่เรารวบรวมข้อมูลมากมายจากที่มีการเปิดเผย และลองมาเทียบกันว่าระหว่างเขากับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ใครมีรายได้มากกว่ากัน 

เมสซี มีมูลค่าเท่าไหร่?
ค่าตัวของ เมสซี อยู่ที่ราว 309 ล้านปอนด์ ในปี 2020 ตัวเลขเหล่านี้มากจากการประเมิน แม้ว่ายังมีธุรกิจและรายได้อีกมากที่คาดว่าไม่ได้รับการเปิดเผย

นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้ เมสซี หนึ่งในของนักกีฬาและนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2019 รายรับของเขาอยู่ที่ 127 ล้านยูโร และอันดับสี่จากผลรวม และเป็นอันดับหนึ่งของนักฟุตบอล มีรายได้มากกว่า โรนัลโด้ 18 ล้านยูโร และ มากกว่า เนย์มาร์ 22 ล้านยูโร ในรายชื่อของนักกีฬา

ด้วยค่าเหนื่อยที่เขาได้รับล่าสุดในสัญญากับ บาร์เซโลนา จะทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแน่นอน

ค่าเหนื่อยของ เมสซี เท่าไหร่?


มีรายงานว่าสัญญาล่าสุดของ เมสซี ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 500,000 ต่อสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ค่าเหนื่อยของเขาอยู่ที่ 336,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

มีการพูดกันว่า เมสซี ต้องขอบคุณ เนย์มาร์ ทีมีส่วนในเรื่องนี้ เพราะการย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของดาวยิงชาวบราซิลไม่เพียงทำให้บาร์ซาได้เงินมหาศาล ยังมีผลกับค่าเหนื่อยของดาวเตะอาร์เจนไตน์ด้วย

ก่อนหน้านั้น โจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ประธานสโมสรบาร์ซา ยืนยันว่าเรื่องค่าเหนื่อยของ เมสซี ได้มีการตกลงกันแล้วแม้จะยังไม่มีการเซ็นสัญญา และยอมรับว่าจำนวนเงินสูงกว่าที่ได้รับคำแนะนำจากยูฟ่า

"ลาลีกา และ ยูฟ่า ให้คำแนะนำกับเรา แต่ไม่มีใครกำหนดเรื่องจำนวนเงิน เราจ่ายให้ เมสซี มากกว่าที่ได้รับคำแนะนำ แต่ที่สำคัญคือเรายืนยันว่าจ่ายได้"

สัญญาสปอนเซอร์ของ เมสซี มีอะไรบ้าง?


เช่นเดียวกับ โรนัลโด้, สัญญาสปอนเซอร์ของ เมสซี นั้นมากเกินกว่าที่จะเปิดเผยอย่างครบถ้วน แต่ที่สำคัญสุดก็คือรองเท้าสตั๊ดของเขา ซึ่งยังเป็นการต่อสู้อย่างเข้มข้นนอกสนามของ อาดิดาส (เมสซี) และ ไนกี้ (โรนัลโด้)

โรนัลโด้ เซ็นสัญญาระยะยาวกับไนกี้เมื่อปี 2016 และมีข่าวลือว่าเป็นสัญญาตลอดชีพเหมือนกับ เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลชื่อดัง ที่อาจมีมูลค่ามากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเมสซีก็ทำแบบเดียวกันกับ อาดิดาส ในเงื่อนไขสัญญาที่ไม่เปิดเผย แต่สื่อสเปนเชื่อว่าอย่างน้อยก็จนกว่าจะแขวนสตั๊ด

เมสซี ยังเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์รายสำคัญอื่นๆทั้ง เป็ปซี, ยิลเล็ตต์ และ เตอร์กิช แอร์ไลน์ อีกด้วย

เมสซี มีธุรกิจอะไรบ้าง?
ภาพลักษณ์ของ เมสซี คือนักฟุตบอลที่ให้ความสำคัญกับการเล่นฟุตบอล ทำให้ไม่ค่อยมีข่าวเรื่องความฟุ่มเฟื่อยบ่อยนัก และดูเหมือนเขาไม่ค่อยสนใจเรื่องทำแบรนด์ของตัวเองมากนัก

ขณะที่ โรนัลโด้ มีแบรนด์ชุดชั้นในชาย, รองเท้า และน้ำหอมเป็นของตัวเอง เมสซี กลับเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากกว่า โดยเขานำเงินไปลงทุนในโครงการหมู่บ้านที่โรซาริโอประเทศอาร์เจนตินา รวมถึงอพาร์ทเมนท์ใจกลางเมืองด้วย

แน่นอนว่าอสังหาริมทรัพย์ของเมสซีมีมากกว่านั้น แต่เขาเก็บข้อมูลไว้เป็นส่วนตัว 

เมสซี ทำงานการกุศลอะไรบ้าง?
นอกจากการทำธุรกิจแล้ว เมสซี ก็ให้ความสำคัญกับกิจกรรมการกุศลเช่นกัน เขามีมูลนิธิของตัวเองชื่อ Leo Messi Foundation ซึ่งจัดตั้งขึ้นตอนที่แต่งงานกับ อันโตเนลลา รอคคูซโซ

ความคิดริเริ่มที่ทำมูลนิธินี้คือ เมสซี มองถึงปัญหาสุขภาพของเด็กทั่วโลก และเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตของยูนิเซฟในปี 2004 หลังจากช่วยงานมาตั้งแต่ปี 2004

มีคนติดตามทาง โซเชียลมีเดีย มากแค่ไหน?
เมสซี มีแฟนเพจ Facebook และ Instagram ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ไม่ใช่กับ Twitter กับบัญชี 'Team Messi' ที่สร้างโดยสปอนเซอร์ของเขาอย่าง อาดิดาส

อย่างไรก็ตามเขายังตามหลัง โรนัลโด้ ด้านยอดผู้ติดตามทางโซเชียลมิเดีย โดยเมสซีอยู่อันดับสองเพจ Facebook นักกีฬาที่มีคนติดตามมากที่สุดที่ 90 ล้านคน ขณะที่อยู่อันดับสามบุคคลชายที่มีผู้ติดตามมากสุดบน Instagram (142 ล้านคน) รองจาก คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ดไวท์ จอห์นสัน นักแสดงชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยานแม่ดูดไม่ขึ้น! 8 สตาร์ผู้เคยป่าวประกาศว่าปฏิเสธบาร์ซ่ามาแล้ว
    การได้ไปอยู่สโมสรยักษ์ใหญ่ของโลก คงเป็นจุดหมายของนักฟุตบอลหลายๆคน ขณะเดียวกันตัวสโมสรเองก็พยายามโน้มน้าวใจให้ผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาสู่ทีมด้วย ทีมที่ประสบความสำเร็จมากมายอย่าง บาร์เซโลน่า ก็เรียกได้ยากที่ใครจะปฏิเสธลงเมื่อยื่นข้อเสนอมา ทว่ายังมีนักเตะที่เลือกจะไม่เดินตามทางเลือกนี้ด้วยเหตุผลบางประการ เราจึงมาดูตัวอย่างของนักเตะในกลุ่มนี้ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าปัดข้อเสนอของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" มาแล้ว
  • ลือสนั่น! "ปานิช" ตกลงซบบาร์เซโลน่าเรียบร้อย
    สื่อดังอิตาลีปูด มิราเล็ม ปานิช ห้องเครื่อง ยูเวนตุส ตอบตกลงแล้ว ที่จะย้ายไปร่วมก๊วน บาร์เซโลน่า หลังจบซีซั่นนี้ คาดจะเป็นดีลย้ายทีมแบบสลับขั้ว
  • ใครจะเอาอยู่! "เมสซินัลโด้" ยอดนักเตะร่างฟิวชั่นจากเมสซี่+โรนัลโด้
    ตลอดช่วง 10 กว่าปีหลังมานี้ ถึงแม้มีการถกเถียงกันบ่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเจ๋งกว่ากัน แต่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธหรอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสองนักฟุตบอลที่เก่งสุดในโลกยุคปัจจุบัน ทว่าทั้งสองต่างก็มีจุดเด่นและความสามารถอันยอดเยี่ยมเป็นของตัวเอง ซึ่งล่าสุด "เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษ ได้มีการสรุปความเจ๋งในแต่ละด้านของทั้งสอง และสร้างสุดยอดนักเตะรายใหม่ขึ้นมา นามว่า "เมสซินัลโด้" (อันนี้ผู้เขียนขออนุญาตตั้งเอง)
  • หลุยส์ ฟิโก้ เปิดใจทำไมหัก บาร์เซโลนา ซบ เรอัล มาดริด
    หลุยส์ ฟิโก้ อดีตซุปตาร์โปรตุกีส ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่เขาเลือกบอกลา บาร์เซโลนา แล้วย้ายไปอยู่กับอริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด จากรายงานของ marca.com เมื่อ 5 พฤษภาคม 2563

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »