ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อยากเล่นลีกไทย ยอมทิ้งเงิน 2 เท่า โดนเอเย่นต์หลอก ดิ้นหาทีมเอง

อยากเล่นลีกไทย ยอมทิ้งเงิน 2 เท่า โดนเอเย่นต์หลอก ดิ้นหาทีมเอง

Posted 21/05/2020 by siamsport

ยานโต บาสนา แข้งแนวรับวัย 24 ปี ทีมชาติอินโดนีเซียของสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี ออกมาเล่าเรื่องเรื่องชีวิตก่อนเดินทางมาค้าแข้งที่ประเทศไทย ผ่านสื่ออินโดนีเซีย อย่าง Vocketfc  ว่า ตอนอายุ 22 ปี เขาตัดสินใจเพื่อจะเดินทางมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างโอกาสบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งก่อนเดินหน้ามาประเทศไทยมีสโมสรฟุตบอลในมาเลเซียยื่นข้อเสนอให้สูงกว่าทีมจากเมืองไทยถึง 2 เท่า แต่สุดท้ายเลือกมาไทยเพราะอยากเล่นลีกที่มีมาตรฐานการเล่นสูง
   
กองหลังทีมชาติอินโดนีเซีย เผยว่า ในเวลานั้นมีสองข้อเสนอคือประเทศไทยและมาเลเซีย ทีมมาเลเซียมีเงินเดือนสูงเป็นสองเท่าของทีมในไทย หากคิดเรื่องเงินคงไปมาเลเซียแต่สิ่งที่ต้องการคือประสบการณ์ระดับสูง ดังนั้นจึงเลือกทิ้งเงินเดือนที่สูงพร้อมกับมาเริ่มต้นกับทีมระดับลีกของไทยอย่าง ขอนแก่น เอฟซี ในปี 2018  ย้อนกลับไปก่อนการมาค้าแข้งในลีกไทยให้นั้นทุกอย่างไม่ราบรื่นนักเขาถูกหลอกจากเอเยนต์ว่าจะให้มาเล่นกับสโมสรใหญ่ไทยลีกทีมหนึ่งพร้อมกับส่งภาพอพาร์ทเมนต์,รถ อย่างดีที่เมืองไทยมาให้ดูในแง่ของออฟชั่นเสริม ซึ่งเมื่อมาถึงทุกอย่างเป็นเรื่องโกหกทำให้ต้องดิ้นรนอย่างหนักเมื่อมาถึงประเทศไทย

    ในใจตอนนั้นคิดว่าคงจะต้องกลับไปเล่นในลีกมาเลเซียเซีย กับ กัวลาลัมเปอร์ เอฟซี  แต่ก็ลองสู้ดูจนสุดท้ายได้กลายเป็นนักเตะระดับไทยลีก 2 ของขอนแก่น เอฟซี เมื่อได้รับสัญญาก็มุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่จนสุดท้ายการทำงานหนักมันตอบแทนหลายๆอย่างทั้งเรื่องของโอกาสการย้ายไปเล่นลีกสูงสุดให้ สุโขทัย เอฟซี ปี 2019 และ ปี 2020 ยังได้เซ็นสัญญากับประจวบ เอฟซี ทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของไทย

    สำหรับ ยานโต บาสนา แข้งแนวรับวัย 24 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย เริ่มต้นชีวิตนักเตะอาชีพตั้งแต่วัย 19 ปี ให้กับสโมสร มิตาร์ คูการ์ ในบ้านเกิดก่อนย้ายไปเล่นให้กับ เปอร์ซิปบันดุง,ศรีวิจายา และขยับตัวเองมาค้าแข้งต่างแดนในไทยในวัย 22 ปี ลงเล่นให้กับ ขอนแก่น เอฟซี (ไทยลีก2),สุโขทัย เอฟซี (ไทยลีก1)และ ประจวบ เอฟซี (ไทยลีก1)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส่องความน่ารัก น้องสาว ต้น นฤบดินทร์ ดีกรีนางเอกซีรี่ส์ดัง
    นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลที่ชื่อเสียงโด่งดังและติดทีมชาติไทยรวมถึงยังหน้าตาดีแล้วนั้นนอกจากนี้ นฤบดินทร์ ยังมีน้องสาวที่หน้าตาน่ารักและมากความสามารถไม่แพ้พี่ชายอีกด้วย
  • ไม่มีนักเตะคนนี้ “จ่าเย็น”ก็ไม่มีช็อตดราม่า “ผมรักประเทศไทย”
    แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ช็อตที่แฟนบอลทีมชาติไทยยังจำกันได้แม่น กับเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.60 หรือเกือบ 3 ปีที่แล้ว จังหวะที่ “จ่าเย็น”มงคล ทศไกร ซัดนำร่องให้ไทยออกนำยูเออี 1-0 และเจ้าตัวเดินมาที่กล้องพร้อมตะโกนใส่กล้องว่า “ผมรักประเทศไทย”
  • แข้งไทยมา 1! 5 ดาวยิงที่ "เดอะตุ๊ก" ยอมซูฮก
    "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย ที่หลายคนบอกว่าจนถึงทุกวันนี้ใยังไม่มีใครที่จะมีศักยภาพในการเล่นกองหน้าเหมือนนักเตะเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ที่ปัจจุบันรับราชการยศนาวาอากาศเอก ประจำกองบัญชาการกองทัพไทย
  • ในวันที่แย่ ๆ ขอแค่มีใครเคียงข้าง
    ในชีวิตมนุษย์ทุกคนล้วนแต่ต้องเจอกับเรื่องดีและร้ายปะปนกันไป เป็นธรรมดาของชีวิต สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่สะท้อนความสมบูรณ์แบบในความเป็นมนุษย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »